Xuất hiện dưa hấu tí hon màu tím ở Đồng Tháp

Một nông dân ở tỉnh Đồng Tháp trồng được loại dưa hấu tí hon màu tím rất lạ mắt. Loại dưa này có vẻ bề ngoài đẹp, vỏ mỏng, dinh dưỡng rất cao và mùi hương đặc biệt nên rất được nhiều người tìm mua.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Tiếp, ngụ ở ấp khánh Hòa (xã Tân Khánh Đông, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, ông đã trồng thành công loại dưa Pepino (còn được gọi là dưa hấu tí hon) màu tím.

xuat hien dua hau ti hon tim
 
 Dưa Pepino màu tím của ông Tiếp.

Dưa Pepino màu tím của ông Tiếp.

"Trái này to hơn loại dưa Pepino màu vàng mà tôi trồng trước đây và có màu tím rất lạ mắt. Không những vẻ bề ngoài đẹp, loại trái này ăn rất mát, chứa dinh dưỡng cao, vỏ mỏng và mùi hương đặc biệt nên rất được nhiều người để ý, tìm đến tôi để hỏi mua" - ông Tiếp khoe.

Theo ông Tiếp, vài năm trước đây, loại dưa này được ông mua giống từ Thái Lan. Khi về trồng thử nghiệm, ban đầu ông trồng thất bại vì loại này rất kén đất và không hợp với khí hậu ở miền Tây. Tuy nhiên, với bàn tay "phù thuỷ" của mình, ông đã thuần phục và có thể nhân giống được dưa pepino màu tím.

 Dưa Pepino màu tím sẽ được bán với giá 300.000 đồng/kg

Dưa Pepino màu tím sẽ được bán với giá 300.000 đồng/kg

Dự định Tết nguyên đán 2019 tới đây, ông Tiếp sẽ bán khoảng 300 cây trong tổng số 500 cây được trồng. Theo ông tính toán, mỗi cây dưa Pepino màu tím sẽ được bán với giá 250.000 đồng/cây (có chiều cao khoảng 40cm và được từ 5-9 trái).

Ông Tiếp nói thêm: "Trái này có giá là 300.000 đồng/kg (loại 3-5 trái/kg). Loại trái này đảm bảo an toàn vì được trồng theo tiêu chuẩn sạch, không bón phân, thuốc hoá học. Đây cũng lý do loại trái này có thể để lâu khoảng 1 tháng sau khi thu hoạch vẫn không bị hư".

Theo phóng viên tìm hiểu, ông Tiếp không phải nghiên cứu trồng loại cây này để thu lợi nhuận cho riêng mình mà chủ yếu là lo cho các thành viên trong Hội quán "Tôi yêu màu tím" do ông làm chủ nhiệm. Hiện nay, ông đang tích cực chia sẻ cho các hội viên cách nhân giống, mở rộng mô hình loại cây độc đáo này.

Ông Tiếp cho biết, ông đặc biệt thích màu tím, vì vậy nhiều thứ liên quan đến cuộc sống của ông đều là màu tím. Cụ thể như căn nhà anh sơn màu tím, áo thun màu tím, ốp lưng điện thoại màu tím, đôi dép lê màu tím, trồng các loại hoa mùa tím,... Khi Bí thư tỉnh Đồng Tháp ông Lê Minh Hoan phát động người dân thành lập hội quán để nông dân sinh hoạt trao đổi kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp, ông Tiếp đã thành lập được một Hội quán với tên "Hội quán yêu màu tím".

 Huỳnh Xây

Theo Dân Việt