Vụ bé trai ở trường Gateway tử vong: Đã có lời giải cho quả bóng bay và chiếc áo bị thay đổi



Cơ quan điều tra đã lấy lời khai của các cháu học sinh có mặt trên xe hôm xảy ra sự việc. Qua đó, chi tiết quả bóng bay lạ mà bà Quy tiết lộ trước đó đã được làm rõ.

Lời giải cho quả bóng bay và chiếc áo bị thay đổi trong vụ việc bé trai tử vong ở trường Gateway

Liên quan tới vụ việc cháu bé ở trường Gateway tử vong, theo nguồn tin báo Gia đình và xã hội, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) cho biết, vụ việc đang được điều tra, sẽ làm rõ trách nhiệm của nhà trường, các cô giáo có liên quan.

Trước đó, trong lời kể của bà Bích Quy (người đưa đón sau đó bỏ quên cháu bé trên xe dẫn tới cháu tử vong) có chi tiết quả bóng bay lạ xuất hiện ở thời điểm phát hiện xác cháu bé. Thêm vào đó, chi tiết chiếc rèm cửa được đóng lại trong khi ban sáng được kéo ra đặc biệt khiến dư luận thắc mắc và gây nhiều hoang mang trong dự luận.

vu-be-trai-o-truong-gateway-tu-vong-da-co-loi-giai-cho-qua-bong-bay-va-chiec-ao-bi-thay-doi

Hình ảnh từ camera nhà trường thời điểm bế cháu L. từ xe vào phòng y tế  

Về những chi tiết này, ông Tảo khẳng định, đó chỉ là lời khai từ 1 phía của bà Quy.

Theo ông Tảo: “Bà Quy khai như vậy để "lái" sang ý có ai đó đã đưa quả bóng bay lên xe và cháu bé L. tử vong ở một địa điểm khác, không phải trên ôtô”.

Một lần nữa, ông Tảo nhắc lại kết luận từ cơ quan điều tra, cháu Lê Hoàng L. chết do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực.

Đặc biệt, dư luận cũng thắc mắc về việc vì sao không lấy lời khai của các em học sinh cùng chuyến xe ngày xảy ra sự việc.

Nói về vấn đề này, vị Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy cho hay,  Cơ quan Cảnh sát điều tra, kiểm sát viên đã đến tận nhà, có sự chứng kiến của bố mẹ các cháu bé, để lấy lời khai của các cháu học sinh có mặt trên xe hôm xảy ra sự việc. 

vu-be-trai-o-truong-gateway-tu-vong-da-co-loi-giai-cho-qua-bong-bay-va-chiec-ao-bi-thay-doi

 Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam về tội Vô ý làm chết người đối với bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón và bỏ quên cháu L., học sinh trường Gateway, dẫn tới cháu bé tử vong

Ông Tảo cho hay: “Các cháu đều khẳng định đã thấy quả bóng bay đó ở trên trần xe từ khi các bé lên xe buổi sáng. Có thể từ hôm trước có cháu nào để quên quả bóng bay đó trên xe".

Còn chi tiết chiếc rèm, Viện trưởng Đinh Minh Tảo cho rằng cũng đang trong quá trình điều tra, làm rõ. Nhưng, có thể hiểu rằng, bé Lê Hoàng L. khi trong trạng thái hoảng loạn đã kéo rèm để tìm kiếm sự cầu cứu của mọi người. Do vậy, rèm cửa xộc xệch là bình thường.

Về chi tiết buổi sáng cháu Lê Hoàng L. mặc áo màu trắng nhưng thời điểm buổi chiều phát hiện sự việc nạn nhân lại mặc áo màu đỏ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu giấy cho hay: Kết quả điều tra cho thấy trong balô của nạn nhân có chiếc áo ướt đẫm mồ hôi, đã được vo tròn lại.

"Như vậy, cần giám định để xác định mồ hôi là của ai, ai đã thay áo cho cháu", Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy phân tích.

Theo GiaDinhVietNam