Vừa ra mắt không lâu xe Yamaha NVX 2019 đã bị ‘ném đá tơi tả’

Yamaha NVX 2019 là mẫu xe tay ga thể thao được ưa chuộng hiện nay vì sở hữu thiết kế lạ mắt, khỏe khoắn dù vậy xe này vẫn còn vài điểm trừ.

Mẫu tay ga tầm trung Yamaha NVX 2019 vừa ra mắt tại Malaysia với mức giá từ 2.400 USD, không thay đổi so với thế hệ cũ. Ở phiên bản 2019, Yamaha NVX được bổ sung 3 phối màu mới là đỏ Fiery Red, xanh Race Blue và vàng Active Yellow. 

Được xây dựng dựa trên nền tảng của Yamaha NMax, xe máy tay ga Yamaha NVX 2019 mang thiết kế phóng khoáng và trẻ trung hơn. NMX 2019 vẫn sở hữu động cơ xy-lanh đơn, dung tích 155 cc làm mát bằng dung dịch, cho công suất 14,8 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 14,4 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút. Xe được trang bị hệ thống van biến thiên VVA kết hợp với phun xăng điện tử EFI và hộp số vô cấp CVT.

Ngoài ra, xe Yamaha NVX 2019 còn được nâng cấp ở giảm xóc sau với bình dầu rời, tăng mức độ phản hồi, mang đến cảm giác ổn định và êm ái hơn. Giảm xóc trước vẫn là loại ống lồng tiêu chuẩn. Hệ thống ABS là trang bị tiêu chuẩn cho phanh trước, trong khi phanh sau là loại tang trống.

vua-ra-mat-khong-lau-xe-yamaha-nvx-2019-da-bi-nem-da-toi-ta

Thiết kế mạnh mẽ, tinh tế nhưng xe Yamaha NVX 2019 cũng vẫn còn nhiều điểm hạn chế cần khắc phục 

Bên dưới yên xe là cốp chứa đồ dung tích 25 lít được tích hợp cổng sạc USB có khả năng sạc cho các thiết bị di động. Đặc biệt, với chìa khóa thông minh tích hợp mở yên và mở nắp bình xăng, bảng đồng hồ LCD đơn sắc là những công nghệ tiêu chuẩn trên NVX 2019.

Dù nhiều ưu điểm nhưng dòng xe tay ga này còn một số điểm hạn chế như:

Xe Yamaha NVX 2019 có giảm xóc yếu

Dù xe Yamaha NVX 2019 có thiết kế to và nặng nhưng phuộc được trang bị khá yếu, độ nhún của xe bị ì lại khi đi qua các gờ giảm tốc hoặc khi hết hành trình. Bên cạnh đó, giảm xóc trước của xe Yamaha NVX 2019 có hành trình khá ngắn, đi qua ổ gà thường phát ra tiếng kêu khó chịu. 

Xe Yamaha NVX 2019 có phần chắn bùn ngắn dễ bị bắn bùn

Là dòng xe ga thể thao nên đuôi xe Yamaha NVX 2019 vuốt cao, trong khi đó chắn bùn cả trước và sau lại khá ngắn khiến lúc di chuyển khi trời mưa chất bẩn sẽ bắn lên cả người và xe. 

Hệ thống đèn của xe Yamaha NVX 2019 chiếu không xa

Đen pha chính hãng của xe Yamaha NVX 2019 được đánh giá là khá yếu khi đi trong đêm tối, khả năng chiếu sáng không xa. Do đó người dùng thường phải lắp thêm đèn LED trợ sáng để khắc phục điểm yếu này. Thêm nữa, cụm đèn xi nhan được thiết kế ẩn phía dưới đầu xe nên tương đối khó nhận biết khiến xe đi đối diện, thậm chí cả cảnh sát giao thông không nhìn thấy.

Xe Yamaha NVX 2019 không có tay nắm đuôi xe

Rất nhiều người mới sử dụng xe Yamaha NVX 2019 khá quan ngại về việc xe không có tay nắm để dắt xe. Thay vào đó là 2 hộc nhỏ chìm dưới đuôi xe để thay thế. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thiết kế ẩn này nên việc dắt xe và nắm vào cụm đèn hậu rất có hại, nguy cơ bung nhựa ốp đèn cao. 

Xe Yamaha NVX 2019 có lốp khá trơn không bám đường

Nhiều người sử dụng xe Yamaha NVX 2019 chia sẻ, lốp nguyên bản của xe khá trơn và không bám đường. Điều này khá nguy hiểm khi đi với tốc độ cao hoặc vào cua trong môi trường đường ẩm ướt. Đặc biệt, càng nguy hiểm hơn với phiên bản NVX 125 chưa được trang bị phanh ABS. 

Theo VietQ