Xôn xao việc thử thai bằng kem đánh răng: Không có cơ sở khoa học

Sử dụng kem đánh răng để thử thai đang là phương pháp được nhiều chị em sử dụng nhưng liệu nó có chính xác không?

Hiện nay nhiều phụ nữ có xu hướng sử dụng kem đánh răng để thử thai. Theo chia sẻ của những người dùng phương pháp này, bạn hãy chọn loại kem đánh răng có màu trắng để thử. Trộn mẫu nước tiểu của bạn với 2 muỗng canh kem đánh răng trong một chiếc bình. Nếu thấy màu của dung dịch chuyển sang màu xanh, tức là kết quả dương tính, bạn và người ấy đã có tin vui.

Kiểm tra mang thai bằng cách trộn nước tiểu với kem đánh răng thực tế chưa được nghiên cứu khoa học nào công nhận. Song đây là cách “chữa cháy” được nhiều phụ nữ chứng minh là có hiệu quả.

Xôn xao việc thử thai bằng kem đánh răng: Không có cơ sở khoa học

Hiện nay nhiều phụ nữ có xu hướng sử dụng kem đánh răng để thử thai. Ảnh minh họa

Theo nhiều giải thích, các chất hóa học trong kem đánh răng tương tác với nước tiểu của người phụ nữ mang thai gây ra sự thay đổi được ghi nhận này. Phản ứng của kem đánh răng với nước tiểu sẽ khác nhau tùy thuộc vào nội tiết tố mang thai có chứa trong nước tiểu của bạn hay không.

Nói về phương pháp thử thai này, tờ VTC dẫn nguồn tin từ trang Mirror thông tin, một số phụ nữ thậm chí còn quay những đoạn clip mà họ thử nghiệm và đăng chúng lên YouTube để cho mọi người thấy được kết quả.

Tuy nhiên, Janet Caruana, người có bằng Sinh học và Khoa học Phòng thí nghiệm Nha khoa cho biết: "Phương pháp này hoàn toàn không đúng. Dùng que thử thai tại nhà sẽ xảy ra các phản ứng, trong đó có phản ứng với gonadotropin ở màng phổi của con người. Thay vì sử dụng kem đánh răng, hãy mua que thử thai tại nhà".

Stuart Gale, chủ sở hữu kiểm Trưởng khoa dược tại Oxford Online Pharmacy ở Anh đã từng chia sẻ với Huffington Post: "Sự sôi là do axít trong nước tiểu phản ứng với canxi cacbonat trong kem đánh răng để giải phóng CO2".

"Nước tiểu càng chứa nhiều axit thì tiếng xì xì càng to hơn. Liệu người phụ nữ có mang thai hay không thì cũng không ảnh hưởng đến việc đó. Kể cả khi phương pháp thử thai bằng kem đánh răng cho kết quả tích cực thì tôi vẫn khuyến cáo mọi người rằng hãy sử dụng phương pháp xét nghiệm có độ chính xác cao để biết mình thực sự có thai hay không", chuyên gia này cho biết thêm.

Bác sĩ Alex Eskander, chuyên gia tư vấn tại Gynar Center cho biết thử nghiệm này hoàn toàn vô nghĩa.

Trao đổi với tờ Independent, ông cho biết: “Không có cơ sở khoa học nào phát hiện ra việc mang thai bằng cách trộn nước tiểu với kem đánh răng… và tôi khuyên phụ nữ nên sử dụng các phương pháp truyền thống để kiểm tra.

Theo GiaDinhVietNam