Vụ "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới: Không khởi tố vụ án, cũng không xử phạt "cô dâu"

Do sự việc không có dấu hiệu hình sự nên Công an TP Điện Biên Phủ đã không khởi tố vụ án vụ "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới, đồng thời "cô dâu" cũng không bị xử phạt.

Trưa 10-11, một lãnh đạo Công an TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) cho biết sau khi tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc chị Cà Thị Út (SN 1996, ngụ xã Pá Khoang, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) "bỏ bom" cưới và bùng tiền gà, giò... của một nhà hàng ở phường Mường Thanh, đến nay cơ quan công an đã làm theo đúng quy trình tố giác tội phạm và đã ra quyết định không khởi tố vụ án. Chị Út cũng không bị xử phạt hành chính.

vu-bo-bom-150-mam-co-cuoi-khong-khoi-to-vu-an-cung-khong-xu-phat-co-dau

150 mâm cỗ cưới bị "bỏ bom" ở Điện Biên

"Sau quá trình điều tra, làm rõ, cơ quan công an nhận thấy không có dấu hiệu hình sự trong vụ việc này... nên đơn vị đã không ra quyết định khởi tố, đồng thời cô Út cũng không bị xử phạt hành chính.

Bởi đây là vấn đề liên quan đến việc tranh chấp dân sự, nên chúng tôi đã hướng dẫn chủ nhà hàng làm các thủ tục để kiện cô Út ra tòa" - lãnh đạo Công an TP Điện Biên Phủ cho biết thêm.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 1-10, Công an TP Điện Biên Phủ nhận được đơn trình báo của ông Vũ Thế Long về vụ việc bị hủy hợp đồng đặt cỗ cưới không rõ lý do.

Theo đó, vào tháng 9 vừa qua, nhà hàng có giao kết hợp đồng bằng miệng với một khách nữ thường xuyên đến ăn uống với yêu cầu nhà hàng làm cỗ cho đám cưới của mình. Vị khách nữ này đặt 150 mâm cỗ cưới có giá tiền 1 triệu 350 ngàn đồng/mâm và cho biết đám cưới sẽ tổ chức vào trưa 30-9.

Tuy nhiên khi đến ngày, giờ, cỗ cưới cũng đã được nhà hàng chuẩn bị xong thì không thấy cô dâu, chú rể cũng như khách mời đến dự.

Vào cuộc xác minh, công an xác định chị Cà Thị Út (SN 1996, ngụ tại bản Co Hói, xã Pá Khoang, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) là "cô dâu" đã "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới và đã triệu tập vị khách này tới cơ quan công an làm việc.

vu-bo-bom-150-mam-co-cuoi-khong-khoi-to-vu-an-cung-khong-xu-phat-co-dau

Chị Cà Thị Út thời điểm được mời tới cơ quan công an làm việc

Quá trình làm việc, chị Cà Thị Út khai nhận do thường xuyên qua lại nhà hàng Tâm Phúc ăn uống nên quen biết anh Vũ Thế Long (chủ nhà hàng), để "đánh bóng", chị Út khoe là đang công tác tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn.

Khoảng tháng 8-2020, chị Út có đặt anh Long làm 7 mâm cơm (trị giá 7 triệu đồng) để tiếp khách cơ quan và yêu cầu giao hàng đến địa chỉ do chị Út cung cấp và nợ chưa trả tiền.

Ngày 22-9, chị Út tiếp tục gọi điện thoại cho anh Long yêu cầu cung cấp 156kg gà sống, 40kg giò, 180 hộp mía (trị giá gần 23 triệu đồng) để tổ chức báo hỷ tại nhà gái. Đồng thời, chị Út đặt anh Long dựng phông, rạp và 150 mâm cỗ cưới tại nhà hàng của anh.

Theo hợp đồng miệng giữa đôi bên, từ ngày 24 đến 26-9, anh Long đã chuyển đủ số thực phẩm trên cho chị Út; tiếp đó ngày 30-9 chuẩn bị đầy đủ 150 mâm cỗ cưới theo yêu cầu.

Tuy nhiên, chị Út đã "bỏ bom" và không thanh toán cho gia đình anh Long 150 mâm cỗ (trị giá hơn 200 triệu đồng). Gia đình anh Long không liên lạc được với chị Út, khi mọi chuyện "vỡ nhẽ" thì chị Út đã bỏ trốn khỏi địa bàn sinh sống nên cơ quan công an đã phải cử lực lượng tìm kiếm.

Đến chiều ngày 1-10, Công an TP Điện Biên Phủ phối hợp với Công an phường Mường Thanh đã tìm thấy chị Cà Thị Út  tại khu vực gần biên giới ở xã Thanh Luông, huyện Điện Biên.

Theo NLD