Vô tình "đánh rơi" thuốc Aspirin xuống vườn, vài tuần sau cô gái bất ngờ vì rau lên tốt ngập

Nhiều người cho rằng, thuốc Aspirin chỉ có tác dụng… giảm đau, nhưng không hề biết rằng chỉ với vài viên thuốc bé nhỏ này, vườn rau lúc nào cũng sẽ tươi tốt, chẳng lo nấm mốc, sâu bệnh.

Aspirin là một loại thuốc có chức năng giảm các triệu chứng đau nhức, chống viêm trên cơ thể, hạ sốt, ngoài ra, thuốc aspirin còn rất hiệu quả trong việc giảm mụn trứng cá, tẩy tế bào chết, giúp tóc khỏe mạnh, sáng bóng hơn.

Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết rằng aspirin còn có một công dụng tuyệt vời nữa trong công việc làm vườn.

Vô tình

Aspirin không chỉ được biết đến là một loại thuốc giảm đau, mà còn có nhiều công dụng trong làm đẹp, làm vườn.

Có cô gái chẳng may đánh đổ vài viên thuốc aspirin xuống vườn rau nhà mình, thuốc rơi vào những vị trí khuất dưới gốc rau nên chưa thể nhặt hết lên. 1 tháng sau, bất ngờ khi thấy góc vườn rau có thuốc rơi lớn nhanh và khỏe mạnh “ngoài sức tưởng tượng”, cô gái mới tròn mắt nhận ra điều đó chính là nhờ những viên thuốc aspirin ngày trước.

1. Giúp kích thích tăng trưởng và tăng năng suất cây trồng

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Rhode Island (Mỹ), người ta sử dụng 4 viên aspirin nghiền vào 4 chén nước và 10 lít nước sau đó phun thuốc trên vườn rau mỗi 3 tuần một lần trong suốt mùa vụ. Vào cuối vụ, họ phát hiện ra rằng cây trồng được tưới aspirin tăng trưởng nhanh hơn và có kết quả tăng trưởng tốt hơn so với các cây khác.

Vô tình

Aspirin giúp cây trồng phát triển mạnh mẽ hơn.

Aspinrin giúp tăng hàm lượng vitamin C cho thực vật, trong aspinrin có chứa axit salicylic tăng cường hệ miễn dịch của cây, nhờ đó có thể chống lại sâu bệnh và vi khuẩn tấn công, cũng như kích thích tăng trưởng cho cây.

2. Giúp cây chống bệnh nấm

Verticillium và Fusarium là 2 loại bệnh nấm thông thường các cây trồng thường mắc phải, có thể “ngốn sạch” toàn bộ cây trồng trong vài ngày. May mắn thay, theo một nghiên cứu gần đây của Bộ Nông nghiệp Mỹ, việc sử dụng thuốc aspirin có thể làm giảm đáng kể sự lan rộng của nấm trên cây trồng nhờ hàm lượng axit salicylic có trong loại thuốc này.

Bạn có thể áp dụng cho vườn cây nhà mình bằng cách hòa 1 viên thuốc aspirin đã nghiền nát với nước cất rồi tưới vào gốc, hoặc ngâm hạt giống trong dung dịch aspirin pha nước cất trước khi gieo hạt để ngăn ngừa vi khuẩn, nấm.

3. Giúp cành hoa cắm trong lọ tươi lâu hơn

Vô tình

Nghiền aspirin hòa với nước rồi đổ vào bình hoa để giữ hoa tươi lâu hơn.

Làm thế nào để có thể giữ cho những cành hoa đã cắt và cắm vào lọ tươi trong một thời gian dài? Hãy hòa tan một viên thuốc aspirin vào nước sau đó đổ vào bình hoa, thuốc sẽ làm chậm sự phát triển của nấm mốc xâm nhập vào thân cành hoa. Tuy nhiên, bạn đừng quên thay nước cho hoa thường xuyên nhé.

4. Giúp gieo trồng, nhân giống thành công từ cành giâm, mẩu cây thừa

Để nhân giống và gieo trồng thành công cây trồng từ những mẫu gốc cây cũ hay từ một cành nhỏ, hòa tan một viên thuốc aspirin với một cốc nước cất và sau đó ngâm phần cuối của cây, rễ hoặc cành giâm đó trong dung dịch này trong vài giờ trước khi trồng, hiệu quả đạt được sẽ khiến bạn bất ngờ.

Vô tình

Aspirin được sử dụng hiệu quả khi gieo trồng cây từ cành giâm, mẩu cây thừa.

Lưu ý:

- Bạn nên cẩn thận khi sử dụng aspirin trong việc làm vườn, vì có những trường hợp quá lạm dụng aspirin gây hư hỏng cây, hoặc xuất hiện những đốm nâu, cháy lá.

- Liều lượng chính xác của aspirin là không được nhiều hơn một viên thuốc cho mỗi lít nước. Phải đảm bảo thuốc được nghiền nát và hòa với nước khi sử dụng.

- Hãy phun thuốc vào buổi sáng vì thực vật, cây trồng có khuynh hướng hấp thụ tốt nhất vào thời điểm này. Ngoài ra, phun vào buổi sáng giúp tránh làm hại các loại côn trùng có lợi như ong và côn trùng thụ phấn khác.

- Bạn cũng nên quan sát phản ứng của cây đề phòng trường hợp cây kháng thuốc. Các loại cây trồng trong bóng râm như cà chua, ớt, khoai tây và cà tím thường sẽ phát huy tốt nhất tác dụng aspirin.

Theo khampha