Vợ Xuân Bắc phản ứng mạnh về kết luận của trường CĐ Nghệ thuật HN

"Tôi yêu cầu Hiệu trưởng Dương Minh Ánh và giải quyết sự việc liên quan đến phát ngôn này với toàn bộ báo chí khi có mặt cả hai bên..." - Vợ Xuân Bắc chia sẻ.

   Vợ Xuân Bắc phản ứng mạnh về kết luận của trường CĐ Nghệ thuật HN

Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc khẳng định sẽ: "đấu tranh, không trả lời bất cứ báo chí nào..."

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, vợ Xuân Bắc - chị Nguyễn Hồng Nhung (hiện là giảng viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội) có dẫn đăng một bài báo có tựa: "Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội chính thức trả lời về vụ livestream của vợ Xuân Bắc" kèm dòng trạng thái khá dài gồm 8 điều cơ bản đưa ra quan điểm chị về vụ việc trên. "Thư chính thức! (Tôi sẽ đấu tranh, không trả lời bất cứ báo chí nào)" - chị Hồng Nhung khẳng định.

Cụ thể nội dung bức thư chị Hồng Nhung viết thể hiện một số nội dung như sau: "Tôi yêu cầu Hiệu trưởng Dương Minh Ánh và giải quyết sự việc liên quan đến phát ngôn này với toàn bộ báo chí khi có mặt cả hai bên.

 Tất cả mọi việc tôi thắc mắc tôi chỉ chấp thuận lời giải thích từ chính chị Dương Minh Ánh, không thể để đại diện cấp phó nhà trường trong trạng thái phát ngôn như vậy. 

 Nếu đồng chí Dương Minh Ánh còn tránh né, tôi sẽ công khai toàn bộ cuộc họp để đâu là đúng sai. 

Tôi sẽ có đơn phản ánh, kiến nghị, và tố cáo những việc sai phạm của đồng chí lên cấp trên để đưa ra ánh sáng mọi việc. 

Căn cứ Luật Quản lý hồ sơ cán bộ, công chức (Ban hành kèm theo Quyết định số 14/2006/QĐ-BNVngày 06 tháng 11 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ) Phía nhà trường đã cung cấp tài liệu dạng hồ sơ mật cho đối tượng không đúng thẩm quyền.

...Một số sai phạm mang tính nghiêm trọng khác nữa tôi chưa đề cập trong livestream ngày 11.9 , tôi sẽ tiếp tục kiến nghị và phản ánh lên cấp trên...

...Chính thức, ngày hôm nay, tôi xin đại điện cho toàn bộ cán bộ, giảng viên còn yêu mái trường này, giảng viên nào còn yêu sự thật, dám đấu tranh vì lẽ phải, cứu lấy ngôi trường này. Hay đâu đó, bất kỳ nơi nào, các bạn, anh chị hãy dũng cảm nói. Tôi chợt nghĩ, Mặt trận này quá khốc liệt! Chỉ mong sao, lời phản ánh thống thiết đến tai được Đảng, Quốc hội, các cơ quan chức năng vào cuộc. Tôi đã cảm thấy quá nhỏ bé khi một mình đấu tranh.. Báo chí hãy công minh đừng đưa thông tin một chiều gây ảnh hưởng. Từng ấy con người có quá tàn nhẫn không?"

Về phía Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, trường cho rằng không nhận được bất cứ yêu cầu nào từ cá nhân NSND Anh Tú khi anh nhận lời ngồi ở hội đồng trên. Vấn đề này được vợ Xuân Bắc nhắc đến đầu tiên trong livestream tố NSND Anh Tú - cộng tác viên được trường mời về giảng dạy cho sinh viên, đồng thời là đồng nghiệp của chồng đã can thiệp, chèn ép để chị không được ngồi trong hội đồng chấm thi tốt nghiệp.

 Vợ Xuân Bắc phản ứng mạnh về kết luận của trường CĐ Nghệ thuật HN

"Về việc chị Hồng Nhung "livestream", lãnh đạo trường cho rằng đây không phải là sự việc lần đầu tiên xảy ra trên mạng xã hội, có liên quan đến cán bộ, giảng viên của nhà trường. Tuy nhiên việc chị Hồng Nhung dùng "livestream" để tạo dư luận không chính xác về nhà trường, làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh, uy tín và công tác đào tạo của nhà trường. Nhà trường đã họp và đã có những kết luận cụ thể, đúng sai để giải quyết thỏa đáng và đúng pháp luật.

Cũng theo lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, vào năm 2014, nhà trường đã ban hành quy định về việc phát ngôn trên mạng (Thông báo số 03/TB-ĐU của Đảng ủy và Thông báo số 119/TB-CĐNT ngày 04/4/2014 của Ban giám hiệu về việc "Quy định về sử dụng mạng xã hội đối với những cán bộ, giảng viên và học sinh sinh viên Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội"). Những việc nội bộ nhà trường sẽ có hướng xử lý phù hợp, theo đúng pháp luật của Nhà nước và quy định của nhà trường.

Về những thông tin mang tính chất cá nhân mà chị Hồng Nhung nói trong đoạn "livestream", nhà trường không giải quyết và cũng không bình luận thêm" - trích thông báo của nhà trường gửi báo chí.

Vợ Xuân Bắc livestream tố bị chèn ép

MiMi

Theo danviet