Vụ sản phụ nghi bị bắt cóc khi đi khám bệnh: Người lái xe ôm nói gì?

'Không có căn cứ khẳng định ông Hoãn bắt cóc chị S. mà người này chỉ làm công việc thuần túy là chở khách thuê”, Phó trưởng Công an huyện Ninh Giang cho biết.

Như đã thông tin, chiều 21/5, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện về sản phụ Trần Thị S. (SN 1976), trú tại xã Hưng Thái, huyện Ninh Giang (Hải Dương) sau khi được chồng đưa đến bệnh viện đa khoa huyện khám thai, trong lúc chờ lấy kết quả thì chị S. đi đâu không rõ và đến nay chưa về nhà.

Tuy nhiên, theo nội dung thông tin của tài khoản Facebook N.X.Th chia sẻ sau khi nghe người nhà nạn nhân kể: "Chị S. được một người thanh niên đưa cho bắp ngô có tẩm thuốc mê....Sau đó thanh niên kia chở người vợ về nhà ở Hưng Thái và thôi miên người vợ gọi điện cho con cầm tiền đưa cho hắn, sau đó hắn lại chở người vợ đi tiếp....". Thông tin này khiến dư luận rất hoang mang.

 Khu vực cổng phòng khám đa khoa Tuy Hòa, nơi sản phụ S. xuất hiện và bắt xe ôm. Ảnh: Đ.Tùy

Khu vực cổng phòng khám đa khoa Tuy Hòa, nơi sản phụ S. xuất hiện và bắt xe ôm. Ảnh: Đ.Tùy

Để tìm hiểu rõ sự việc, sáng nay (22/5), PV Báo Gia đình & Xã hội tìm gặp ông Vũ Xuân Hoãn (SN 1963), trú tại xã Văn Hội (cùng huyện Ninh Giang), người được xác định đi xe máy chở chị S. từ phòng khám đa khoa Tuy Hòa (huyện Ninh Giang) qua cầu Hiệp thuộc địa phận huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình).

Ông Hoãn cho biết: “Từ hôm qua đến nay, nhiều người không hiểu chuyện nói tôi là người bắt cóc chị S., nhưng thực tế tôi đâu biết việc đó mà chỉ làm nghề xe ôm khi chị này thuê đi đâu thì tôi chở đến đó và tôi lấy tiền công đàng hoàng”.

 Công an huyện Ninh Giang khẳng định, ông Hoãn làm nghề lái xe ôm, không phải là người bắt cóc chị S. như dư luận đồn thổi. Ảnh: Đ.Tùy

Công an huyện Ninh Giang khẳng định, ông Hoãn làm nghề lái xe ôm, không phải là người bắt cóc chị S. như dư luận đồn thổi. Ảnh: Đ.Tùy

Theo ông Hoãn, khoảng 13h chiều qua, ông ngồi ở quán bán hàng trước cửa khu vực cổng phòng khám đa khoa Tuy Hòa (thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Ninh Giang) có địa chỉ tại xã Văn Hội.

“Lúc này, tôi đang liu riu ngủ gật thì bà bán hàng bên cạnh gọi nói, có người đi hỏi đi xe ôm. Thấy vậy, tôi đứng dậy thì nhìn thấy một người phụ nữ bảo chở đi. Thời điểm này, quán nhà tôi có một số khách đang ngồi chơi uống nước. Sau đó tôi nhờ một người khách trông giúp và chở chị này”, người lái xe ôm cho biết.

 Đoạn đường thuộc cánh đồng Giật, nơi chị S. nhờ ông Hoãn chở đến gặp con gái lấy tiền. Ảnh: Đ.Tùy

Đoạn đường thuộc cánh đồng Giật, nơi chị S. nhờ ông Hoãn chở đến gặp con gái lấy tiền. Ảnh: Đ.Tùy

Khi đi được một đoạn, đến con đường nhỏ có biển làng văn hóa Văn Diệm (cách UBND xã Hưng Thái khoảng 500m) thì chị S. bảo ông Hoãn dừng lại. Thời điểm này, ông thấy có 3 người, trong đó có 1 người phụ nữ, 1 người đàn ông (khoảng trên 50 tuổi) và một thiếu nữ (khoảng 16-17 tuổi) đang đứng đó đợi sẵn (sau này, ông Hoãn mới biết người thiếu nữ kia là con gái chị S., còn 2 người trung tuổi là hàng xóm).

