Với 21 triệu đồng, chọn xe điện VinFast hay xe máy tay ga?

Người tiêu dùng Việt Nam đang đứng trước lựa chọn giữa việc mua một chiếc xe tay ga truyền thống hay chiếc xe điện VinFast Klara.

voi-21-trieu-dong-chon-xe-dien-vinfast-hay-xe-may-tay-ga

Mẫu xe máy điện VinFast Klara đang có nhiều lợi thế so với nhiều mẫu xe tay ga.

Từ ngày 17.11.2018, VinFast sẽ chính thức bán ra thị trường mẫu xe máy điện đầu tiên Klara. Đáng chú ý, trong thời gian đầu, VinFast sẽ áp dụng chính sách giá đặc biệt để kéo giá bán lẻ của Klara xuống thấp hơn 40% so với giá thành sản xuất.

Cụ thể, phiên bản Klara sử dụng ắc-quy acid chì sẽ có giá bán lẻ 21 triệu đồng, phiên bản sử dụng pin Lithium-ion có giá bán lẻ 35 triệu đồng.

Sự xuất hiện của xe máy điện VinFast Klara hẳn sẽ khiến nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là phái đẹp, băn khoăn giữa việc chọn mua dòng sản phẩm mới này hay vẫn là chiếc xe tay ga. Bởi trên thực tế, hai loại hình xe này có khá nhiều điểm chung.

Trước hết là về sản phẩm. VinFast Klara có thiết kế tương tự như một chiếc xe máy tay ga. Các thông số cơ bản từ kích thước, trọng lượng, khả năng lái… của Klara đều tương đương với các mẫu xe tay ga đang rất đắt khách hiện nay.

Trong khi đó, giá bán lẻ của Klara lại có dải khá rộng. Phiên bản sử dụng ắc-quy được VinFast bán với giá 21 triệu đồng, thấp hơn khá nhiều so với mẫu xe tay ga Honda Vision và Yamaha Janus.

Phiên bản sử dụng pin Lithium-ion có giá 35 triệu đồng, cũng thấp hơn đáng kể so với mẫu xe tay ga Honda Lead và Yamaha Grande.

Khác biệt quan trọng nhất giữa hai loại xe này là việc xe máy tay ga sử dụng động cơ đốt trong còn VinFast Klara sử dụng động cơ điện. Các tính năng sử dụng cơ bản cũng tương tự nhau.

Điều khiến nhiều người tiêu dùng thắc mắc là việc nạp điện cho Klara thế nào? Có thuận tiện hơn đổ xăng cho xe máy?

Hãng xe thuộc tập đoàn VinGroup cho biết đang thiết kế hệ thống 30.000-50.000 trạm sạc và cho thuê pin tại hầu hết các tòa nhà thương mại, chung cư lớn, hệ thống siêu thị Vinmart… Do đó, ngoài việc có thể chủ động sạc tại nhà, người tiêu dùng có thể sạc điện ở rất nhiều địa điểm thay vì phải xếp hàng tại các trạm xăng.

Theo xu hướng tiêu dùng mới, xe máy điện VinFast Klara đang nắm nhiều lợi thế. Ngoài các tính năng cơ bản tương tự xe máy tay ga, VinFast Klara được quan tâm đặc biệt bởi các tiện ích hiện đại lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Cụ thể, mẫu xe điện nội địa này có chức năng kết nối internet 3G, có định vị GPS. Từ đó, người tiêu dùng có thể sử dụng phần mềm trên smartphone để kiểm soát chiếc xe của mình như tìm vị trí, vô hiệu hóa trong trường hợp bị mất cắp, tìm kiếm hệ thống các trạm sạc…

Như vậy, có thể thấy rằng xe máy điện VinFast Klara đang sở hữu không ít những lợi thế, từ tính năng sử dụng, thiết kế cho đến giá bán lẻ. Hơn nữa, xe máy điện là loại hình phương tiện giao thông không có khí thải và đó có lẽ cũng sẽ là một tiêu chí nữa để người tiêu dùng lựa chọn.

Theo DanViet