Vụ "Honda Việt Nam từ chối bảo hành xe mới bán": Khách hàng tuyên bố kiện Honda Việt Nam

Đó là khẳng định của anh Nguyễn Tiến Đạt - người có xe máy hiệu Vision bị méo vành khi đang lưu thông trên đường nhưng không được Honda Việt Nam bảo hành dù xe mới mua trên 2 tháng.

Không kiểm tra vẫn khẳng định “sa” vào ổ gà!

Theo đó, chiều 7/7, nhân viên nữ giới thiệu tên là Dương Minh Đức thuộc Phòng Quan hệ khách hàng Công ty Honda Việt Nam gọi điện (từ số 02862875059 (Tổng đài tư vấn hỗ trợ), cho anh Nguyễn Tiến Đạt, chủ xe Vision biển số 59B - 450.53 bị méo vành (mâm) xe khi lướt qua nắp hố ga trên đường Ba Tháng Hai (quận 10 – TP Hồ Chí Minh) vào tối 29/6 mà Tieudung.vn thị đã phản ánh.

Nội dung bà Đức trao đổi với anh Đạt là Honda Việt Nam… từ chối bảo hành vành xe bị méo. Lý do được bà Đức nêu: “Trường hợp xe của anh (Đạt), qua kiểm tra bộ phận kỹ thuật cho rằng có dấu hiệu xe cán phải đinh làm áp suất lốp giảm xuống rồi đâm ổ gà dẫn đến tác động lớn làm biến dạng (méo) vành nên không bảo hành, chỉ ghi nhận ý kiến để cải tiến vành xe trong thời gian tới”.

Vụ
 Xe anh Đạt đang được nhân viên kỹ thuật cửa hàng xe Honda Việt Nam ở số 439 Trường Chinh (Quận Tân Bình – TP Hồ Chí Minh) kiểm tra sau khi bị méo vành.

Cũng theo bà Đức, thông số kỹ thuật của xe đã được công bố với Cục Đăng kiểm Việt Nam và được ghi rõ trong cuốn “hướng dẫn sử dụng xe”. Phía Honda Việt Nam chỉ bảo hành đối với những lỗi trong quá trình sản xuất gây ra, còn những trường hợp hao mòn, có dấu hiệu được đánh giá là do tác động từ bên ngoài trong quá trình sử dụng dẫn đến hỏng xe thì không bảo hành.

Bằng chứng là thời điểm đó xe anh Đạt cán phải đinh dẫn đến lốp non, tuy không hoàn toàn làm xẹp bánh xe, nhưng không còn đảm bảo đủ áp suất cần thiết dẫn đến vành xe biến dạng. 

Tuy nhiên khi anh Đạt tái khẳng định đoạn đường anh lưu thông ngang qua không có ổ gà, xe Vision thiết kế tốc độ tối đa là 140 km/giờ, trong sách “hướng dẫn sử dụng xe” nêu rõ khối lượng chở tối đa là 162 kg (người cầm lái, người ngồi sau, hành lý và phụ kiện đi kèm).

Trong khi vợ chồng anh Đạt chỉ tương đương 100 kg, lưu thông vận tốc dưới xa giới hạn cho phép, thời điểm tối 29/6 lốp xe hoàn toàn không bị xì hơi. Đồng thời anh Đạt yêu cầu chứng minh hơi trong lốp bị non thì bà Đức cho rằng cứ đọc trong sách “hướng dẫn sử dụng xe” và vành xe méo không liên quan đến tải trọng là bao nhiêu! 

Muốn xe không bị tác động, chẳng lẽ “lồng kính” để ngắm?

Theo bà Đức giải thích, vấn đề không chỉ xe tải trọng bao nhiêu mà trong quá trình sử dụng đôi khi chở dưới 100 kg, lưu thông với tốc độ thấp khoảng từ 30 km - 40 km - 50 km/giờ, nhưng khi gặp phải đường gồ ghề hay ổ gà, hơn nữa lốp xe đang bị non sẽ tác động lên vành xe.

Hoặc chỉ cần 1 người có trọng lượng khoảng 50-60 kg ngồi trên xe, không cần lưu thông tốc độ 100 km/giờ, mà chỉ đi nhanh trong 1 khoảng thời gian, 1 đoạn ngắn mà lỡ “sa” vào ổ gà trong khi vỏ xe đang không đủ áp suất thì sẽ tạo ra một lực lớn ảnh hưởng lên chi tiết kỹ thuật trên xe, cụ thể là vành xe.

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Tiến Đạt bức xúc nói: “Phía Honda Việt Nam (cửa hàng bán xe 439 Trường Chinh, quận Tân Bình – TP Hồ Chí Minh và bà Đức - PV) gọi tôi 2 lần để từ chối bảo hành với lý do quá phi lý là xe hư do tác động từ bên ngoài!

Chiếc xe được thiết kế theo tiêu chuẩn Việt Nam, tất nhiên phải chạy trên đường của Việt Nam. Đường Ba Tháng Hai không có ổ gà, đáng ra phía Honda Việt Nam nên cử người xuống xem đoạn đường để từ đó trả lời cho chính xác nhưng họ vô trách nhiệm, đẩy lỗi do tác động bên ngoài.

Xe đã lăn bánh thì làm thế nào không chịu lực tác động bên ngoài? Chẳng lẽ mua xe về đem “lồng kính” để ngắm? Trường hợp xe của tôi bị méo vành, tôi có yêu cầu trả lời có hay không khuyết tật của vật liệu? Trên đồng hồ xe ghi rõ tốc độ tối đa 140 km/giờ, nếu ai đó lưu thông chỉ từ 50 km - 60km/giờ, chở 100 kg (dưới mức cho phép), gặp tác động ngoại lực như qua nắp cống, ổ gà… mà vành xe biến dạng lại đổ lỗi quá trình vận hành là không thể chấp nhận.

Trong mục “không bao gồm bảo hành” cũng không ghi không bảo hành mâm xe. Chẳng lẽ đây là chính sách mập mờ của Honda Việt Nam nhằm né khi lỗi xảy ra? Tôi sẽ kiện ra tòa”.

Theo TieuDung24h