Vụ lấy nước mương thải đóng bình “tinh khiết”: Tiêu thụ cả ở các trường học

Trao đổi với Dân trí, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Hải Phòng cho biết cơ sở dùng nước mương để làm nước bình đóng chai ở xã Trường Thành, huyện An Lão tiêu thụ cả ở một số trường học.

vu-lay-nuoc-muong-thai-dong-binh-tinh-khiet-tieu-thu-ca-o-cac-truong-hoc

Khu nước mương được chủ cơ sở sản xuất lấy lại làm nước bình đóng chai.

Như Dân trí đã đưa tin, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hải Phòng vừa tiến hành lập biên bản và yêu cầu Công ty TNHH Phúc Hà phải tạm dừng hoạt động cơ sở sản xuất nước uống đóng bình Trường Thành, ở thôn Phương Chử Đông, xã Trường Thành, huyện An Lão do sử dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh.

Qua kiểm tra thực tế tại cơ sở sản xuất, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở sử dụng nguồn nước được lấy trực tiếp từ mương phía sau cơ sở để sản xuất nước uống đóng bình.

Cơ quan QLTT cho biết, đây là mương nước thải sinh hoạt của các hộ dân quanh khu vực thôn Phương Chử Đông, xã Trường Thành, huyện An Lão.

vu-lay-nuoc-muong-thai-dong-binh-tinh-khiet-tieu-thu-ca-o-cac-truong-hoc

Nước đóng chai tại cơ sở sản xuất này có giá 9-10.000 đồng/bình.

Trao đổi với Dân trí, lãnh đạo Cục quản lý thị trường Hải Phòng cho biết theo giấy phép kinh doanh, chủ cơ sở sản xuất nước lọc tinh khiết mang nhãn hiệu Vimass thuộc Công ty TNHH Phúc Hà, do ông Nguyễn Ngọc Thiện làm chủ.

“Cơ sở này hoạt động sản xuất nước đóng bình từ năm 2008. Qua kiểm tra thì giấy đủ điều kiện hoạt động cũng đã hết hạn từ năm 2018, đến nay chưa được cấp lại”, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Hải Phòng cho biết.

Cũng theo đại diện phía Cục Quản lý thị trường Hải Phòng, trước đây nguồn nước của cơ sở này lấy từ giếng nước tại chân núi Voi, trong khuôn viên một đơn vị quân đội gần đó.

Tuy nhiên, chủ cơ sở cho biết thời gian gần đây, nguồn nước đầu vào bị gián đoạn, máy móc bị hỏng nên chủ cơ sở đã lấy nước từ con mương phía sau xưởng để sản xuất. Qua kiểm tra cho thấy cơ sở này cũng có trang bị quy trình lọc.

“Chúng tôi xác định nguồn nước đầu vào không đảm bảo, tuy nhiên kết quả chất lượng đầu ra như thế nào phải đợi kiểm nghiệm theo quy định. Khoảng 5-7 ngày sẽ có kết quả. Khi có kết quả kiểm nghiệm chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành xử lý theo quy định”, một lãnh đạo Đội số 1 - Cục Quản lý thị trường Hải Phòng nói với phóng viên Dân trí.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, bình quân mỗi ngày cơ sở này bán ra 200 bình, mỗi bình có dung tích 20 lít. Giá bán từ 9-10.000 đồng/bình. Nơi tiêu thụ là một số cơ quan, doanh nghiệp, trường học, các đại lý trong dân…

vu-lay-nuoc-muong-thai-dong-binh-tinh-khiet-tieu-thu-ca-o-cac-truong-hoc

Tổ quản lý thị trường kiểm tra, xử lý tại chỗ 

Được biết, Đoàn kiểm tra đã mời Trung tâm y tế Huyện An Lão phối hợp lấy ngẫu nhiên mẫu sản phẩm nước đóng bình đã hoàn chỉnh để kiểm nghiệm theo quy định.

Đoàn kiểm tra cũng đã yêu cầu Công ty TNHH Phúc Hà tiếp tục cung cấp các thủ tục, tài liệu liên quan đến hoạt động sản xuất nước uống tại cơ sở trên. Đồng thời yêu cầu cơ sở tạm dừng lưu thông các sản phẩm nước đóng bình đã hoàn thiện và dừng hoạt động bơm nước từ mương để sản xuất cho đến khi có kết luận cuối cùng của đoàn kiểm tra.

Nguyễn Mạnh

Theo Dân Trí

----

Xem thêm:

+'Hô biến' nước mương thành nước uống tinh khiết 20.000 đồng/bình

+Hà Nội: Cảnh giác với người đàn ông có hành vi dụ dỗ nam sinh ở cổng trường học

+Quá nghiệt ngã khi buộc thôi việc hai giáo viên trong lúc ăn để xảy ra chuyện bé trai

----