Xuất hiện nhóm du khách Trung Quốc tuyên truyền tôn giáo tại Hạ Long

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong túi xách của nhóm du khách có trên 120 tờ rơi được viết bằng chữ song ngữ, với nội dung tuyên truyền dẫn dụ người khác theo đạo để được cứu, được cho ăn, cho mặc.

Thông tin cho PV, Ban Quản lý vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) xác nhận, trưa qua (24/5), cơ quan chức năng phát hiện 3 khách du lịch mang quốc tịch Trung Quốc đang phát tờ rơi bằng tiếng Việt và tiếng Trung Quốc dẫn dụ người khác theo đạo. Ngay sau đó vụ việc được thông báo cho lực lượng chức năng để xử lý.

xuat-hien-nhom-du-khach-trung-quoc-tuyen-truyen-ton-giao-tai-ha-long

Nội dung tuyên truyền của nhóm du khách Trung Quốc về tôn giáo in trên tờ rơi được viết bằng song ngữ

Cụ thể, vào khoảng 10h sáng 24/5, Tổ kiểm soát vé tại Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu (TP. Hạ Long) phát hiện 3 khách du lịch quốc tịch Trung Quốc mặc áo phông màu trắng có in hình cây thánh giá và dòng chữ “Chúa Giê Su yêu thương bạn” đang phát tờ rơi song ngữ (chữ Trung Quốc, Việt Nam) có nội dung tuyên truyền tôn giáo.

Nhận thấy việc làm của nhóm du khách có biểu hiện bất thường nên cán bộ kiểm soát vé đã báo cáo với lãnh đạo Trung tâm hướng dẫn và điều hành du lịch vịnh Hạ Long mời 3 người trên về văn phòng trung tâm để làm việc.

xuat-hien-nhom-du-khach-trung-quoc-tuyen-truyen-ton-giao-tai-ha-long

Nhóm du khách Trung Quốc mặc áo trắng (có in hình thánh giá) được cơ quan chức năng triệu tập

Danh tính 3 du khách Trung Quốc được xác định là Liu Wen Bin (SN 1972), Yi Xiao Qiang (SN 1968) và Chen Wen Sheng (SN 1969). Những người này là khách tham gia tour du lịch do Công ty Cổ phần du lịch Trí Đức (có địa chỉ phường Ninh Dương, TP. Móng Cái) tổ chức.

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong túi xách của nhóm du khách có trên 120 tờ rơi được viết bằng chữ song ngữ (Việt Nam, Trung Quốc), với nội dung tuyên truyền dẫn dụ người khác theo đạo để được cứu, được cho ăn, cho mặc.

Theo đại diện Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, khi phát hiện sự việc trên, đơn vị đã thông báo cho cơ quan công an tiến hành lập biên bản hành chính và trục xuất nhóm du khách Trung Quốc

Theo GiaDinh