"Vỡ trận" cam kết lợi nhuận Cocobay Đà Nẵng: Khách hàng "điếng" người

Nhiều khách hàng bỏ tiền đầu tư ở dự án Cocobay Đà Nẵng “điếng“ người khi bất ngờ nhận được thông báo chấm dứt trả cam kết lợi nhuận theo hợp đồng đã ký kết với khách từ ngày 1/1/2020.

Là chủ sở hữu căn hộ Condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng, chị L.M.A (trú tại Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng khi Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (tập đoàn Empire) thông báo chỉ trả lợi nhuận theo cam kết đến ngày 31/12. “Vì lợi nhuận lên đến 12%/năm như đã cam kết trong hợp đồng nên tôi đã đồng ý mua để đầu tư. Tôi và gia đình đang rất hoang mang”, Chị K.V chia sẻ.

Trường hợp của chị A. đang là tình trạng chung của những khách hàng đã “trót” mua căn hộ Condotel tại dự án Cocobay của công ty Thành Đô khi không tìm hiểu rõ cách thức vận hành cũng như khung pháp lý của dự án. Thay vào đó, nhiều khách hàng đã “đặt trọn niềm tin” vào lời giới thiệu “có cánh” của chủ đầu tư và đơn vị môi giới khi tiếp cận dự án.

Trao đổi với PV, anh N.Đ.K (trú tại Đà Nẵng), người may mắn “thoát nạn” khi có ý định đầu tư vào Condotel của Công ty Thành Đô cho biết, anh đã rất may mắn khi không đầu tư vào Condotel tại đây. “Lúc đầu tôi có ý định mua để đầu tư lâu dài vì lợi nhuận bên công ty đề ra rất hấp dẫn, nhưng sau khi được bạn bè cảnh báo và nhận thấy vấn đề pháp lý của dự án chưa rõ ràng nên tôi quyết định không đầu tư”, anh K. thông tin.

vo-tran-cam-ket-loi-nhuan-cocobay-da-nang-khach-hang-dieng-nguoi

Chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng thừa nhận không thể trả lợi nhuận condotel như cam kết. 

Như vậy, Cocobay Đà Nẵng là dự án Condotel đầu tiên mà chủ đầu tư thất hứa với khách hàng về cái gọi là "cam kết lợi nhuận" khi hai bên ký hợp đồng mua bán. Vài ba năm trước, loại hình bất động sản này trở nên "sốt nóng" trên thị trường cũng chính nhờ những điều khoản "cam kết lợi nhuận" khá cao này.

Nhiều ý kiến lo ngại Cocobay Đà Nẵng sẽ châm ngòi nổ dẫn tới việc hàng loạt các dự án Condotel vỡ trận về lợi nhuận cam kết với khách hàng.

Theo DanViet