Vụ việc bé trai 6 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway diễn biến ra sao sau 7 ngày điều tra?

Nguyên nhân cái chết của cháu L. và trách nhiệm thuộc về ai hiện chưa được công bố sau 7 ngày điều tra.

Chiếc áo đỏ đang ở đâu?

vu-viec-be-trai-6-tuoi-bi-bo-quen-tren-xe-dua-don-cua-truong-gateway-dien-bien-ra-sao-sau-7-ngay-dieu-tra

Hình ảnh cắt từ clip ghi lại cảnh cháu bé được bế rời khỏi ô tô.

Vụ việc bé trai tử vong trên xe đưa đón vẫn đang khiến dư luận xôn xao về thông tin màu áo lúc phát hiện cháu bất tỉnh khác màu áo lúc cháu lên xe.

Trên báo Đất Việt, anh Lê Gia Thành (quê Thanh Hóa, anh trai của bố cháu bé) cho rằng, hiện tại cơ quan công an đã thu giữ chiếc áo màu đỏ mà cháu L.H.L (6 tuổi, học trường quốc tế Gateway) mặc trước khi lên xe đưa đón.

"Áo màu đỏ công an giữ, còn gia đình cháu thì đang giữ chiếc áo màu trắng. Chiếc áo màu trắng này đúng là chiếc áo mà mẹ cháu bỏ vào ba lô của cháu. Hôm đó, L nói với gia đình là có tiết thể dục nên phải mặc áo màu đỏ nhưng dì của cháu xem thời khóa biểu thì bảo không có tiết thể dục.

Tuy nhiên, do cháu cứ thích mặc nên dì cháu đã mặc cho cháu áo màu đỏ, còn chiếc áo màu trắng dì cháu để vào ba lô để nếu các bạn không mặc áo màu đỏ thì cháu sẽ thay", anh Thành cho biết.

Cũng theo anh Thành, ngoài chiếc áo màu đỏ, cơ quan điều tra còn đang giữ cả dép, ba lô và bình nước gia đình chuẩn bị cho cháu trước khi cháu đi học.

Người đưa đón cháu L. đến trường đã nhận có trách nhiệm

vu-viec-be-trai-6-tuoi-bi-bo-quen-tren-xe-dua-don-cua-truong-gateway-dien-bien-ra-sao-sau-7-ngay-dieu-tra

Bà Nguyễn Bích Quy

Bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi), người đưa đón cháu L. cùng 12 học sinh đến trường đã nhận có trách nhiệm trong cái chết của cháu L.

Bà Quy chia sẻ với báo chí về sự việc. "Tôi và người lái xe đã sơ suất không kiểm tra kỹ lần cuối trước khi rời xe nên phần lớn trách nhiệm này thuộc về tôi. Nhưng nếu như sau khi tài xế đưa học sinh đến trường rồi kiểm tra lại xe thì đã không để xảy ra sự đau buồn này", bà Quy nhìn nhận.

Ngoài ra, theo bà Quy, nhà trường cũng tắc trách khi có học sinh vắng mà không thông báo cho phụ huynh hoặc người đưa đón.

Nói thêm về chiếc áo cháu mặc, bà Quy - người đưa đón học sinh lớp 1 trường Gateway cũng thừa nhận, thời điểm đón cháu L., cháu mặc áo màu đỏ, quần màu xanh, dép màu đỏ và cặp sách cũng màu đỏ.

Bà Quy cũng không hiểu lý do tại sao buổi sáng L. đi học mặc áo màu đỏ đồng phục của trường, nhưng khi phát hiện bất tỉnh lại mặc áo trắng.

Trường Gateway đổi nhà xe cung cấp dịch vụ đưa đón

vu-viec-be-trai-6-tuoi-bi-bo-quen-tren-xe-dua-don-cua-truong-gateway-dien-bien-ra-sao-sau-7-ngay-dieu-tra

Trường Gateway chấm dứt hợp đồng với hệ thống đưa đón học sinh của Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà.

Trường Gateway đã ra thông báo gửi tới toàn thể các phụ huynh có con em đang theo học tại trường.

Theo đó, nhà trường sẽ hủy dịch vụ xe buýt đưa đón học sinh của Công ty TNHH Ngân Hà (gồm 10 xe) và thay thế toàn bộ bởi Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Việt H3 trước ngày 15/8.

Để đảm bảo thuận lợi cho việc trả học sinh bằng xe buýt chiều về, phụ huynh sẽ bắt đầu đón học sinh tại trường từ sau 16h15. Ngoài ra, ban giám hiệu Trường Gateway còn cam kết với phụ huynh sẽ nhanh chóng hoàn thiện, thay đổi những hạng mục khác.

Cụ thể, trường sẽ hoàn thiện hạng mục cáp an toàn cho cửa sổ lớp học nhà C và thư viện trước ngày 18/8; đã tiến hành lắp tăng cường hệ thống cửa tại các cầu thang bộ, lớp học cho tất cả các tòa nhà; tăng cường lực lượng bảo vệ vòng ngoài bắt đầu từ ngày 12/8.

Trường Gateway cũng cho biết tới đây triển khai công tác rà soát và làm chặt các quy trình/ thủ tục liên quan đến vấn đề đón/ trả trẻ, an ninh trường học và sẽ có các thông báo riêng đến từng trường hợp còn thiếu ảnh/đăng ký/cam kết tự đưa đón.

Được biết, thông báo này căn cứ trên những kiến nghị của phụ huynh tại cuộc làm việc với ban giám hiệu nhà trường hôm 10/8 vừa qua.

Được biết, nguyên nhân cái chết của L. và trách nhiệm thuộc về ai hiện chưa được công bố sau 7 ngày điều tra.

Theo GiaDinh