Vụ bé 9 tuổi nghi bị mẹ dùng kéo đ.âm thủng tim: Lời kể đau xót của người thân

Theo như lời kể của người thân thì người mẹ nghi dùng kéo đâm thủng tim con trai 9 tuổi có tổng cộng 3 người con và tất cả đều không biết cha ruột là ai.

Liên quan đến vụ một bé trai chín tuổi phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng thủng tim, sáng 3/7, Công an quận 7, TP.HCM đã tiếp nhận hồ sơ từ Công an phường Bình Thuận để điều tra làm rõ nguyên nhân.

vu-be-9-tuoi-nghi-bi-me-dung-keo-dam-thung-tim-loi-ke-dau-xot-cua-nguoi-than

Hiện sức khỏe bé A đã ổn định, được đưa vào Phòng Hồi sức sau ca mổ

Bước đầu công an nhận định bé trai MTA (9 tuổi, ngụ quận 7) bị vật nhọn đâm thủng tim vào ngày 2/7, đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 với vết thương ở thành ngực trước dài 1 cm.

Theo lời kể của gia đình, cháu A. nghi bị người mẹ có dấu hiệu không bình thường (31 tuổi) dùng kéo đâm.

Trên Thanh niên, bà L.T.C. (59 tuổi, quê Sóc Trăng, bà ngoại "kế" của bé A.) cho biết, 2 ngày qua bà rất hoảng, cứ sợ có chuyện xấu nhất xảy đến với cháu.  

Bà C cũng cho biết, sáng cùng ngày (2/7), bà đang đi làm nhổ lông gà lông vịt gần nhà thì đứa cháu ngoại 5 tuổi chạy ra kêu: "Bà ngoại về lẹ lẹ vì "anh hai" (cháu A. - PV) sắp chết".

"Khi tôi chạy về gần tới nhà thì nó (chị M.T.Tr., mẹ ruột bé A.) đã ẵm thằng bé ra nhờ đưa đi BV cấp cứu. Lúc đó, tôi quá lo nên đưa bé đi BV ngay. Các bác sĩ ở BV quận 7 sơ cứu khoảng 30 phút rồi chuyển cháu tôi qua BV Nhi Đồng 2 ngay.", bà C kể lại trên Nhịp sống Việt

Theo bà C, Tr. có tổng cộng 3 người con, ngoài bé A. (9 tuổi) còn một bé trai 5 tuổi và gần nhất mới hơn 1 tuổi. Tất cả đều không biết cha ruột là ai vì khi bụng lớn thì Tr. mới thông báo mình đã mang thai và về nhà chờ đẻ. Bà C. nói từ khi A. được sinh ra là đã thường xuyên bị mẹ ruột la mắng, đánh đập.

Còn chị M.N. (dì ruột bé A.) thì kể, vì chứng kiến cháu bị mẹ bạo hành, nhiều lần chị bênh bé dẫn đến xung đột và xảy ra xô xát với chị Tr.

Theo cơ quan chức năng, địa phương có nắm được gia đình bé A. thuộc diện khó khăn. Trước đây bé vừa học xong lớp 1 thì bị mẹ cho nghỉ, nhiều lần cán bộ địa phương đến nhà vận động gia đình đưa cháu đi học lại.  

vu-be-9-tuoi-nghi-bi-me-dung-keo-dam-thung-tim-loi-ke-dau-xot-cua-nguoi-than

Các bác sĩ phẫu thuật khâu lại vết thủng tim cho bệnh nhi

Như đã đưa tin, ngày 2/7, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết bệnh viện vừa tiến hành mổ cấp cứu bệnh nhi M.T.A (9 tuổi, ngụ Q.7) vì bị vết thương thủng tim. Theo các bác sĩ, lúc nhập viện, bệnh nhi A. bị vết thương ở thành ngực trước dài 1 cm.

Kết quả mở ngực cho thấy ngoài màng tim, khoang ngoài tim có nhiều máu cục và máu không đông. Kết quả thám sát cho thấy bệnh nhi bị rách màng ngoài tim phía trước thất phải, thất phải có vết rách dài 2 cm. Màng phổi phải có máu không đông. Các bác sĩ tiến hành cầm máu, khâu vết thương, đóng ngực. Hiện sức khỏe bệnh nhi tạm ổn định. 

Theo GiaDinh

-----

Xem thêm:

+Án t.ử h.ình cho kẻ chủ mưu vụ "bê tông x.ác người"

+Làn sóng thứ 2 dịch COVID-19: Việt Nam đang đứng trước sức ép rất lớn

+Nóng: Điều tra vụ án mạng khiến 2 chị em ruột chết thương tâm ở Lâm Đồng

----