Xe Mercedes gặp quá nhiều lỗi sau sử dụng khiến người dùng 'ngán ngẩm'

Xe Mercedes thuộc dòng xe ô tô sang trọng đến từ Đức sở hữu nhiều công nghệ hiện đại là niềm mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, khi vận hành, xe Mercedes cũng mắc phải nhiều lỗi đặc trưng.

Xe ô tô Mercedes thường gặp lỗi cảm biến

Cảm biến ô tô được sinh ra để kiểm tra, truyền gửi thông tin tín hiệu đến các cơ quan điều khiển của xe, để xe hoạt động tối ưu hơn, an toàn hơn. Trên chiếc xe sang trọng Mercedes, hệ thống cảm biến là chằng chịt. Vì vậy, chúng cũng hay bị lỗi khi lâu ngày không kiểm tra, vệ sinh, hoặc đi trên những cung đường ngập nước vào những ngày mưa bão. Đặc biệt là khó chịu hơn với kiểu thời tiết cũng như cơ sở hạ tầng tại Việt Nam.

Lỗi hộp đen ECU của xe ô tô Mercedes

Hệ thống điều khiển xe ô tô Mercecdes có thể lên tới hàng trăm hộp ECU, nhiều hơn bất kỳ dòng xe cao cấp nào và đặc biệt chúng liên quan mật thiết với nhau. Vì vậy, khi sửa chữa các lỗi trên xe Mercedes, nếu kỹ thuật viên chưa lành nghề sẽ gây ra những lỗi hệ thống, làm tăng chi phí sửa chữa lên cao.

xe-mercedes-gap-qua-nhieu-loi-sau-su-dung-khien-nguoi-dung-ngan-ngam

Xe Mercedes gặp nhiều lỗi đặc trưng khiến người dùng ngán ngẩm sau thời gian sử dụng 

Lỗi trên hệ thống phanh của xe ô tô Mercedes

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến phanh lỗi. Thông thường là má phanh đã mòn và việc cảm biến ABS gặp vấn đề. Tài xế có thể tự reset đèn báo bảo dưỡng ngay tại nhà, tuy nhiên với phương pháp này chỉ là tạm thời và cần phải mang ra gara sửa phanh ABS.

Lỗi trên hệ thống giảm xóc Mercedes

Bộ giảm xóc là bộ phận mà khhông thể tự sửa hay thay thế và thường chỉ có những xưởng sửa chữa ô tô Mercedes mới làm được điều này. Tuy nhiên, có thể kiểm tra xem chúng có vận hành tối ưu hay không trước khi đem xe đi sửa chữa.

Lỗi trên lốp xe Mercedes

Xe ô tô Mercedes cũng thường gặp lỗi trên lốp. Cụ thể như các viết rạn nứt, chân chim và sâu hơn nữa là do áp suất lốp. Áp suất lốp cần phải kiểm tra và canh chỉnh định kỳ nếu không tuổi thọ lốp sẽ giảm rất nhanh và đặc biệt gây nguy hiểm cho chủ xe. Nếu lốp xe Mercedes đang bị mòn một cách bất thường, hãy kiểm tra áp suất lốp và góc đặt bánh xe.

Lỗi trên kính chắn gió và cần gạt nước của xe ô tô Mercedes

Đây là lỗi cơ bản trên tất cả các xe ô tô không riêng gì ô tô Mercedes. Phương pháp đơn giản là nên vệ sinh thường xuyên tại nhà, lau sạch cần gạt nước bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng sẽ mang lại tác dụng tốt nhất cho kính xe.

Lỗi trên hệ thống đèn của xe ô tô Mercedes

Xe Mercedes cũng rất hay gặp lỗi trên hệ thống đèn như mờ, độ sáng không xa. Hãy kiểm tra thật kỹ trước khi đi đâu đó, nhất là khi chạy đường dài.

Lỗi trên hệ thống phun xăng điện tử của xe ô tô Mercedes

Xe Mercedes rất hay bị chết máy đột ngột, hao xăng bất thường, hoặc nặng hơn là không khởi động được. Nguyên nhân của các lỗi trên là do kim phun xe đã bị tắc bởi những tạp chất lẫn trong xăng, lúc này lượng xăng sẽ cung cấp không đủ cho động cơ hoạt động như bình thường khiến cho động cơ xe yếu dần đi và có hiện tượng chết máy dọc đường. 

Hư hỏng trên hệ thống lạnh của xe ô tô Mercedes

Những dấu hiệu hư hỏng trên hệ thống lạnh xe Mercedes như: thời gian làm mát chậm, độ lạnh không sâu, máy lạnh bị bên nóng bên lạnh. Thậm chí có trường hợp  xe chỉ có gió nóng chứ không có gió lạnh tỏa ra.

Nguyên nhân của những hiện tượng trên là do hệ thống lạnh đã gặp phải vấn đề. Được cấu tạo khá phức tạp với nhiều chi tiết hoạt động như: Dàn nóng, dàn lạnh, dàn sưởi, quạt, lốc lạnh, lọc gió, phin lọc gas, gas, dầu bôi trơn… và được hoạt động trong một hệ thống tuần hoàn khép kín. 

Theo VietQ