Vừa 'được trở về' đã bị Trung Nguyên bãi nhiệm: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói gì

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tỏ thái độ cứng rắn trước quyết định bãi nhiệm mới của Tập đoàn Trung Nguyên.

Trí thức trẻ thông tin, ngày 21/9, Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên đã ra quyết định về việc bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Văn bản được ký ngày 21/9, tuân thủ luật doanh nghiệp năm 2014 và được ký bởi Tổng giám đốc Trung Nguyên, cũng chính là ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Như vậy, chỉ sau chưa đầy 2 ngày được toà án nhân dân TP HCM khôi phục chức vụ tại Trung Nguyên sau phiên toàn phúc thẩm, bà Lê Hoàng Diệp Thảo một lần nữa bị tước mất vị trí lãnh đạo tại tập đoàn này.

Vừa 'được trở về' đã bị Trung Nguyên bãi nhiệm: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói gì

 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Forbes Vietnam

Theo thông cáo này, mục đích của bà Thảo là chiếm trọn Tập đoàn Trung Nguyên nên bà Thảo muốn ông Đặng Lê Nguyên Vũ bắt buộc phải là người tâm thần, người mất năng lực hành vi dân sự. "Bà luôn có một kế hoạch bài bản cho lộ trình thực hiện dã tâm và tùy vào thời điểm để vận dụng các cách thức khác nhau để gây rối hoạt động quản trị tại Trung Nguyên… nhằm dồn ép ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên đến bước đường cùng", thông cáo viết.

Theo Vnexpress, phản hồi lại quyết định này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng, Trung Nguyên và ông Vũ đang vi phạm pháp luật và không chấp hành quy định của tòa án. Theo bà Thảo, phía ông Vũ không được phép cản trở bà thực hiện chức năng và quyền hạn tại Tập đoàn Trung Nguyên sau khi toà tuyên án.

"Sau khi tôi được khôi phục chức vụ, nếu các cá nhân, nhóm người nào cản trở quyền hợp pháp của tôi tại Trung Nguyên nghĩa là không chấp nhận bản án, không chấp hành quy định của tòa án. Khi đó tôi có quyền đề nghị xử lý hình sự các đối tượng này (nếu có) theo quy định của pháp luật hiện hành", bà Thảo khẳng định.

Bà Thảo cũng cho biết thêm sẽ lập tức trở về Tập đoàn Trung Nguyên để tiếp tục điều hành, quản lý tập đoàn nơi mà ngoài việc đảm trách chức danh Phó tổng giám đốc thường trực, bà còn đang là đồng sở hữu, đồng sáng lập. Bà đã chuẩn bị các chiến lược phát triển đúng đắn cho Trung Nguyên sau một thời gian tập đoàn bị lũng đoạn, rút ruột bởi nhóm thao túng.

Ngày 20/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ kiện “Tranh chấp giữa thành viên công ty với công ty” xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên (Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) theo đơn kháng cáo của bị đơn.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo khởi kiện chồng là ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Tập đoàn cà phê Trung Nguyên nhằm yêu cầu hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực của bà. Bà Thảo cũng cho rằng việc ban hành quyết định này trái với quy định pháp luật.

Đồng thời, bà Thảo yêu cầu khôi phục lại chức danh cũ cho bà, chấm dứt các hành vi ngăn chặn để bà thực hiện quyền, nghĩa vụ của 1 cổ đông công ty cũng như là thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT)…

Trước đó, tháng 4/2015, ông Vũ đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Tại phiên tòa này, tòa đã bác đơn kháng cáo của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, yêu cầu phục hồi chức danh Phó tổng giám đốc thường trực tại Tập đoàn cà phê Trung Nguyên cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo VietQ