Vụ trường cho trẻ ăn gạo mốc, đầu cá: Công an vào cuộc

Công an đã vào cuộc điều tra vụ việc cho trẻ ăn gạo mốc, đầu cá xảy ra tại Trường mầm non Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trao đổi thông tin với báo chí, ông Nguyễn Văn Tín, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ cho biết, trong cuộc họp ngày 11/10, thị xã đã yêu cầu cơ quan Công an xác minh video clip lan truyền trên mạng.

Nhất là trước thông tin, phần cơm tại đây là từ gạo có sẵn trong trường hay do ở bên ngoài đưa vào. Trên cơ sở kết quả xác minh, cơ quan chức năng sẽ có những bước xử lý tiếp theo.

Vụ trường cho trẻ ăn gạo mốc, đầu cá: Công an vào cuộc
Bữa ăn cơm mốc, đầu cá được cho là của trẻ tại Trường mầm non Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Ảnh cắt từ clip)

Từ ngày xảy ra sự việc, tất cả số trẻ được gửi tại trường chỉ còn học một buổi thay vì bán trú như trước. Đến trưa, phụ huynh phải đón con về vì các nhân viên cấp dưỡng đã xin nghỉ, không nấu cơm cho nhà trường.

Bếp ăn tạm ngưng hoạt động, trước mắt nhà trường tính phương án tìm một đơn vị cung cấp suất ăn để phục vụ cho trẻ, chờ đến khi có kết quả của cơ quan điều tra.

Chiều tối ngày 9/10, trên mạng xã hội chia sẻ clip quay lại hình ảnh thức ăn nấu cho trẻ được cho là của Trường mầm non Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thức ăn của trẻ gồm cơm đã mốc xanh, đầu cá diêu hồng được kho lổn nhổn, canh xà lách nấu lõng bõng...

Phụ huynh quay clip đăng tải trên mạng xã hội cho biết, nhiều phụ huynh của trường bắt đầy nghi ngờ từ khi có thông tin tập thể giáo viên Trường mầm non Phú Mỹ tố cáo hiệu trưởng nhập nhằng về thu chi tài chính. Cho đến ngày 9/10, một số phụ huynh đã lấy cớ đưa thuốc cho con để vào trường và quay lại bữa ăn cơm bị mốc, thức ăn chính là đầu cá và canh xà lách nấu nước váng mỡ lõng bõng.

Theo Dân Trí/GiaDinh