Xem bức ảnh này để biết mình hạnh phúc hơn hàng triệu người khác

Có một sự thật là không ít bạn trẻ thường hay ỉ ôi, than vãn về cuộc sống này, dù họ được sinh ra no đủ. Câu chuyện sau bức ảnh dưới đây có thể làm sáng rõ nhiều điều.

Bức ảnh khiến ta biết trân trọng những gì đang có

Mỗi ngày thức dậy, điều đầu tiên đập vào tâm trí của bạn là gì? Nếu đang đi học, hẳn đó là viejc làm sao đến đúng giờ, ghi được điểm cao trong bài kiểm tra hoặc vượt qua kỳ thi với thành tích dễ thở. Nếu đi làm, chắc chắn bạn muốn kiếm được nhiều tiền, nhiều việc hay đơn giản là sống được với công việc mà mình yêu thích. Ít ra, khi bạn cảm nhận được điều mình muốn và mình cần cũng như cố gắng để đạt được thì đó chính là hạnh phúc.

Có thể hiện tại những gì bạn đang có chưa làm bạn vừa lòng, nhưng không ai nói chắc mọi nỗ lực của bạn là không có kết quả, chỉ cần bạn đừng buông tay, từ bỏ. Dù là tích cực hay tiêu cực, hãy hạn chế than vãn vì cuộc sống này luôn tồn tại nhiều màu sắc. Đâu ai chắc rằng bức tranh của mình tồi tệ nhất. Không tin ư? Bạn hãy thử ngắm bức ảnh dưới đây và lắng nghe câu chuyện của người chia sẻ.

xem-buc-anh-nay-de-biet-minh-hanh-phuc-hon-hang-trieu-nguoi-khac

Bức ảnh ông lão nhặt thức ăn thừa để ăn qua ngày. (Ảnh: Sao Star)

Tấm ảnh này được chia sẻ lên mạng xã hội vào tối 5/3 bởi một người dùng tên Lê Nguyễn Sơn Tùng cùng dòng tâm sự: "3/3/2010 - 3/3/2019, đúng 9 năm mình chụp bức ảnh này, cũng đúng là cái máy ảnh đầu tiên mua và là bức đầu tiên chụp bằng cái máy ảnh đấy. Nhiều lúc đã quên rằng mình chụp tấm ảnh này nhưng cứ đến ngày này facebook nhắc lại kỉ niệm, khi nhìn lại bức ảnh này thật sự là không diễn tả được tâm trạng…"

Trong bức ảnh, một ông cụ tóc bạc đang vội vàng nhặt mớ thức ăn thừa trong xe rác để ăn. Cái tuổi già, nghèo đói, sự vội vàng ăn qua cơn khiến người xem không khỏi nhói lòng. Thế mới thấy, đôi khi những thứ thức ăn chúng ta xem là thừa thải, nhưng với một số người, đó có thể là một bữa no. Tấm ảnh như lời nhắc nhở cho tất cả mọi người hãy biết quý trọng cuộc sống, quý trọng những gì đang có.

Sau khi bức ảnh được chia sẻ đã nhận được 35.000 lượt like và hơn 1.500 bình luận. Hầu hết tất cả các bình luận đều đều xót thương cho hoàn cảnh thương tâm của ông cụ.

Tài khoản Hạnh Bé chia sẻ: “Nhìn bức ảnh mà buồn dã man. Sợ nhất là khi thấy người khó khăn mà mình không giúp được gì”.

“Hồi bé mình từng ước mơ lớn lên thật giàu có, xây dựng 1 ngôi nhà chung cho những người nghèo khổ cùng nhau sống hạnh phúc. Đến khi lớn lên mới biết cuộc sống nó khó khăn như nào, lo cho bản thân còn chưa xong nói gì tới xã hội. Giờ chỉ biết ăn hết những thứ mình đã mua, không bỏ phí đồ ăn vì nhiều người chẳng có để ăn nữa, giúp mọi người hết khả năng có thể!” - tài khoản Trần Hà Quân để lại lời nhắn.

Bạn Nguyễn Khang cho biết: “Bức ảnh đẹp không phải là blend màu đẹp, khung cảnh đẹp ánh sáng chất lượng… mà là câu chuyện trong đó chạm đến nỗi lòng của người xem”.

Dù chỉ là một bức ảnh trên mạng xã hội nhưng nhiều người đã tỏ ra đồng cảm với cụ già. Bức ảnh cũng khiến cho người xem phải suy nghĩ về cuộc sống và cách sống của mình để thấy rằng mình thật hạnh phúc biết bao so với cụ già trong ảnh và nhiều người ngoài kia.  

Theo GiaDinhVietNam