Vụ lật xe khách ở Đà Nẵng: Tài xế đang gọi điện thoại thì xe gặp nạn

Một số hành khách trên chiếc xe chở công nhân từ TP HCM về Quảng Trị nghỉ tết khẳng định họ thấy tài xế nghe điện thoại và xảy ra tai nạn.

Chiếc xe khách gặp nạn khiến 2 người tử vong và nhiều người bị thương

Liên quan đến vụ tai nạn đối với xe khách BKS 51B – 237.06 từ TP.HCM về Quảng Trị của HTX Phát Thịnh (TP HCM) do tài xế Trần Quốc Việt (SN 1978, trú huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) điều khiển vào sáng nay (12-2) tại Đà Nẵng, nhiều hành khách là nhân chứng khẳng định tài xế đang nghe điện thoại thì xe gặp nạn.

Chị Nguyễn Thị Lan (SN 1995, trú Quảng Bình) cho hay đây là xe do anh chị em đồng hương người Quảng Bình, Quảng Trị ký hợp đồng để cùng nhau về quê ăn tết. Trên xe có khoảng 30 người (gồm cả tài xế và phụ xe). Chiếc xe gặp nạn vào khoảng 5 giờ sáng.

Công an Đà Nẵng đang hỗ trợ kiểm đếm tài sản của hành khách gặp nạn

"Thời điểm đó có rất nhiều người trên xe đang ngủ. Tôi không ngủ được nên thức và thấy tài xế lúc đó đang cầm điện thoại bấm liên tục, sau đó nghe điện thoại.

Lúc tài xế đang nghe điện thoại thì chiếc xe bỗng lắc mạnh sang một bên rồi lật nhào.

Mọi người hoảng loạn, la hét ồn ào. Tôi và nhiều hành khách sau đó được người dân cứu ra ngoài", chị Lan kể.

Đang trong tâm trạng hoảng sợ, em Trần Viết Huy (SN 2003, ngụ tỉnh Quảng Bình) cho hay khi xe gặp nạn thì em đang ngủ. Tuy nhiên, Huy cảm nhận được chiếc xe nghiêng nên la hét liên tục đến khi xe lật xuống đường.

Huy cho biết những người bị thương nặng và tử vong đều ngồi ở hàng ghế trước. Khoảng 12 người ngồi ở các hàng ghế sau chỉ bị xây xát nhẹ.

Các hành khách gặp nạn đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông – Công an Đà Nẵng, cho biết hai nạn nhân tử vong là Trần Thị Ly (SN 1995, ngụ Quảng Trị) và Lê Quang Tài (ngụ Quảng Bình).

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, các nạn nhân đang được tích cực điều trị. Bác sĩ Nguyễn Trường Minh, Trưởng Khoa Cấp cứu, cho biết bệnh viện tiếp nhận ca cấp cứu đầu tiên trong vụ tai nạn lật xe ở huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng lúc khoảng 6 giờ.

Hiện đang có 11 bệnh nhân bị thương trong vụ tai nạn trên đang được chăm sóc y tế. Trong đó có hai trường hợp nặng là Phan Thành Hải (SN 1996, quê ở Quảng Trị) và Nguyễn Công Minh (SN 1984, quê ở Quảng Bình) đã được phẫu thuật, tình trạng không quá nguy kịch. Còn lại, các bệnh nhân bị thương nhẹ.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, có mặt tại hiện trường chỉ đạo giải quyết vụ tai nạn

UBNT TP Đà Nẵng đã hỗ trợ gia đình có người tử vong số tiền 5 triệu đồng. Phòng Cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng cũng đang chuẩn bị xe đưa những người bị xây xát tiếp tục về quê.

Theo NLĐ

---

* Xem thêm:

Lật xe khách chở người về quê ăn tết, trên 12 người thương vong

Xe khách chở gần 30 người từ TP HCM về Quảng Trị bị lật tại địa phận Đà Nẵng khiến 2 người chết và trên 10 người bị thương.

Lật xe khách chở người về quê ăn tết, trên 12 người thương vong

Chiếc xe khách bị lật trên đường chở khách về quê đón Tết

Ngày 12-2, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an TP Đà Nẵng, cho biết trên địa bàn đã xảy ra vụ tai nạn xe ô tô nghiêm trọng khiến 2 người chết và nhiều người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng cùng ngày trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Vào thời điểm trên, xe khách BKS 51B – 237.06 lưu thông từ TP HCM về Quảng Trị của HTX Phát Thịnh (TP HCM) do tài xế Trần Quốc Việt (SN 1978, trú huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) điều khiển, tự lật.

...

Xem tiếp đầy đủ bài Lật xe khách chở người về quê ăn tết, trên 12 người thương vong