Xác lập 2 kỷ lục Việt Nam tại liên hoan "món ngon các nước"

Liên hoan món ngon các nước diễn ra tại TP HCM sẽ xác lập 2 kỷ lục Guiness Việt Nam gồm các món chay Việt và điêu khắc củ quả.

Ngày 24/11, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo về sự kiện liên hoan món ngon các nước, diễn ra từ ngày 3 - 6/12 tại công viên 23/9 (Q.1, TP HCM).

Liên hoan ẩm thực quy tụ hơn 20 quốc gia cùng tham gia, thực khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon lạ, đặc trưng của các nước như Hy Lạp, New Zeland, Pháp, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc... và đặc biệt là món ngon ba miền của Việt Nam. Bên cạnh đó, khách tham quan còn được xem trình diễn và học chế biến các món ăn truyền thống của Hàn Quốc do Viện nghiên cứu ẩm thực thế giới (WFCC - Hàn Quốc) thực hiện.

Xác lập 2 kỷ lục Việt Nam tại liên hoan “món ngon các nước”
Khách hàng đang chờ để thưởng thức món ngon tại liên hoan ẩm thực năm 2014

Khác với mọi năm, liên hoan ẩm thực sẽ không có nhiều gian hàng thức ăn nhanh mà tập trung vào các món truyền thống như Tokibo, kim bap của Hàn Quốc, bánh Baklava của Hy Lạp... Ẩm thực Việt Nam tập trung vào các món truyền thống như bánh xèo thịt vịt, các loại phở cuốn... 

Khách tham quan còn được thử trang phục truyền thống của các nước để ghi lại những khoảng khắc đẹp tại liên hoan. Vào các khung giờ vàng trong ngày 4/12, thực khách còn được thưởng thức các món ăn và rượu vang miễn phí rượu vang các nước, xem trình diễn nghệ thuật pha chế bartender...

Ngoài ra, liên hoan còn có các hoạt động biểu diễn và lập kỷ lục Guiness Việt Nam gồm: Kỷ lục các món chay Việt và kỷ lục điêu khắc củ quả. Dịp này, khách tham quan sẽ đươc trải nghiệm "du lịch tại chỗ" qua triển lãm ảnh "nét đẹp ASEAN" từ văn hóa, lễ hội, ẩm thực và con người ASEAN.

Theo Ban tổ chức, liên hoan ẩm thực món ngon các nước là hoạt động thường niên nhằm quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam. Trong liên hoan lần 9/2014 đã thu hút hơn 250.000 lượt khách tham quan. Năm nay, dự kiến sẽ có khoảng 300.000 lượt khách tham gia, tăng trưởng quy mô từ 20% - 30% so với năm 2014.

Theo Uyên Phương(KTDT)