Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Bùi Văn Công thực nghiệm quá trình gây án khiến công an "sởn da gà"

Dù đã hỏi cung nhiều tên sát nhân, nhưng thái độ và hành vi thú tính của Bùi Văn Công đã khiến các cán bộ điều tra đều phải “sởn da gà”.

Bùi Văn Công là nghi phạm thứ 3 thực nghiệm lại quá trình gây án

vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-bui-van-cong-thuc-nghiem-qua-trinh-gay-an-khien-cong-an-son-da-ga

Sáng nay, cơ quan điều tra công an tỉnh Điện Biên đã cho Bùi Văn Công – một trong những nghi phạm chủ chốt và cứng đầu nhất vụ sát hại nữ sinh giao gà – thực nghiệm lại quá trình gây án.  

Theo hồ sơ, Bùi Văn Công, SN 1975, HKTT ở Đội 11, xã Thanh Nưa, là đối tượng nghiện ma túy nặng, kiếm sống bằng nghề chạy xe tải.

Theo báo Công an Nhân dân, Bùi Văn Công là đối tượng thứ ba tham gia quá trình thực nghiệm sau hai đối tượng Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) và Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa) diễn ra trước đó trong ngày 16/7.

Theo quá trình thực nghiệm, nghi phạm đầu tiên là Vương Văn Hùng đã diễn lại quá trình lừa nữ sinh Cao Mỹ Duyên ship gà lên khu vực bản Mớ, phường Thanh Trường, sau khi dùng côn nhị khúc xích sắt siết cổ làm cô gái ngất đi. Sau đó Hùng gọi Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả đến.

Cả nhóm khiêng Mỹ Duyên lên thùng xe của Công. Sau đó, Vương Văn Hùng điều khiển xe máy của nạn nhân, tất cả quay về nhà Công.  

Bùi Văn Công cùng các nghi phạm thuật lại quá trình nhiều lần cưỡng hiếp rồi tắm rửa cho nạn nhân

vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-bui-van-cong-thuc-nghiem-qua-trinh-gay-an-khien-cong-an-son-da-ga

Bùi Văn Công thực nghiệm lại quá trình gây án (Ảnh: Trí thức trẻ) 

Theo Trí thức trẻ, tại nhà Công, các đối tượng đã khống chế sau đó lần lượt hãm hiếp nạn nhân. Từ tối 30 Tết đến đêm 2 Tết Kỷ Hợi, nhóm đối tượng tiếp tục khống chế Cao Mỹ Duyên ở trong nhà, cho cô ăn uống, tắm rửa rồi thay nhau giở trò đồi bại.

Đến đêm mùng 2 Tết khi thấy Mỹ Duyên yếu, lả đi, cả nhóm ngồi tại phòng khách để bàn. Tại đây có đối tượng đề xuất đưa Mỹ Duyên ra vứt ở một nơi nào đó, có tên đề xuất chích ma túy cho cô chết, để công an sẽ nghĩ rằng Duyên sử dụng và chết do sốc ma túy. Tuy nhiên, các phương án này đều bị Bùi Văn Công gạt đi. Công kiên quyết sát hại Mỹ Duyên để bịt đầu mối.

Sau khi thống nhất kế hoạch hành động, cả nhóm khiêng Mỹ Duyên ra sau nhà, tại đây Bùi Văn Công đã trực tiếp siết cổ nạn nhân đến tắt thở. Sau đó cả nhóm khiêng cô lên đặt ở khu chuồng chăn nuôi gia súc, nhà của chị gái Công ở cách đó vài trăm mét.  

Sự tàn ác của Bùi Văn Công và nhóm nghi phạm khiến nhiều chiến sĩ công an phải “sởn da gà”

Tại hiện trường, Bùi Văn Công đã diễn lại toàn bộ hành vi phạm tội. Một số tình tiết được cơ quan chức năng yêu cầu bị can này thực nghiệm lại để làm rõ từng hành vi. Một cán bộ thuộc lực lượng chức năng thông tin, Bùi Văn Công bình tĩnh diễn lại hành vi tội ác trong cuộc thực nghiệm điều tra. Hành vi của Công phù hợp với lời khai, các chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ vụ án.

Theo cán bộ điều tra Công an tỉnh, mặc dù đã thụ lý rất nhiều vụ án, trực tiếp hỏi cung nhiều tên sát nhân nhưng trước hành vi thú tính và man rợ của Bùi Văn Công cùng nhóm đối tượng này đôi lúc cũng khiến anh "sởn da gà".

Theo báo Công an Nhân dân, Bùi Văn Công còn thể hiện sự gian xảo, tinh vi ở điểm, sở dĩ Bùi Văn Công lựa chọn địa điểm giấu xác ở chính nhà người thân với mục đích nhằm qua mặt cơ quan điều tra vì cho rằng sẽ chẳng ai nghĩ tới hắn là người mang xác nạn nhân để vào nhà của chính em gái mình. Giấu xác nạn nhân xong, các đối tượng về nhà Công tính toán kỹ lưỡng, bên cạnh việc thống nhất không khai báo với cơ quan Công an, trường hợp ai "non gan", trót khai báo thì tự chịu trách nhiệm, nhất quyết không được khai ra đồng bọn…

Trước đó, khi chuyên án được xác lập, đúng như nhận định của lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, đây là một vụ án rất phức tạp, bởi ngoài thực hiện hành vi phạm tội, các dấu vết ít ỏi thu thập được cho thấy đối tượng đã tính toán, xóa các dấu vết, dựng hiện trường giả để đối phó với lực lượng Công an…

Theo GiaDinhVietNam