Xe GLC bị tố lỗi thiết kế, Mercedes-Benz Việt Nam phản ứng bất ngờ

Mercedes-Benz Việt Nam vừa có thông cáo phản hồi chính thức về vụ việc nhiều người dùng phản ánh dòng xe Mercedes-Benz GLC bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước.

Theo thông cáo của Mercedes-Benz Việt Nam, trên phạm vi toàn cầu, hãng này chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi rửa xe, xịt gầm. Nếu nghi ngại xe của mình bị ảnh hưởng, khách hàng có thể mang xe vào các xưởng dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz sớm nhất có thể để kiểm tra chất lượng dầu vi sai miễn phí.

"Mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất. Lái xe qua vùng ngập nước sâu quá mức cho phép cần phải được hạn chế tối đa vì có thể dẫn đến một số rủi ro nhất định, bao gồm khả năng nước lọt vào cụm vi sai. Nếu nghi ngại xe của mình bị ảnh hưởng, khách hàng nên mang xe vào các xưởng dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz sớm nhất có thể để kiểm tra chất lượng dầu vi sai miễn phí.

Việc thay dầu vi sai đạt chuẩn Mercedes-Benz (nếu cần) sẽ được thực hiện bởi các chuyên viên đã qua đào tạo của Mercedes-Benz. Chúng tôi rất hân hạnh hỗ trợ kiểm tra miễn phí dầu vi sai cho khách hàng sử dụng xe GLC từ giữa tháng 8 và kéo dài đến hết tháng 9/2018, đảm bảo khách hàng có đủ thời gian để sắp xếp kiểm tra", thông cáo của hãng xe Đức cho hay.

Cũng theo Mercedes-Benz Việt Nam, nếu có nhu cầu kiểm tra xe, khách hàng liên hệ và đặt lịch hẹn trước với các xưởng dịch vụ ủy quyền để được phục vụ tốt nhất. 

"Với những xe vận hành trong những điều kiện bình thường và không đi qua khu vực ngập nước, việc kiểm tra chất lượng dầu vi sai là không cần thiết. Định kỳ thay dầu vi sai trong điều kiện hoạt động bình thường sẽ tuân theo tiêu chuẩn bảo dưỡng sản phẩm của nhà sản xuất. Chúng tôi khuyến nghị quá trình kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa phải được thực hiện bởi các xưởng dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz với phụ tùng và dầu chính hãng", Mercedes-Benz Việt Nam nói thêm.

Xe GLC bị tố lỗi thiết kế, Mercedes-Benz Việt Nam phản ứng bất ngờ

Tình trạng nước lọt vào cụm vi sai trước của xe Mercedes-Benz GLC được khách hàng phản ánh. 

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) phản ánh, nhiều khách hàng sử dụng Mercedes-Benz GLC tỏ ra rất bức xúc về việc xe của họ bị nước lọt vào bên trong cụm vi sai cầu trước. Sự việc trở nên nghiêm trọng hơn khi nhiều chủ xe muốn kiến nghị lỗi này đến hãng và Cục Đăng kiểm Việt Nam, mong muốn được giải quyết thỏa đáng. 

Vụ việc được cho là xuất phát từ phản ánh của một thành viên thuộc nhóm GLC Club khi người này sở hữu chiếc Mercedes-Benz GLC 300 nhưng đã bị lọt nước vào cầu trước. Sau đó, chiếc xe này phải xúc rửa và thay dầu mới tốn khoảng 2 triệu đồng.

Từ đó, rất nhiều thành viên khác thuộc nhóm này cũng đồng loạt đem xe đi kiểm tra và phát hiện tình trạng tương tự. Đơn cử, chỉ riêng nhóm Mercedes GLC Nghệ An tính đến ngày 14/8 đã ghi nhận có 22 xe đưa đi kiểm tra nhưng có tới 15 xe bị nước vào cầu trước.

Nhiều khách hàng đang sở hữu dòng xe này phát hiện dầu cầu đã chuyển thành màu cà phê sữa. Đa số khách hàng mới bị chỉ cần thay dầu cầu và xúc rửa lại là chạy bình thường, nhưng cá biệt có trường hợp khách hàng phải thay cả cụm cầu trước. Chi phí cho việc thay thế cụm vi sai cầu trước tiêu tốn của chủ xe hơn 100 triệu đồng.

Theo VietQ