Xuất hiện tôm hùm màu kẹo dẻo siêu hiếm khiến nhiều người kinh ngạc

Con tôm hùm kỳ lạ mang màu sắc của những viên kẹo dẻo được một ngư dân ở vùng biển Canada bắt được khiến nhiều người không khỏi thích thú

Không mang màu xanh đậm hoặc xanh nâu như đồng loại của mình, con tôm hùm xuất hiện ở vùng biển thuộc đảo Grand Manan, Canada được một ngư dân có tên Robinson Russell Canada bắt được có màu xanh và hồng pha lẫn, hệt như màu của những viên kẹo dẻo marshmallow, dẫn thông tin theo báo Người đưa tin đăng tải.

Được biết, khi bắt được con tôm hùm hiếm lạ, anh Robinson đã quyết định không bán nó cho nhà hàng mà để nuôi và đặt tên con tôm hùm có màu sắc nổi bật là Lucky.

Xuất hiện tôm hùm màu kẹo dẻo siêu hiếm khiến nhiều người kinh ngạc

Con tôm hùm mang màu kẹo dẻo đẹp mắt. Ảnh: Kiến thức

Những hình ảnh về Lucky được anh Robinson đăng tải lên trang Instagram cá nhân của mình và gây được sự chú ý lớn.

Theo báo Kiến thức, một chuyên gia về sinh vật biển cho biết, xác suất xuất hiện một con tôm hùm màu kẹo dẻo marshmallow là cực kỳ hiếm, khoảng 1/100000000. Đột biến về gen khiến cho màu sắc của nó thay đổi từ màu xanh nâu trở thành màu kẹo dẻo marshmallow cô cùng bắt mắt.

Tuy nhiên, đây không phải là một sự đột biến đáng mừng, màu sắc này tuy rất đẹp và nổi bật nhưng cũng khiến con tôm mất đi sự ngụy trang. Nó sẽ dàng trở thành con mồi cho các sinh vật biển khác trong tự nhiên.

May mắn thay, trước khi gặp bất trắc, con tôm hùm Lucky đã được phát hiện. Hiện dù phải sống trong môi trường nuôi nhốt, thế nhưng ít nhất con tôm hùm cũng sẽ bảo toàn được cuộc sống của mình.

Theo VietQ