Vụ công nhân nhà máy Yazaki bị ngộ độc khí: Nguyên nhân do đâu?

Các bác sĩ đang tiến hành khám, xét nghiệm để tìm nguyên nhân vụ hàng trăm công nhân nhà máy Yazaki bị ngộ độc khí.

Liên quan đến vụ hàng trăm công nhân nhà máy Yazaki Đông Mai (Quảng Ninh) bị ngất do hít phải khí lạ, người nhà một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai cho biết, vợ anh vẫn đang trong tình trạng lúc tỉnh, lúc lên cơn co giật.

“Vợ tôi hiện tại tình trạng sức khỏe vẫn còn xấu. Lúc tỉnh thì nói chuyện bình thường, nhưng nhiều lúc lại lên cơn co giật. Mấy ngày nay vợ tôi không ăn uống được gì nhiều”, anh Sơn – chồng chị Hiền, một bệnh nhân đang điều trị sau vụ ngộ độc khí tại Quảng Ninh cho hay.

Cũng theo anh Sơn, hiện các bác sĩ đã chuyển vợ anh sang Khoa Thần kinh của Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục theo dõi, điều trị.

“Các bác sĩ nói hiện vợ tôi vẫn chưa hoàn toàn bình phục và cần theo dõi cũng như áp dụng các liệu pháp điều trị thêm, thời gian xuất viện chưa thể biết cụ thể được vì còn tùy tình trạng bệnh”, anh Sơn nói thêm.

Vụ công nhân nhà máy Yazaki bị ngộ độc khí: Nạn nhân lúc tỉnh, lúc lên cơn co giật

Bệnh nhân bị ngộ độc khí tại Quảng Ninh vẫn đang được điều trị tích cực. Ảnh: Diễn đàn doanh nghiệp 

Về nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc khí khiến hàng trăm công nhân bị ngất, theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai hiện các bác sĩ vẫn đang cùng một số đơn vị khác theo dõi, tiến hành các quá trình khám, xét nghiệm cần thiết để tìm nguyên nhân cụ thể.

“Tình trạng của bệnh nhân đã dần ổn định nhưng hiện chúng tôi vẫn đang theo dõi sát sao để có những giải pháp tốt nhất giúp bệnh nhân bình phục”, vị bác sĩ cho hay.

Trước đó, vào ngày 10/7, đại diện Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã có thông tin tới các cơ quan báo chí kết luận về vụ việc hàng trăm công nhân tại nhà máy Yazaki Đông Mai, địa chỉ P. Đông Mai, TX.Quảng Yên, Quảng Ninh, bị ngộ độc do hít phải khí lạ.

Điều tra ban đầu cho thấy, khí lạ được xác định là hơi khí Formandehyt. "Hơi khí Formandehyt khi vượt quá tiêu chuẩn cho phép trong môi trường lao động có thể gây ra các hiện tượng: Khó thở, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và kích ứng da đối với người lao động”, đại diện Sở Y tế Quảng Ninh cho biết.

Cụ thể, ngày 8/7/2018 Sở Y tế đã có kết quả phân tích các mẫu không khí lấy trong ngày 6/7/2018. Theo đó, tại khu vực tổ dây và kho nguyên liệu, hơi khí Fomandehyt đo bằng thiết bị cầm tay là 4mg/m3 không khí và phân tích trên hệ thống sắc ký khí khối phổ là 3,8 mg/m3 không khí (vượt gấp gần 4 lần so với mức tiêu chuẩn cho phép là dưới 1mg/m3 không khí). Tại kho dây điện hàm lượng hơi khí Fomandehyt đo bằng thiết bị cầm tay là 5mg/m3 không khí và phân tích trên hệ thống sắc khí khối phổ là 4,7mg/m3 không khí (vượt gần 5 lần so với tiêu chuẩn cho phép là dưới 1mg/m3).

Bảo Lâm

Theo VietQ