Vụ đống vàng bỏ quên trong bao lúa: Ông chủ nhà máy xay xát nói gì sau 1 năm?

Ông chủ nhà máy xay xát ở Bình Định đã có những chia sẻ sau 1 năm cơ quan chức năng thông báo tìm chủ nhân bỏ quên số vàng trong bao lúa.

Sau 1 năm ra thông báo tìm chủ nhân bỏ quên vàng trong bao lúa, Công an xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) hiện vẫn đang kiểm tra, xác minh một trường hợp mới đến trình báo là chủ nhân của số vàng này.

Đại diện công an xã Phước Hưng cho biết, có một người phụ nữ mới đến trình báo nên công an vẫn đang xác minh. “Kết quả xử lý số vàng này như thế nào sẽ được thực hiện trong thời gian tới và theo đúng quy định của pháp luật. Lúc đó, chúng tôi sẽ mời các cơ quan liên quan đến chứng kiến”, vị đại diện chia sẻ.

vu-dong-vang-bo-quen-trong-bao-lua-ong-chu-nha-may-xay-xat-noi-gi-sau-1-nam

Theo ông Thắng, trong trường hợp nếu không tìm được chủ nhân thực sự của số vàng này thì ông cũng không nhận lại (hình minh họa)

Trước đó, ngày 15/3/2018, ông Lê Quang Thắng (52 tuổi, chủ nhà máy xay xát lúa ở thôn Quảng Nghiệp (xã Phước Hưng) cùng những người làm công đã giao số vàng phát hiện trong bao lúa cho công an địa phương, để tìm người bỏ quên.

Theo Công an xã Phước Hưng, sau 1 năm kể từ ngày thông báo chính thức, nếu không ai đến chứng minh được số vàng trên là của mình, thì theo quy định pháp luật, số vàng này được giao lại cho những người tìm thấy.

“Tôi mong chủ nhân thật sự của số vàng sẽ đến nhận. Từ lúc phát hiện vàng trong bao lúa đến giờ mệt mỏi lắm. Mong mọi chuyện sẽ kết thúc”, ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, trong trường hợp nếu không tìm được chủ nhân thực sự của số vàng này thì ông cũng không nhận lại. “Ai nhận thì nhận chứ tôi không nhận lại vì trên thực tế nó không phải vàng của tôi”, ông Thắng nói.

Chủ nhà máy xay xát lúa nhận định, chủ nhân của số vàng này có thể là một gia đình làm nông và số vàng này là tài sản nhiều năm họ tích góp mới có được. Vì là tài sản lớn nên họ sợ mất đem giấu trong bao lúa và quên lấy ra khi mang lúa đi bán.

Đầu tháng 1/2018, gia đình ông Thắng thu mua lúa về xay xát, khi đổ lúa ra để đưa vào máy xay những người làm công phát hiện một bịch chứa nhiều vàng bên trong (khoảng 3 lượng) nên báo cho vợ chồng ông chủ biết. Ông Thắng cùng những người làm công sau đó giao số vàng cho công an tìm người bỏ quên.

Theo DanViet