Xe cổ và áo thi đấu của ông Đoàn Ngọc Hải bán được bao nhiêu tiền để làm từ thiện?

Sau 2 ngày công khai ý định nhượng lại xe cổ Daihatsu 1000 và 4 chiếc áo đấu tuyển bóng đá Việt Nam để có thêm kinh phí làm từ thiện, những vật dụng này của ông Đoàn Ngọc Hải đã tìm được chủ nhân mới.

Ngày 22/9 trên báo Thanh niên, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết chủ nhân mới của chiếc xe cổ Daihatsu 1000 cùng 4 chiếc áo đấu có chữ ký của các tuyển thủ bóng đá là một doanh nhân sản xuất hàng may mặc ở Hải Dương.

Sau khi rao, xe cổ và áo thi đấu của ông Đoàn Ngọc Hải bán được bao nhiêu tiền để tiếp tục làm từ thiện? - Ảnh 2.

Ông Đoàn Ngọc Hải trao giấy tờ chiếc xe Daihatsu 1000 cho đại diện doanh nhân ở Hải Dương

Như vậy, chỉ sau 2 ngày công khai ý định nhượng lại xe cổ Daihatsu 1000 và 4 chiếc áo đấu tuyển bóng đá Việt Nam để có thêm kinh phí làm từ thiện, ông Đoàn Ngọc Hải đã tìm được người đồng cảm với kế hoạch của ông hướng về bệnh nhân nghèo.

Ông Đoàn Ngọc Hải cũng cho biết đã có 7 người liên lạc, bày tỏ quan tâm đến chiếc xe. "Doanh nhân ở Hải Dương là người liên lạc đầu tiên nên tôi đành từ chối những tấm thịnh tình khác. Mình phải giữ uy tín. Một lời là một lời, như vậy sẽ tốt hơn", ông Hải cho biết.

Ông Hải nói thêm: "Tôi rất mừng khi ý định của tôi sớm có người đồng cảm, hỗ trợ rất thiết thực".

Tôi và PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu (Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội ) sẽ hẹn một buổi ăn tối cùng doanh nhân này thay lời cảm ơn khi sắp xếp được thời gian phù hợp...", ông Đoàn Ngọc Hải cho biết.

Sau khi rao, xe cổ và áo thi đấu của ông Đoàn Ngọc Hải bán được bao nhiêu tiền để tiếp tục làm từ thiện? - Ảnh 3.

Ông Đoàn Ngọc Hải lái chiếc xế cổ Daihatsu 1000 lần cuối trước khi bàn giao xe

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM) chia sẻ với báo giới việc ông muốn bán chiếc xe cổ Daihatsu Compagno 1000 Berlina cùng kỷ vật là 4 chiếc áo đấu có chữ kí của nhiều danh thủ Việt Nam, để làm từ thiện.

Trong 4 chiếc áo đó, 3 chiếc ông được tặng, còn 1 chiếc có đầy đủ chữ ký của các tuyển thủ U23 Việt Nam cùng huấn luyện viên Park Hang Seo tặng ông Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Ông không bán riêng lẻ mà sẽ bán chung xe, áo với mức giá khoảng 4 tỉ đồng. Nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 dự định dùng số tiền trên làm từ thiện, mua đất, xây nhà cho bệnh nhân nghèo.

Sau khi rao, xe cổ và áo thi đấu của ông Đoàn Ngọc Hải bán được bao nhiêu tiền để tiếp tục làm từ thiện? - Ảnh 4.

Ông Hải ngồi chờ để đưa bệnh nhân nghèo về nhà.

Vào cuối năm 2019, nguyên Phó Chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) cũng đã bán hai món đồ yêu thích là chiếc điện thoại Vertu và đồng hồ Thụy Sỹ Patek Philippe với giá 2 tỷ đồng, số tiền này đã được ông dành mua nhà cho người vô gia cư tá túc.

Sau khi có một doanh nhân đến mua 2 món đồ trên, ông Hải đã chia sẻ: "Họ không trả giá, không mặc cả, không đắn đo gì hết. Chắc chắn một điều là doanh nhân này không thiếu gì điện thoại và đồng hồ cao cấp các loại đắt nhất trên thị trường. Qua buổi tiếp xúc tôi thấy rằng họ mua là vì người vô gia cư, vì người nghèo. Tôi sẽ nhớ mãi kỷ niệm đẹp này!".

Được biết những ngày này, ông Hải đang tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu marathon ở Hà Giang vào tháng 10 sắp tới. Ông cũng chia sẻ rằng, từ ngày tập luyện marathon, sức khỏe của ông tốt hơn rất nhiều, đặc biệt giúp ích cho ông trong việc chạy xe cứu thương đường dài.

"Có nhiều người hỏi tôi rằng tại sao không thuê thêm một người phụ lái xe cứu thương để đảm bảo đi đường dài có người lái thay được. Tôi cũng từng suy nghĩ đến việc đó.

Nhưng tôi nghĩ rằng mình mua xe cứu thương này rồi tự lái chiếc xe, trách nhiệm hoàn toàn là của tôi. Tôi đặt hết sự tập trung và cả tâm can vào vô lăng, cùng với kinh nghiệm lái xe 30 năm của mình. Từ ngày bén duyên với bộ môn marathon, sức khỏe của tôi cũng tốt hơn rất nhiều", ông Hải nói.

"Không biết có phải là chuyện tâm linh hay không, nhưng mỗi tối sau khi chở bệnh nhân về quê, tôi ngủ ngon giấc hơn rất nhiều", ông Đoàn Ngọc Hải mỉm cười khi chốt lại câu chuyện...

K.N (th)

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Ông Đoàn Ngọc Hải tự lái xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí

+Ông Đoàn Ngọc Hải hiện làm gì sau gần 1 năm từ chức và nhận trợ cấp thôi việc hơn 100 triệu đồng?

+Đồng hồ Patek Philippe của ông Đoàn Ngọc Hải có gì đặc biệt mà bán giá tiền tỷ?

-----