Xem phim gì dịp 8-3 ở TP HCM?

 Nhiều phim Việt lẫn phim ngoại ra rạp nhân mùa 8-3 để phục vụ khán giả. Trong đó, nổi bật nhất là các phim: "Tháng năm rực rỡ", "Đêm chơi nhớ đời"...

Những phim được tung ra rạp phục vụ mùa lễ 8-3 đa phần là dạng phim tôn vinh phụ nữ hoặc mang tính vui nhộn, đề cao tình cảm gia đình, ý nghĩa nhân văn. Trong dịp này, phim "Tháng năm rực rỡ" nổi bật nhất. Phim được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng Việt hóa từ tác phẩm "Sunny" của Hàn Quốc.

"Tháng năm rực rỡ" quy tụ 12 diễn viên nữ chính thuộc 2 thế hệ trẻ và già, nội dung xoay quanh hành trình tìm lại những bạn bè trong nhóm "Ngựa hoang" từng học chung lớp ở Đà Lạt trước năm 1975 của nhân vật Hiểu Phương. Suốt hành trình này, những ký ức xưa lần lượt hiện về cùng với tuổi thanh xuân rực rỡ mà ai cũng từng có trong đời.

Xem phim gì dịp 8-3 ở TP HCM? - Ảnh 1.

Phim "Tháng năm rực rỡ"

Phim ghi điểm không chỉ bởi nội dung mà còn ở dàn diễn viên tròn vai và nhạc phim vô cùng hay, gợi nhớ đến các cột mốc thời gian khắc họa trong phim là 1975 và 2000. Trong các suất chiếu sớm trước đó, "Tháng năm rực rỡ" luôn trong tình trạng sốt vé, nhận nhiều tràng vỗ tay của khán giả khi phim kết thúc dù họ mua vé xem chứ không xem miễn phí.

Ngoài phim "Tháng năm rực rỡ", phim "Đêm chơi nhớ đời" của bộ ba danh tiếng: Rachel McAdams, Jesse Plemons, Jason Bateman cũng là tác phẩm đáng xem mùa 8-3.

Nội dung cực kỳ vui nhộn, hoạt náo theo kiểu "nhây, lầy" nhưng lại hợp lý đến mức đáng kinh ngạc, hứa hẹn mang đến niềm vui cho khán giả sau khi rời rạp. "Đêm chơi nhớ đời" còn cho thấy sự duyên dáng bất chấp tuổi tác của minh tinh Rachel McAdams. Phim đề cao tình cảm anh em, tình cảm bạn bè theo một góc nhìn hài hước.

Xem phim gì dịp 8-3 ở TP HCM? - Ảnh 2.

Phim "Đêm chơi nhớ đời"

Phim "Bước chân an lạc" nói về thiền sư Thích Nhất Hạnh cũng là tác phẩm đáng thưởng thức mùa 8-3 dành cho đối tượng khán giả thích sự chiêm nghiệm. Phim được đánh giá cao ở nước ngoài lẫn khán giả từng thưởng thức trong nước dù không mấy dễ hiểu với những người theo chủ nghĩa vô thần.

Sự thinh lặng thuần khiết, trong trẻo của phim cùng những tầng ý nghĩa, giá trị trong từng lời nói của thiền sư và lời dẫn truyện không hợp với số đông nhưng lại là "món quà tinh thần" của người tu đạo.

Xem phim gì dịp 8-3 ở TP HCM? - Ảnh 3.

Phim "Bước chân an lạc"

Phim "Chiến binh báo đen" đình đám vẫn trụ rạp suốt thời gian qua và cũng phù hợp cho dịp 8-3. Trong phim, những nhân vật nữ thứ chính đã "đè bẹp" cả nam chính bởi vẻ đẹp, sự thông minh, bản lĩnh và nét quyến rũ của họ. Phim cũng giúp người xem thấy được nền văn hóa châu Phi đầy huyền bí, cuốn hút.

Xem phim gì dịp 8-3 ở TP HCM? - Ảnh 4.

Phim "Chiến binh báo đen"

Xem phim gì dịp 8-3 ở TP HCM? - Ảnh 5.

Phim "Three Billboards: Truy tìm công lý"

"Three Billboards: Truy tìm công lý" kể về người mẹ Mildred Hayes (do Frances McDormand thủ vai) muốn giành lại công lý cho cô con gái xấu số của mình, người đã bị hãm hiếp và sát hại dã man. Cảnh sát tỏ ý muốn bỏ qua vụ việc sau nhiều ngày tìm kiếm không ra hung thủ. Bà đã đấu tranh đến cùng để công lý thực thi.

Xem phim gì dịp 8-3 ở TP HCM? - Ảnh 6.

"Thám Tử K: Ma - cà - rồng báo thù"

"Thám Tử K: Ma - cà - rồng báo thù", phần tiếp theo của câu chuyện về thám tử vĩ đại nhất thời Joseon - Kim Min. Sau vụ án làm bạc giả, thám tử Kim Min cùng đồng sự của mình Han Seo-pil dấn thân vào một chuyến hành trình mới. Trong chuyến phiêu lưu lần này, họ gặp một người phụ nữ bị mất trí nhớ và phải cùng nhau để điều tra về một vụ giết người hàng loạt.

Bài: Minh Khuê

Theo NLD