Vụ bí thư xã Liên Hà giết cháu vợ: Dòng tin nhắn lạ lộ manh mối vụ án

Bí thư xã Liên Hà đã lên kế hoạch giết người rồi dựng hiện trường giả nhằm trục lợi 18 tỷ tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, từ một vài manh mối nhỏ, cơ quan công an đã phá được án, bắt đối tượng phải đền tội trước pháp luật.

Liên quan vụ án giết người, đốt thi thể và xe, dựng hiện trường giả gây chấn động dư luận, ngày 12/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với nghi phạm Đỗ Văn Minh (49 tuổi, trú xã Tân Hà, H.Lâm Hà; hiện là Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, H.Lâm Hà, Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người.

VnExpress đưa tin, hiện trường sáng 4/5 cho thấy, ôtô bán tải của Minh cháy trơ khung, đâm vào cột mốc trên quốc lộ 28, xã Đăk Som, huyện Đăk G'Long.

Đầu xe hướng về tỉnh Lâm Đồng. Trên cabin có xương người bị cháy dưới nhiệt độ cao đến mức than hóa, không thể nhận dạng. Đồng hồ và chìa khóa của Minh trên xe cũng bị cháy đen.

vu-bi-thu-xa-lien-ha-giet-chau-vo-dong-tin-nhan-la-lo-manh-moi-vu-an

Đối tượng Minh tại cơ quan công an

Đối chiếu với những vụ cháy xe do tai nạn trước đó, cảnh sát không loại trừ nguyên nhân do xăng, dầu kém chất lượng. Nhưng sau khi đánh giá mức độ vụ tai nạn khó dẫn đến cháy xe, cơ quan điều tra nhận định, đây là một vụ án mạng chứ không phải tai nạn giao thông.

Cùng ngày, cơ quan công an nhận được tin báo Trần Nho V. cháu vợ Minh mất tích từ chiều 3/5. Bà Nguyễn Thị Ánh, mẹ V., ở Lâm Đồng, cùng chồng sang Đăk Nông tìm con nhưng không thấy manh mối.

Rà soát khu chòi rẫy nơi V. làm thuê, cách hiện trường xe cháy 70 km, cảnh sát phát hiện có nhiều vết máu trên nệm ở cửa ra vào. Đây là nơi Minh thường hay lui tới mỗi khi thăm rẫy.

Trong khi đó, nhiều hàng xóm của Minh cho biết, ông ta nợ nần nhiều do làm ăn thua lỗ. Hai vợ chồng Minh đã ly thân hai tháng qua.

Theo báo Lao động, tại hiện trường, công an phát hiện ghế bên trái xe có một số bộ phận xương người. Từ các dấu vết thu thập, ban đầu công an xác định chiếc xe bị cháy là của Đỗ Văn Minh.

“Cùng thời điểm công an phát hiện thi thể bị cháy xém, gia đình Đỗ Văn Minh nhận 1 tin nhắn báo ông này bị tai nạn giao thông ở Đắk Nông” – thượng tá Nguyễn Tường Vũ kể lại.

Tình tiết này rất lạ vì không có lý do gì một người đi đường lại biết số điện thoại của người nhà ông Minh để thông báo. Lần tiếp các manh mối, các trinh sát biết được Đỗ Văn Minh có hai mảnh rẫy ở huyện Đắk G’long và thường xuyên đi thăm rẫy vào cuối tuần.

Người làm thuê là cháu vợ của Minh - Trần Nho V. (SN 1995) bị mất tích từ chiều 3/5. Từ những chính cứ phạm tội của Minh. Ban chuyên án nhận định Đỗ Văn Minh là nghi can. Tới chiều 10/5, công an bắt khẩn cấp Minh khi trốn ở Bình Phước.

Sau khi hung thủ bị bắt, ngày 13/5, Thượng tướng Lê Quý Vương - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an gửi Thư khen Công an các tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đã phối hợp điều tra khám phá nhanh vụ giết người, tạo hiện trường giả, đốt xác nạn nhân để phi tang.

Bà Tôn Nữ Ngọc Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông thay mặt lãnh đạo tỉnh thưởng cho Công an tỉnh Đắk Nông 200 triệu đồng.

Theo Nguoiduatin

-----

Xem thêm:

+Vụ sập công trình làm 10 người t.ử v.ong: Lời kể đầy ám ảnh của người thoát ch.ết trong gang tấc

+Vụ bé 18 tháng tuổi bị mẹ s.át hại: Bà nội đau xót kể về người con dâu "bất trị"

+Vụ sập công trình xây dựng làm 10 người chết ở Đồng Nai: Bắt khẩn cấp 3 đối tượng

-----