Xử phạt kịch khung người đàn ông xúc phạm, dọa đánh thành viên chốt kiểm dịch ở Hải Dương

“UBND xã chúng tôi vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với công dân Phạm Văn Xoan với tổng số tiền phạt 3,3 triệu đồng. Đây là hình phạt kịch khung do công dân này vi phạm 2 lỗi…”, Chủ tịch UBND xã Chí Minh cho biết.

Như Báo Gia đình & Xã hội thông tin, cách đây 4 ngày tại xã Chí Minh, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) xảy ra sự việc khiến người dân bức xúc khi một người đàn ông được thành viên chốt kiểm soát dịch COVID-19 nhắc nhở do không đeo khẩu trang đã có hành vi xúc phạm, lăng mạ và dọa đánh.

Khu vực chốt kiểm soát dịch số 3, xã Chí Minh – nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Đ.Tùy

Trao đổi với PV vào trưa nay (6/4), ông Nguyễn Thế Đậu – Chủ tịch UBND xã Chí Minh cho biết: “UBND xã chúng tôi vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với công dân Phạm Văn Xoan với tổng số tiền phạt 3,3 triệu đồng.

Đây là hình phạt kịch khung do công dân này vi pham 2 lỗi: Không đeo khẩu trang phòng dịch và hành vi lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ”.

Cũng theo ông Đậu, sự việc xảy ra vào trưa 3/4 tại chốt kiểm soát dịch số 3 trên địa bàn không ai mong muốn.

Tuy nhiên, khi nắm được sự việc, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã đã giao công an địa phương vào cuộc làm rõ. Trong quá trình làm việc với ông Xoan, công dân này nhận thức được hành vi sai phạm và chấp hành hình thức xử lý.

Người đàn ông áo xanh bị UBND xã Chí Minh xử phạt 3,3 triệu đồng. (ảnh cắt từ clip)

Trước đó, vào trưa 3/4, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 3, thuộc xã Chí Minh, thành viên của chốt phát hiện ông Phạm Văn Xoan (SN 1973), trú tại thôn Tây An (cùng xã) không đeo khẩu trang.

Khi được nhắc nhở, người đàn ông này không chấp hành, có lời nói hành vi lăng mạ xúc phạm và dọa đánh thành viên của chốt kiểm dịch.

Cũng vào sáng qua (5/4), trong quá trình tổ công tác của UBND phường Nhị Châu (TP. Hải Dương) tổ chức tuyên truyền biện pháp phòng dịch đến các hộ dân và những người bán hàng rong trên địa bàn.

Quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác yêu cầu bà Trần Thị Cánh (SN 1957), trú tại khu 3 thực hiện đúng các quy định về việc bán hàng đảm bảo vệ sinh, bày bán đúng nơi quy định và bà Cánh đã nghiêm túc chấp hành.

Con dao bầu được đối tượng Sơn cầm chém Chủ tịch UBND phường Nhị Châu. Ảnh: Đ.Tâm

Tuy nhiên, khi tổ công tác đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thì đối tượng Trần Xuân Sơn (SN 1981, con trai bà Cánh) đi đến chửi bới rồi bất ngờ cầm dao bầu dài 30cm khống chế ông Đoàn Văn Thuận – Chủ tịch UBND phường. Ngay sau đó, các thành viên trong tổ công tác khống chế đối tượng.

Được biết, Công an TP. Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ, khởi tố bị can và tạm giam 60 ngày đối với Trần Xuân Sơn.

Đức Tùy (Theo GiaDinh)

Chủ tịch phường ở Hải Dương bị chém khi nhắc người dân đeo khẩu trang

Khi đi kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện quy định đeo khẩu trang khi ra đường, Chủ tịch UBND phường Nhị Châu (TP Hải Dương) đã bị một đối tượng từ trong nhà vác dao lao ra chém.

Thông tin ban đầu về vụ việc, vào khoảng 8h30 ngày 5/4, Chủ tịch UBND phường Nhị Châu (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) Đoàn Văn Thuận dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang tại khu dân cư số 3 phường Nhị Châu.

Thời điểm này, bất ngờ một người đàn ông ở trong nhà vác dao bầu lao ra chém thẳng về phía cổ ông Thuận.

Rất may, lúc này cán bộ công an phường đi cùng đã nhanh tay ngăn cản kịp thời và dùng biện pháp nghiệp vụ khống chế tức thời đối tượng. Sau đó, đối tượng được đưa về trụ sở công an phường Nhị Châu để làm việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Trần Văn Sơn (SN1981) là người dân địa phương. Đối tượng Sơn mới mãn hạn tù cách đây không lâu do liên quan đến ma túy và có 2 tiền án về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy ở các năm 2012 và 2018.

Theo Giadinh

  • Xem thêm:

Vứt khẩu trang nơi công cộng có thể bị phạt 7 triệu đồng

Từ Hà Nội về quê, nam thanh niên đi tới đâu cũng nói mình mắc Covid-19!

Cô gái trốn cách ly lên Nội Bài để bay sang Anh

---