Trong quá trình đứng nói chuyện, chị S. vẫn ngồi trên xe máy phía sau. Khi người phụ nữ khoảng 50 tuổi đưa tiền cho sản phụ (không biết trị giá bao nhiêu) thì chị này giục ông Hoãn đi về phía cầu Hiệp. Khi qua cầu Hiệp khoảng 2km (cạnh nghĩa trang nhân dân), sản phụ bảo xe ôm dừng lại và trả tiền. Sau đó, chị S. đi đâu không rõ, còn ông Hoãn quay trở về.

 Vị rí ông Hoãn dựng xe máy của gia đình, sau đó chở chị S. đi. Ảnh: Đ.Tùy

Vị rí ông Hoãn dựng xe máy của gia đình, sau đó chở chị S. đi. Ảnh: Đ.Tùy

Ông Hoãn cho biết: “Lúc quay về nhà, tôi bán hàng bình thường và chiều công an huyện đến tìm. Sau đó, tôi đến trụ sở UBND xã Hưng Thái khai báo thông tin và đi về.

Nếu tôi mà bắt cóc chị S. thì cơ quan chức năng đã bắt tôi rồi chứ làm sao thả tôi ra như vậy. Bản thân tôi làm nghề xe ôm 8 năm nay chỉ biết ai thuê thì mình chở, chứ không biết đến chuyện bắt cóc”.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, trung tá Nguyễn Tiến Dũng – Phó thủ trưởng Cơ quan điều tra, Phó trưởng Công an huyện Ninh Giang thông tin, khi nhận được tin báo của người nhà sản phụ, Cơ quan CSĐT phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình chị S. tiến hành xác minh, điều tra.

 Sau khi đi khám thai tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ninh Giang bỗng dưng chị S. mất tích.

Sau khi đi khám thai tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ninh Giang bỗng dưng chị S. mất tích.

“Qua quá trình xác minh, điều tra chúng tôi khẳng định không có căn cứ nói chị S. bị bắt cóc hay bị tẩm thuốc mê, thôi miên. Đặc biệt, không có căn cứ khẳng định ông Hoãn bắt cóc chị S. mà người này chỉ làm công việc thuần túy là chở khách thuê”, Phó trưởng Công an huyện Ninh Giang cho biết.

Lý giải về thông tin chị S. bị bắt cóc và tẩm thuốc mê vào bắp ngô, ông Dũng cho hay, bình thường, khi nạn nhân bị bắt cóc thì đối tượng phải có mục đích rõ ràng, một là tống tiền, hai là hãm hại. Còn nếu bị tẩm thuốc mê thì nạn nhân sẽ bị mệt mỏi, thậm chí không đủ sức khỏe để đi lại.

Tuy nhiên, chị S. vẫn đi lại bình thường từ cổng bệnh viện đa khoa huyện, sau đó chị này xuất hiện tại xã Hoàng Hanh và lúc sau xuất hiện tại cổng khu vực phòng khám đa khoa Tuy Hòa (Chị S. đi từ cổng Bệnh viện Đa khoa Ninh Giang về phòng khám Tuy Hòa bằng phương tiện gì hiện cơ quan chức năng đang làm rõ).

 Người thân và hàng xóm sản phụ lo lắng khi chị S. chưa về nhà. Ảnh: Đ.Tùy

Người thân và hàng xóm sản phụ lo lắng khi chị S. chưa về nhà. Ảnh: Đ.Tùy

Tại đây, sản phụ còn hỏi đi xe ôm, gặp con gái lấy tiền và sau đó nhờ xe ôm đèo sang phía bên kia cầu Hiệp. Thậm chí, người dân khu vực cầu Hiệp cũng xác nhận có nhìn thấy một bà bầu giống như chị S.

Theo người nhà sản phụ thông tin, từ chiều qua đến sáng nay, gia đình sang phía huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) tìm kiếm và đến đầu giờ chiều cùng ngày tung tích chị S. vẫn chưa được tìm thấy. Đồng thời, người thân sản phụ nhờ mọi người thông báo cho gia đình hoặc chính quyền nơi gần nhất nếu phát hiện thấy chị S.

Được biết, chị S. đang mang thai tháng thứ 9 chuẩn bị đến ngày sinh nở.

Đức Tùy

Theo GiaDinh