Vinaca chế 'thuốc' ung thư từ than từng lọt Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Mặc dù cơ quan chức năng vừa phát hiện Vinaca sản xuất thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư từ than tro, nhưng trước đó doanh nghiệp này vẫn lọt Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam do một số tổ chức công nhận.

Vinaca chế 'thuốc' ung thư từ than từng lọt Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Công an quận Kiến An (Hải Phòng) phối hợp cùng Chi cục quản lý thị trường Hải Phòng mới đây đã kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Vinaca tại quận Kiến An, phát hiện các công nhân đang đưa hợp chất với thành phần chính là than tro được lấy từ tre nứa, gỗ đốt và tán mịn trước đó để cho vào bên trong các viên nang.

Những viên nang này sau đó được đóng gói, dán nhãn quảng cáo với việc hỗ trợ điều trị ung thư để bán với giá hàng triệu đồng trên hộp sản phẩm.

Vinaca chế 'thuốc' ung thư từ than từng lọt Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Vinaca từng lọt Top 10 Thương hiệu, Sản phầm, Dịch vụ hàng đầu Việt Nam - 2017

Đáng chú ý, tháng 10.2017, Công ty TNHH Vinaca được tôn vinh trong Lễ tôn vinh danh hiệu: "Thương hiệu, sản phẩm dịch vụ hàng đầu Việt Nam".

Trong một số đoạn video ghi lại buổi tôn vinh thương hiệu, Vinaca được giới thiệu là một doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Các sản phẩm dịch vụ được công ty cung cấp ra thị trường luôn được đánh giá cao về uy tín, chất lượng sản phẩm mang lại.

Trong Chứng nhận trao cho doanh nghiệp này ghi rõ: Chứng nhận thương hiệu Vinaca (có địa chỉ tại số 17, ngõ 40 phố Cự Lộc, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đạt Top 10 Thương hiệu, Sản phẩm, Dịch vụ hàng đầu Việt Nam - 2017.

Chứng nhận do Trưởng Ban tổ chức - Viện trưởng Viện Công nghệ chống làm giả (Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam) Trần Mai Khanh ký và đóng dấu. Đơn vị đồng tổ chức là Trung tâm tư vấn hỗ trợ Doanh nghiệp và Phát triển thương hiệu.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài cơ sở vừa bị cơ quan chức năng phát hiện việc làm giả sản phẩm, Vinaca còn mở các chi nhánh trải dài trên cả nước như như Lạng Sơn, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hậu Giang, Đồng Nai, Đắk Nông, TP.HCM...

Công ty TNHH Vinaca đã nhập bột than tre từ Công ty TNHH An Hồng Phong để sản xuất ra các sản phẩm Vinaca Vi5, Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi), Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác.

Theo NLĐ