Vụ đánh du khách ở hồ Ba Bể: Nhân viên bán vé nói gì?



Bị cho là đã hành hung khách mua vé tham quan tại Trạm kiểm soát vé, điều tiết xuồng bờ Bắc hồ Ba Bể (xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, Bắc Kạn), nhân viên kiểm soát vé thuộc Ban Quan lý Khu du lịch Ba Bể đã lên tiếng và khẳng định sự việc không như nhiều người thấy qua đoạn clip đã được đăng tải trên mạng xã hội.

Tối 12/10, anh Hoàng Trung Vĩnh, người được cho là có hành động hành hung người mua vé chiều 8/10 cho biết, đó chỉ là phần nổi của sự việc, thực tế khác với những gì mọi người thấy trong clip. Việc anh này bị cho là đã hành hung khách thực ra là để hạn chế hành động chửi bới, phá phách của người này tại chỗ làm việc.

vu-danh-du-khach-o-ho-ba-be-nhan-vien-ban-ve-noi-gi

Trạm kiểm soát vé, điều tiết xuồng bờ Bắc hồ Ba Bể.

vu-danh-du-khach-o-ho-ba-be-nhan-vien-ban-ve-noi-gi

vu-danh-du-khach-o-ho-ba-be-nhan-vien-ban-ve-noi-gi

Đường xuống Trạm kiểm soát vé, điều tiết xuồng bờ Bắc hồ Ba Bể.

“Anh Nguyễn Văn Thắng (trú tại Hà Đông, Hà Nội) đưa đoàn khách đi du lịch về rồi mới vào bến mua bổ sung 7 vé, như vậy là sai quy định. Tôi có góp ý anh Thắng rằng lần sau nên mua vé cho khách ngay từ bên ngoài. Đi về rồi mới mua vé, nhỡ trong lúc đoàn đi có chuyện không may xảy ra sẽ không có cở sở để chúng tôi giúp giải quyết việc làm bảo hiểm…”, anh Vĩnh nói.

Anh Vĩnh cho biết thêm: “Khi tôi đang giải thích rõ cho anh Nguyễn Văn Thắng, anh Thắng chỉ mặt tôi nói: "Khi nào mày lên thay Trưởng Ban thì mày mới nói chuyện với tao". Tôi có nói, không nhất thiết phải thế, đây là em giải thích cho anh hiểu, thì anh Thắng chỉ mặt và chửi tôi. Tôi yêu cầu anh ấy ra khỏi phòng làm việc, nhưng anh ấy không nghe còn có hành động đạp ghế trong cơ quan, buộc tôi phải khống chế để đưa anh ấy ra ngoài”. 

“Tiếp đó anh Thắng gọi người nhà ra, tôi cũng gọi công an đến làm việc. Trong lúc chờ công an, anh Thắng có gọi tôi xuống để nói chuyện. Biết anh Thắng đang rất nóng nên tôi đã không xuống mà ngồi phía trên đợi công an. Khi đó, anh Thắng đã cầm một con dao chạy lên đuổi tôi”, anh Vĩnh kể.

“Ban Giám đốc đã trích xuất camera gửi cho phía công an. Camera ghi lại đầy đủ sự việc lúc đó trong phòng làm việc. Tôi không hành hung như lời anh Thắng nói, mà tôi khống chế để đưa anh ấy ra ngoài. Còn việc anh Thắng nói tôi vỗ ngực kêu có mẹ làm to là hoàn toàn không có. Trước nay, tôi làm việc không bao giờ dựa dẫm vào ai”, anh Vĩnh Khẳng định.

Ông Hoàng Ngọc Thấm - Quyền Giám đốc Ban Quản lý khu du lịch Ba Bể cho biết, đúng là có việc xô xát giữa anh Hoàng Trung Vĩnh - nhân viên Ban Quản lý Khu du lịch Ba Bể với anh Nguyễn Văn Thắng. Tuy nhiên, sự việc xảy ra không phải chỉ theo đoạn clip đã được đưa lên mạng.

Thực tế, vào thời điểm tối 7/10, đoàn khách của anh Thắng trên đường vào khu du lịch hồ Ba Bể. Khi đến điểm thu phí (điểm bán vé thắng cảnh hồ Ba Bể) Buốc Lốm, xã Khang Ninh, dù đã được nhân viên hướng dẫn và đề nghị làm thủ tục, mua phí tham quan vào khu du lịch, nhưng anh Thắng đã không chấp hành mà còn có những lời lẽ không hay với nhân viên Ban quản lý.

“Anh Thắng và đoàn khách ngang nhiên cho xe ô tô chạy thẳng vào khu du lịch hồ Ba Bể, bất chấp yêu cầu của cơ quan quản lý. Ngày hôm sau (ngày 8/10), khi đưa khách đi tham quan, trải nghiệm hồ Ba Bể xong, anh Thắng mới lên nhà điều tiết, kiểm soát vé tham quan hồ Ba Bể đề nghị mua vé thắng cảnh cho đoàn. Thời điểm lên mua phí tham quan, anh Thắng có biểu hiện say rượu, có nhiều lời lẽ xúc phạm đến nhân viên đang làm việc tại đây”, ông Thấm nói.

Cũng theo ông Thấm, khi được nhân viên giải thích, phải mua vé tại điểm quy định ở phía ngoài, anh Thắng tiếp tục có lời lẽ xúc phạm. Bởi vậy, anh Hoàng Trung Vĩnh đã yêu cầu anh Thắng ra ngoài. Tuy nhiên, anh Thắng không nghe mà còn đạp đổ ghế cơ quan dẫn đến việc anh Vĩnh xô xát với anh Thắng.

Toàn bộ sự việc, hành vi của hai bên đã được ghi lại trên camera theo dõi của Trạm kiểm soát vé, điều tiết xuồng bờ Bắc hồ Ba Bể. Ông Thấm cho biết sẽ xem xét mức độ, nếu anh Vĩnh sai, sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Lê Hồng Giang - Trưởng Công an huyện Ba Bể cho biết: "Sự việc trên anh em đang xác minh. Tôi chưa được báo cáo lại. Khi nào có báo cáo, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể".

Theo DanViet