Vụ cháy tạp hóa 3 mẹ con tử vong: Sốc với "thủ phạm" gây hỏa hoạn

Do có tật hay đập đồ khi say xỉn, người chồng đã lấy bình gas mini đập xuống sàn nhà. Bình gas nổ, lửa nhanh chóng bén vào các vật dụng và hàng hóa trong tiệm, bùng phát mạnh lên gác.

Trưa 25/11, trên báo Dân trí, Đại tá Nguyễn Chí Công - Trưởng Công an thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) - cho biết: "Chúng tôi đã lấy lời khai anh Đỗ Phước S, anh S đã khai nhận nguyên nhân vụ cháy là do anh đập bình gas, dẫn đến cháy nhà, khiến vợ và 2 con tử vong thương tâm vào tối 22/11".

vu-chay-tap-hoa-3-me-con-tu-vong-soc-voi-thu-pham-gay-hoa-hoan

Nguyên nhân vụ cháy là do người chồng đập bình gas (ảnh minh họa)

Theo lời khai của S, chiều 22/11, đối tượng nhậu tại nhà người quen ở phường Tân Quy Đông, TP. Sa Đéc, sau đó về nhà anh ruột tiếp tục uống bia với vợ là V.L.T (32 tuổi). Đến khuya, 2 vợ chồng về tiệm tạp hóa của mình ở xã Tân Quy Tây. Chị T lên gác ngủ cùng 2 con (5 và 12 tuổi), còn S nằm võng dưới nhà.

Do có tật hay đập đồ khi say xỉn, S lấy bình gas mini đập xuống sàn nhà. Bình gas nổ, lửa nhanh chóng bén vào các vật dụng và hàng hóa trong tiệm, bùng phát mạnh lên gác.

S lấy nước dập lửa để cứu vợ con bị kẹt trên gác nhưng bất thành. Lửa cháy quá lớn, S bị bỏng ở chân nên chạy ra ngoài kêu cứu. Khi người dân cùng lực lượng chức năng đến dập được lửa, đưa 3 mẹ con chị T ra ngoài thì các nạn nhân đã tử vong. S không có mâu thuẫn gì với vợ.

Theo đại tá Nguyễn Chí Công, từ lời khai này và kết quả điều tra, xác minh bước đầu, Công an TP Sa Đéc xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn khiến 3 người tử vong tại nhà anh Đỗ Phước S. Hiện anh S được cho tại ngoại nhưng vẫn phải bị điều tra về hành vi vô ý làm chết người.

Theo Trưởng công an TP Sa Đéc, anh S cùng gia đình từ huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) đến xã Tây Quy Tây thuê nhà bán tạp hóa khoảng 2 năm. Anh S có thói quen nhậu về hay đập đồ đạc trong nhà. 

Theo GiaDinh