Xôn xao quán bánh canh 300k bị khách hàng tố nâng giá nhờ PR dù dở tệ

Quán bánh canh “đắt xắt ra miếng” đang bị tố nâng giá trắng trợn dù chất lượng tô bánh canh khá tệ và cung cách phục vụ của vợ chồng chủ quán cũng chẳng khá hơn là bao. Thực hư thế nào?

Xôn xao quán bánh canh 300k bị khách hàng tố nâng giá nhờ PR dù dở tệ

Vài ngày trước, cộng đồng mạng được dịp dậy sóng vì hàng bánh canh của đôi vợ chồng trong hẻm nhỏ Sài Gòn với mức giá bán cho một tô bánh canh cua đặc biệt là 300k. Quán bánh canh không biển không hiệu nhưng lại có giá ngang ngửa với nhà hàng khiến nhiều người hoảng hốt.

Xôn xao quán bánh canh 300k bị khách hàng tố nâng giá nhờ PR dù dở tệ

Hàng bánh canh của vợ chồng bà Loan trong hẻm nhỏ chiếm sóng mạng xã hội những ngày gần đây.

Bà chủ quán có thâm niên bán hàng bánh canh 30 năm lên tiếng phân trần với báo giới rằng toàn bộ nguyên liệu từ tôm, càng cua, chả viên, thịt, giò nạc heo bà tự tay lựa chọn những thứ tươi ngon nhất. Giá một tô bánh canh cua cao nhất là 300k/tô bao gồm đầy đủ cua, chả cá thác lát, tôm…. Còn trung bình là 40k/tô bánh canh thịt nạc, 70k/tô bánh canh giò và chả cá thác lát, 80k/tô bánh canh chả cá, thịt nạc, tôm. Khách muốn ăn thêm càng cua giá sẽ đắt hơn.

Trong tô bánh canh đặc biệt được cho là có 5 chiếc càng cua, 2 miếng chả thác lác, 1 giò heo, 2 con tôm sú và 2 miếng huyết còn có bánh quẩy ăn kèm.

Tuy nhiên mới đây, một thực khách đã từng ghé quán bánh canh 300k hot nhất Sài thành này và có bài đăng chỉ trích quán nâng giá trong khi chất lượng theo người này là cực kỳ tệ, phục vụ cũng kém.

Vị thực khách này chia sẻ: "Bà này mình ăn rồi, kể ra thấy ngu, thấy mạng đăng ì xèo, kéo 4 người đi ăn, kêu 4 tô, ba tô không lấy cua – giò heo, chỉ có tô mình là lấy nguyên con cua. Tính tiền bả quất 1 triệu rưỡi hú hồn, cắn răng trả tiền ngu xong mình giả bộ lân la hỏi cách nấu thì bã chỉ này nọ rồi sau cùng nói bí quyết là một nồi cho 1 muỗng nước tro vào là ngọt nước lèo.

Bả còn nói cái loại nước tro của người Tàu độc hại lắm nên đừng bỏ nhiều chỉ cần bỏ 1 muỗng thôi! Còn khách tới mua về mà hỏi giá trước là bả liếc rồi nạt nộ thấy ghê luôn á! Miệng lưỡi bà này ghê lắm, nước lèo thì bình thường không ngon như mạng khen đâu. Chắc con viết bài ăn tiền của bả nên mới khen nức nở như vậy!".

Xôn xao quán bánh canh 300k bị khách hàng tố nâng giá nhờ PR dù dở tệ

Một vị thực khách khác cũng đã chia sẻ cảm nhận sau khi ăn bánh canh 300k/tô của quán này:

"Ăn uống xong xuôi đi lấy xe mà mấy người hàng xóm gần đó thắc mắc hỏi chồng mình: Ủa sao mấy bữa nay tiệm bánh canh đông dữ vậy… Mình mới biết sức mạnh của công nghệ quảng cáo mạnh đến dường nào.
 

Thôi ăn một lần cho biết, tởn tới già, vì biết nhiều người bị lừa chứ không phải riêng mình. Ôi ăn bánh canh vỉa hè mà tính tiền triệu không à, bởi sau này không tin những gì trên mạng nữa, hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ thôi."

Xôn xao quán bánh canh 300k bị khách hàng tố nâng giá nhờ PR dù dở tệ

Cận cảnh tô bánh canh của bà Loan bị tố PR quá đà, nâng giá trong khi chất lượng không đáng đề cao và thái độ phục vụ của chủ quán cũng cực kỳ tệ hại. 

Tuy nhiên sau khi thông tin lan truyền thì cũng nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều của cộng dồng mạng. Có người đồng tình với chủ nhân đã chia sẻ lời tố cáo trên, chất lượng của tô bánh canh và cách phục vụ thật không xứng với giá 300 nghìn; nhưng bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến cho rằng giá của tô bánh canh như vậy là phù hợp; người lại bảo trong ẩm thực chuyện ngon - dở, đắt hay rẻ còn tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố...

Thực hư câu chuyện vẫn chưa ngã ngũ nhưng hiện quán bánh canh 300 nghìn/tô này đang là chủ đề gây xôn xao cộng đồng mạng.

Ảnh: Internet

Theo Bestie