Xác minh nội dung tố cáo sai phạm của lãnh đạo BQL Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP Đồng Hới



Sau khi có đơn tố cáo sai phạm của Phó Giám đốc BQL Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành nhằm xác minh nội dung đơn thư.

Ngày 24/4, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình vừa quyết định thành lập đoàn liên ngành, xác minh đơn tố cáo ông Trương Tấn Lâm, Phó Giám đốc Ban quản lý (BQL) Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới có hành vi "Tiếp tay cho nhà thầu, gian lận có tổ chức, coi thường pháp luật theo đơn đề ngày 6/2/2020".

xac-minh-noi-dung-to-cao-sai-pham-cua-lanh-dao-bql-du-an-moi-truong-va-bien-doi-khi-hau-tp-dong-hoi

Trụ sở BQL dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới, nơi ông Lâm công tác.

Tuy đơn tố cáo ông Lâm là đơn nặc danh. Nhưng theo quy định của luật tố cáo, xét thấy những nội dung tố cáo cần phải làm rõ nên Thanh tra tỉnh Quảng Bình đã có công văn kiến nghị UBND tỉnh này lập đoàn xác minh.

Đoàn xác minh liên ngành do ông Trần Xuân Cầm,  Phó Chánh thanh tra tỉnh Quảng Bình làm trưởng đoàn cùng 7 thành viên. Thời hạn xác minh nội dung tố cáo trong 30 ngày, kể từ ngày công bố quyết định xác minh nội dung tố cáo.

Được biết, ông Trương Tấn Lâm đang bị cơ quan công an điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. 

Theo đó, ông Lâm khi được phân công phụ trách và là Tổ trưởng Tổ thẩm định gói thầu rà phá bom mìn để xây dựng nghĩa trang xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới đã thiếu kiểm tra để ông Thái Vĩnh Tính (trú TP. Đà Nẵng) làm giả các văn bản, lập khống nhiều hồ sơ, tài liệu của các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để ký hợp đồng khảo sát, giám sát, thi công và nghiệm thu, thanh toán, với số tiền trên 600 triệu đồng.

Theo GiaDinh