Xác định được hơn 6.600 đối tượng F1 ở Đà Nẵng

Tính từ ngày 25/7 đến sáng 30/7, TP. Đà Nẵng xác định được 6.665 đối tượng F1, 1.178 đối tượng F2 liên quan đến các bệnh nhân mắc COVID-19.

xac-dinh-duoc-hon-6-600-doi-tuong-f1-o-da-nang

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đến nay, Đà Nẵng đã tiến hành cách ly 6.018 trường hợp (bao gồm nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên phục vụ, bảo vệ, căng - tin) tại 3 bệnh viện: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng. Cách ly 3.607 trường hợp tại khu cách ly tập trung, trung tâm y tế quận huyện, tại nơi lưu trú, tại nhà.

Tổng số mẫu xét nghiệm đã thực hiện từ 25/7 đến sáng 30/7 là 4.519 mẫu, trong đó có 35 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trong số 35 bệnh nhân COVID-19, có 10 trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, 20 trường hợp tại Bệnh viện Phổi, 1 trường hợp tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, 2 trường hợp tại Bệnh viện C Đà Nẵng, 2 trường hợp tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã kêu gọi các đơn vị y tế trực thuộc và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố huy động nhân viên y tế và các sinh viên chuyên ngành y, dược đăng ký danh sách tự nguyện tham gia.

Đến nay, đã có 745 nhân viên y tế, sinh viên y, dược đăng ký tự nguyện tham gia, trong đó có 47 nhân viên y tế tại các cơ sở y tế, 41 học việc, thực hành tay nghề y tế (không hưởng lương) tại cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế và nhân viên y tế thôn, bản tại các xã thuộc UBND huyện Hòa Vang đã được tham gia lớp tập huấn chuyên môn y tế phòng, chống dịch COVID-19 và 657 sinh viên chuyên ngành Y, Dược tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố.

Theo VTV

----

Xem thêm:

Diễn biến nặng, BN418 ở Đà Nẵng nghi ngờ gặp "cơn bão cytokine" phải chuyển ra Huế

Sáng nay, 30/8, bệnh nhân 418 ở Đà Nẵng được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị trong tình trạng bệnh rất nặng, nghi ngờ bệnh nhân gặp hội chứng cơn bão cytokine.

Thông tin được lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng xác nhận với PV Báo Gia đình & Xã hội.

"1h sáng nay, bệnh nhân 418 đã được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế, hiện Huế đang có 3 bệnh nhân nặng phải thở máy được chuyển từ Đà Nẵng ra, gồm bệnh nhân 418, 436 và 438" - nguồn tin cho biết.

Trong số 2 bệnh nhân này phải đang lọc máu. Riêng bệnh nhân 418 có khả năng phải chạy ECMO, hiện các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân gặp hội chứng cơn bão cytokine (tình trạng hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mức với các tác nhân xâm nhập), vì thế, bệnh nhân phải lọc máu liên tục để lọc ra chất độc của bão cytokine này bài tiết vào trong máu.

"Bệnh nhân hiện tạm ổn, tiên lượng nặng" - nguồn tin khẳng định.

dien-bien-nang-bn418-o-da-nang-nghi-ngo-gap-con-bao-cytokine-phai-chuyen-ra-hue

Ảnh minh hoạ

Đại diện Bệnh viện Trung ương Huế cũng cho hay trong việc vận chuyển 3 bệnh nhân nặng ra Huế, Bệnh viện Đà Nẵng đã phối hợp tốt. Trên 3 chuyến chuyển bệnh nhân ra Huế đều có bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bạch Mai (đội đặc nhiệm tăng cường cho Đà Nẵng trong điều trị) cùng chuyển bệnh nhân.

Trước khi nhiễm COVID-19, bệnh nhân 418 được điều trị bệnh lao phổi bội nhiễm trên nền đái tháo đường type 2, tăng huyết áp tại khoa Nội hô hấp, Bệnh viện Đà Nẵng. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực - Chống độc và khoa Y học nhiệt đới để điều trị COVID-19.

Bệnh nhân 418 gặp biến chứng suy hô hấp, suy tim, tổn thương thận cấp. Sau ba ngày có sốt nhẹ, bệnh nhân đã cắt sốt.

Trong 43 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng được phát hiện trong 6 ngày gần đây (từ 25/7), có một số bệnh nhân nặng. Trong đó, có 2 bệnh nhân phải chạy ECMO (gồm bệnh nhân 416 và bệnh nhân 437).

Dự kiến trong ngày hôm nay, Huế sẽ tiếp nhận thêm một số bệnh nhân COVID-19 ở Đà Nẵng đưa ra Thừa Thiên Huế điều trị trong ngày 30/7. Trong đó, có một ca từ bệnh viện Hoàn Mỹ khả năng phải chạy ECMO. Các bệnh nhân được vào Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 ở xã Phong An, huyện Phong Điền, cách trung tâm TP Huế khoảng 30km để điều trị. Khu cách ly này đang là nơi điều trị hai bệnh nhân 436, 438 vừa chuyển ra Huế ngày 28/7. 

Võ Thu

Theo Giadinh

-----

Xem thêm:

+Có 5 ca nghi mắc COVID-19, Hội An phong tỏa một khối phố

+Thêm bệnh nhân COVID-19 diễn biến nặng rất nhanh, phải chạy ECMO

+WHO: 'Chủng nCoV mới ở Đà Nẵng không đáng ngại'

----