Vụ cà phê nhuộm đen bằng pin: Cơ quan chức năng bắt khẩn cấp 5 đối tượng để khởi tố vụ án

Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, hiện nay đã đủ chứng cứ để tiến hành khởi tố vụ án liên quan đến hành vi nhuộm đen cà phê bằng pin của bà Loan (chủ cơ sở sản xuất)

Theo báo  Dân Trí, chiều 23/4, Đại tá Lê Vinh Quy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông xác nhận, đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã đủ chứng cứ để chứng minh hành vi của cơ sở bà Loan vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm theo quy định tại điều 317 của Bộ Luật Hình sự.

Vụ cà phê nhuộm đen bằng pin: Cơ quan chức năng bắt khẩn cấp 5 đối tượng để khởi tố vụ án

 Đại tá Lê Vinh Quy. Ảnh báo Người lao động

Cơ quan công an khởi tố vụ án, giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 5 đối tượng gồm: bà Nguyễn Thị Thanh Loan (chủ cơ sở nhuộm tạp chất cà phê với than pin), ông Nguyễn Xuân Bảo (chồng bà Loan) và Ngô Ngọc Sơn (người trực tiếp thực hiện hành vi nhuộm tẩm than pin) và 2 người khác.

Vụ cà phê nhuộm đen bằng pin: Cơ quan chức năng bắt khẩn cấp 5 đối tượng để khởi tố vụ án

 Bà Nguyễn Thị Thanh Loan, chủ cơ sở sản xuất. Ảnh báo Dân trí

Ông Nguyễn Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cũng cho biết, UBND tỉnh Đắk Nông cũng đã nhận được chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu cơ quan công an khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án liên quan đến việc đại lý thu mua nông sản sử dụng các tạp chất nhuộm than pin.

Trước đó, ngày 16/4 Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các ban ngành có liên quan, kiểm tra đột xuất cơ sở chế biến nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan, thôn 13 Đắk Wer, H. Đắk Lấp.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng bắt quả tang nhân công trong xưởng đang pha trộn tạp chất vào cà phê. Ngoài ra, phát hiện trong kho có 12 tấn thành phẩm đã trộn bằng pin con ó, 2 chậu chứa 35 kg pin được đập vụn, 1 xô chứa lõi pin, 1 xô chứa nước màu đen và nắp pin với trọng lượng 10 kg,... dùng để nhuộm đen cà phê, cùng 21 kg tạp chất không rõ nguồn gốc.

Khi làm việc với cơ quan chức năng, nhiều lần các đối tượng quanh co, ngoan cố không khai nhận hành vi vi phạm pháp luật.

Theo VietQ