Vụ nghi án cô gái 30 tuổi t.ử v.ong sau khi nâng ngực: Vì sao bác sĩ chi 20 triệu nhờ trại hòm kh.âm l.i.ệm?

Sau khi không liên lạc được với gia đình nạn nhân, bác sĩ vào một trại hòm nhờ khâm liệm th.i th.ể cô gái với chi phí 20 triệu đồng….

Công an đang điều tra nghi án một cô gái tử vong sau khi phẫu thuật nâng ngực. Ảnh minh họa

 

Ngày 8/7, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đang tiều tra làm rõ vụ việc một cô gái được cho là tử vong tại phòng mạch trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân.

Theo báo Tuổi Trẻ, khoảng 22h30 ngày 4/7, Công an tỉnh nhận tin báo của người dân về việc 2 người từ TP.HCM lái ôtô chở thi thể một cô gái đến một trại hòm ở xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh nhờ khâm liệm và mai táng.

Qua làm việc, công an xác định 2 người đi ôtô là Phan Đức H. (59 tuổi) và con gái (17 tuổi), ở phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM.

Theo đó, vào sáng ngày 3/7, chị N.T.T. (30 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM) đến phòng khám của ông H. để phẫu thuật nâng ngực. Trong quá trình phẫu thuật, cô gái này tím tái, khó thở rồi tử vong.

Báo VnExpress đưa tin, sau sự cố, bác sĩ tìm trong người nạn nhân thấy tờ giấy có số điện thoại ghi tên Má Mi. Ông gọi đến, giọng phụ nữ nhận là mẹ nạn nhân, ngụ xã Định An, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Sau đó, bác sĩ cùng con gái đưa thi thể khách hàng lên ôtô chở về Trà Vinh.

Tuy nhiên, do không biết đường, nên ông H. chạy xe lạc sang TP. Cần Thơ. Được người dân chỉ dẫn, ông cho quay xe về hướng Trà Vinh.

Khi đến xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè thì trời tối, điện thoại hết pin không liên lạc được với gia đình nạn nhân nên bác sĩ cho xe tấp vào một trại hòm.

Tại đây, ông H. xưng là một nhà từ thiện, nhờ trại hòm khâm liệm thi thể cô gái với chi phí 20 triệu đồng nhưng đưa trước 2 triệu.

Ông nhờ chủ trại hòm bảo quản quan tài, hôm sau sẽ có người đến nhận và trả đủ tiền. Chủ trại hòm nhận thấy sự việc bất thường nên báo cơ quan chức năng.

Nguồn tin cũng cho hay, Công an huyện Cầu Kè phối hợp Công an quận Bình Tân khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng. Bác sĩ hỗ trợ gia đình nạn nhân 30 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Luật sư nói gì?

Liên quan đến vấn đề pháp lý của vụ việc, trả lời tờ Tri thức Trực tuyến, luật sư Tạ Anh Tuấn (Trưởng Văn phòng luật sư Bách Gia luật và liên danh) nhận định có 2 trường hợp có thể xảy ra.

Nếu kết luận điều tra xác định nguyên nhân tử vong là do sai sót nghiệp vụ trong phẫu thuật nâng ngực, ông H. có thể bị xử phạt 1-5 năm tù giam về tội Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính theo Điều 129 Bộ luật hình sự 2015.

Ngoài ra, với hành vi tự ý chở thi thể nạn nhân đến trại hòm mà không thông báo cơ quan chức năng, chủ phòng khám cùng con gái còn có thể bị xử lý hình sự về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt theo Điều 319 Bộ luật hình sự 2015.

Tùy thuộc mức độ nghiêm trọng của hành vi, người phạm tội có thể đối diện mức án tối đa 7 năm tù.

Nếu nguyên nhân tử vong được xác định không liên quan tới việc phẫu thuật, chủ phòng khám sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính mà chỉ xử lý về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt theo Điều 319 Bộ luật hình sự 2015.

Hoàng Yên (T/h)

Theo Người đưa tin

-------

Xem thêm:

+Chở th.i th.ể nữ từ TP HCM về Trà Vinh, khai là t.ử v.o.ng khi nâng ngực

+Hình ảnh hàng chục chị em phụ nữ xếp hàng để được "đạo sĩ" nâng ngực, chữa bệnh gây xôn xao MXH, cảnh sát vào cuộc phanh phui sự thật

+Phụ nữ nào cũng muốn ngực đẹp, nhưng những người này đừng nghĩ đến nâng ngực

+Cô gái trẻ bị lở loét, mưng mủ sau khi thực hiện nâng ngực chảy xệ ở spa chất lượng kém: Bài học đắt giá cho những chị em đang muốn thực hiện!

-----