Xót xa bé mắc Covid-19 mặc đồ bảo hộ thùng thình một mình lên xe cấp cứu

 Hình ảnh bé gái 5 tuổi dương tính với SARS-CoV-2 phải tạm xa gia đình, đến bệnh viện điều trị trong bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình so với cơ thể, khiến nhiều người xót xa.

Tối 24/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM đăng video do điều dưỡng Nguyễn Thanh Trúc, nhân viên phòng chống dịch Trạm Y tế xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, quay lại hình ảnh bé gái 5 tuổi một mình lên xe y tế của Bệnh viện huyện Bình Chánh, đến Bệnh viện Trưng Vương điều trị Covid-19.

Xem hình dáng nhỏ bé, trong trang phục phòng hộ cá nhân rộng thùng thình, một mình leo lên chiếc xe cấp cứu, khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa. 

xot-xa-be-mac-covid-19-mac-do-bao-ho-thung-thinh-mot-minh-len-xe-cap-cuu

Cả gia đình nhiễm SARS-CoV-2 khiến bé gái phải một mình lên xe đến bệnh viện điều trị (Ảnh: Cắt từ video).

Được biết, trước đó ba của bé có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đã được đưa đi điều trị. Mẹ bé là F1 được đưa đi cách ly tập trung. Sau đánh giá nguy cơ, bé được cách ly ở nhà với bà ngoại và dì.

Tuy nhiên, sau đó bà ngoại bé cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên được chuyển đi điều trị.

Ngày 23/6, bé có triệu chứng nên được làm xét nghiệm cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, cháu được nhân viên y tế đưa đi điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương.

Theo lời kể của các nhân viên y tế, "thiên thần nhỏ" rất nghe lời hướng dẫn, mặc đồ phòng hộ, tự mình lên xe, vô cùng ngoan ngoãn ngồi yên suốt chặng đường. Được biết bé ở cùng với bà ngoại đang điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương. Hiện tình trạng của bé ổn định.

xot-xa-be-mac-covid-19-mac-do-bao-ho-thung-thinh-mot-minh-len-xe-cap-cuu

Hình ảnh cháu bé một mình bước lên xe trong bộ đồ bảo hộ rộng quá cỡ, khiến nhiều người xót xa (Ảnh: Cắt từ video).

Hiện nay, TPHCM ghi nhận nhiều trường hợp trẻ nhỏ mắc COVID-19. Riêng Bệnh viện Trưng Vương hiện đang điều trị Covid-19 cho 38 trẻ trong độ tuổi từ dưới 1 tuổi đến 11 tuổi. Nguyên nhân trong thời gian này các bé được ở nhà, không đi học và có thể bị lây từ người lớn trong gia đình.

Để tránh lây nhiễm cho con trẻ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM khuyến cáo các bậc cha mẹ, người lớn trong gia đình cần có trách nhiệm, tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế), tuân thủ quy định trong khu phong tỏa, khu cách ly.

Vân Sơn

Theo Dân trí

-------

Xem thêm:

+Không chỉ làm Đà Nẵng bùng dịch, tài xế từ TPHCM còn hình thành chuỗi lây nhiễm ở Phú Yên

+Làn sóng Covid-19 thứ ba đe dọa Ấn Độ vì biến chủng mới

+Vào bệnh viện kiểm tra khi chở hàng ra Bắc, tài xế dương tính SARS-CoV

-----