Xả súng kinh hoàng ở Las Vegas 59 người thiệt mạng: Chân dung ‘kẻ tội đồ’

Thủ phạm vụ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas khiến 59 người chết và gần 600 người bị thương là một người giàu có, vốn không thích súng đạn.

Truyền thông quốc tế đưa tin, kẻ gây ra vụ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas (Mỹ) tên là Stephen Paddock, năm nay 64 tuổi, đến từ Mesquite, Nevada.

Theo CNN, Paddock đã ly dị vợ từ 27 năm trước, hiện sống cùng bạn gái - Marilou Danley, 62 tuổi - tại căn nhà nằm ở ngoại ô Mesquite, gần biên giới với bang Arizona, cách nơi hắn thực hiện vụ xả súng khoảng một giờ rưỡi lái xe.

xa-sung-kinh-hoang-o-las-vegas-59-nguoi-thiet-mang-chan-dung-ke-toi-do

Thủ phạm vụ xả súng kinh hoàng khiến 59 người thiệt mạng. Ảnh: CNN

Hãng tin Reuters dẫn nguồn cảnh sát cho biết Paddock đã nghỉ hưu và không có tiền án tiền sự trước khi thực hiện vụ xả súng. Trước đây, y làm nghề kế toán.

Trả lời PV hãng CNN, người anh trai tiết lộ hắn là “một người giàu có thường chơi bài poker trên du thuyền”. Stephen Paddock cũng sở hữu hai máy bay riêng và có giấy phép phi công.

xa-sung-kinh-hoang-o-las-vegas-59-nguoi-thiet-mang-chan-dung-ke-toi-do

 Căn nhà của thủ phạm. Ảnh: Daily Mail

Ngoài ra, cha thủ phạm, Benjamin Hoskins Paddock, từng là một tên cướp nhà băng có tiếng, nằm trong danh sách 10 tên tội phạm bị FBI truy nã gắt gao nhất từ 1969-1977. Người cha này đã chết từ nhiều năm trước.

Tuy nhiên, khi còn sống, Benjamin Hoskins Paddock được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần. Lệnh truy nã của FBI đối với Paddock cha nói rằng hắn đã thực hiện các vụ cướp có vũ trang, có khuynh hướng tự sát, và là một phần tử rất nguy hiểm.

Washington Post miêu tả Paddock là một người trầm tính, thi thoảng đến Las Vegas để đánh bài hoặc xem biểu diễn âm nhạc. Trước đây, hắn sống ở Texas và có giấy phép đi săn ở Alaska.

xa-sung-kinh-hoang-o-las-vegas-59-nguoi-thiet-mang-chan-dung-ke-toi-do

Cha thủ phạm từng là một tội phạm nguy hiểm. Ảnh: FBI

Ba ngày trước khi thực hiện vụ xả súng, Paddock nhận phòng khách sạn MandalayBay bằng danh tính của người bạn gái. Tuy nhiên, cảnh sát xác định người bạn gái này không có mặt ở Mỹ vào thời điểm xảy ra vụ xả súng và không phải là một nghi phạm.

Cảnh sát đã phát hiện Stephen Paddock có ít nhất 10 khẩu súng trong căn phòng trên tầng 32 khách sạn Mandalay Bay, nơi hắn lưu trú từ hôm 28/9 và thực hiện vụ xả súng vào ngày 1/10.

Cảnh sát đã lục soát nhà riêng của kẻ sát nhân vào ngày thứ Hai và phát hiện thêm nhiều vũ khí, đạn dược. Trước đây, Paddock đã mua nhiều khẩu súng từ bang California, nhưng những khẩu súng này không nằm trong số vũ khí phát hiện tại phòng khách sạn hắn ở trong vụ tấn công.

Cảnh sát nói rằng chưa xác định được động cơ dẫn tới việc hắn thực hiện vụ xả súng vào đám đông 22.000 người. Cảnh sát xác định hắn đã tự sát trong phòng khách sạn sau khi gây án.

Trước đó, tối 1/10, Paddock đứng trên tầng 32 khách sạn MandalayBay xả đạn xuống đám đông tại lễ hội âm nhạc gần đó, khiến 59 người chết và gần 600 người bị thương. Đây được cho là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Lâm Anh

Theo VietQ