Vụ gạc dính máu trong món ăn của An Biên Eatery: Sau hơn 2 tuần kết quả vẫn... bí ẩn

Liên quan đến vụ việc khách hàng phát hiện món nem có chứa miếng gạc dính máu khi dùng bữa tại nhà hàng An Biên Eatery (địa chỉ 108 D5A Trần Thái Tông-Cầu Giấy-Hà Nội), mới đây, ông Ngô Nhật Linh, đại diện phía nhà hàng đã có buổi làm việc với phóng viên để cung cấp thêm một số thông tin.

Lỗi do hệ thống kiểm soát cẩu thả

Tại buổi làm việc, ông Ngô Nhật Linh thừa nhận sự cố xảy ra có lỗi rất lớn của toàn bộ hệ thống nhà hàng, nhất là bộ phận được giao kiểm tra chất lượng thực phẩm, giám sát quy trình chế biến món ăn. “Sự việc xảy ra không hoàn toàn do lỗi nhân viên mà là lỗi của toàn bộ hệ thống nhà hàng cẩu thả trong khâu kiểm định, kiểm soát chất lượng nên để xảy ra sự việc rất đáng tiếc với anh Q. Anh Q. là khách quen của nhà hàng.

Tôi cũng không hiểu tại sao lại có cái miếng (gạc) trong đấy. Khả năng là lỗi do nhân viên chế biến, tuy nhiên cũng không thể trách các bạn ấy được vì do kiểm soát quy trình của mình kém.

Miếng urgo khi các bạn ấy làm rơi lẫn ở đâu đấy, màu trông giống miếng thịt sống hoặc giò sống nên có khả năng các bạn ấy check (kiểm tra) không tốt. Bên tôi có một bộ phận kiểm tra chất lượng QC, tuy nhiên trong sự việc này lỗi rất lớn, lỗi của các bạn ấy một thì lỗi hệ thống quản lý là 10 lần”, ông Ngô Nhật Linh nói.

vu-gac-dinh-mau-trong-mon-an-cua-an-bien-eatery-sau-hon-2-tuan-ket-qua-van-bi-an

An Biên Eatery cơ sở Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội- nơi xảy ra vụ việc.

Cũng theo ông Ngô Nhật Linh, sau khi xảy ra sự cố, bản thân ông đã có mặt để giải quyết với khách hàng. Ban Giám đốc chuỗi nhà hàng cũng có những động thái nhằm xử lý sự cố.

“Ngay khi xảy ra sự việc, tôi đã có mặt, Ban giám đốc tối hôm đó cũng bay ra Hà Nội để xử lý sự việc. Tổ bếp ngày hôm đó cũng tiến hành kiểm tra, rà soát nguyên nhân và gửi các mẫu vật thể lạ đi xét nghiệm, kiểm tra AND, xét nghiệm máu cho nhân viên. Đó là xét nghiệm nâng cao theo yêu cầu của khách hàng còn bình thường phía nhà hàng vẫn đưa nhân viên đi khám sức khỏe theo tiêu chuẩn nhà nước. Ngay khi sự việc xảy ra Giám đốc và Phó Giám đốc cũng đã gọi điện hỗ trợ khách hàng, cung cấp giấy tờ đầy đủ”, ông Ngô Nhật Linh cho biết.

Khách hàng đi kiểm tra sức khỏe, kết quả chưa rõ ra sao

Đại diện phía nhà hàng An Biên Eatery cho biết thêm, khi xảy ra sự cố liên quan tới miếng gạc được phát hiện trong món nem, khách hàng đã đăng tải thông tin lên nhóm Facebook Otofun và có hỏi tham khảo ý kiến cộng đồng xem giải quyết ra sao.

“Ngay lúc đó tôi cũng gọi điện cho khách hàng, có giải quyết trên nhóm đấy, khách hàng và admin cũng đồng ý đóng bài đó rồi. Hiện tại chúng tôi vẫn đang đợi kết quả từ khách hàng, họ cũng bắt đầu có cảm giác khá hơn, bên chúng tôi vẫn đang chăm sóc họ, gửi lịch, đưa họ đi khám, trình báo cho họ các giấy tờ, quy trình, hình ảnh camera trong quá trình làm việc tại cửa hàng. Khách hàng cũng bày tỏ mong muốn làm sao cho sức khỏe của họ không bị ảnh hưởng. Khách hàng là giám đốc một công ty khá lớn”, đại diện An Biên Eatery nói.

vu-gac-dinh-mau-trong-mon-an-cua-an-bien-eatery-sau-hon-2-tuan-ket-qua-van-bi-an

Món nem chứa miếng gạc dính máu (trái) và biên bản ghi lại sự việc (phải). 

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Nhật Linh cũng khẳng định, An Biên Eatery có đầy đủ các giấy tờ về vệ sinh an toàn thực phẩm.

“Các giấy tờ về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như quy trình bên tôi đảm bảo. Vừa tháng trước đã có đoàn liên ngành thành phố về kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm thì bên tôi cũng không sao. Đây là sự cố hi hữu.

Bên tôi không giấu diếm gì cả, cửa hàng nhỏ mà. Lỗi này sơ suất quá. Bên chúng tôi cũng chưa gặp sự cố tương tự bao giờ nên cũng khá bối rối trong cách giải quyết. Ngay tại thời điểm đó cũng có nhiều cái chậm trễ từ các bạn nhân viên, sau đó tôi cũng đã có mặt trực tiếp giải quyết cho khách hàng”, ông Linh nhấn mạnh.

Ông Linh cũng hứa hẹn, do hiện tại khách hàng đang trong quá trình khám sức khỏe và An Biên đang tìm hiểu nguyên nhân xem thực phẩm có ảnh hưởng sức khỏe hay không nên sẽ cung cấp thông tin cụ thể cho báo chí sau. Tuy nhiên, cho đến nay, sau nhiều lần liên hệ đề nghị cung cấp kết quả xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe của khách hàng, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin nào thêm từ phía An Biên Eatery.

Theo VietQ