Yamaha Nozza Grande: Tinh tế, sang trọng nhưng lại lộ quá nhiều nhược điểm

Xe máy Yamaha Nozza GrandeYamaha Việt Nam dù khá ăn khách ngay sau khi ra mắt nhưng cũng không tránh khỏi lỗi sau khi sử dụng.

Xe máy Yamaha Nozza Grande Việt Nam được thiết kế theo cảm hứng thanh lịch kiểu Pháp nên sở hữu thiết kế trẻ trung, sang trọng và nữ tính. Đặc biệt, xe được trang bị động cơ công nghệ Blue Core giúp xe khởi động và vận hành êm ái, nhẹ nhàng. Động cơ này cũng cho khả năng tăng tốc nhanh, êm ở tốc độ thấp và khá đầm máy ở tốc độ từ trung bình đến cao.

Ngoài tính năng trên thì dòng xe này cũng sở hữu nhiều tính năng tiện ích. Nổi bật là cốp để đồ có dung tích 27 lít tương đối lớn khá tiện dụng. Bình xăng trước và cốp xe được tích hợp nút bấm; chân chống điện giúp tự động ngắt động cơ khi gạt chân chống xuống. Trọng lượng của chiếc xe chỉ có 99kg giúp dễ dàng di chuyển hay quay đầu xe, lợi thế này khá phù hợp cho nữ giới.

Đặc biệt, giá xe Yamaha Grande cũng ở tầm trung không quá cao hay quá thấp so với nhiều dòng xe tay ga trên thị trường. 

yamaha-nozza-grande-tinh-te-sang-trong-nhung-lai-lo-qua-nhieu-nhuoc-diem

 Xe máy Yamaha Nozza GrandeYamaha Việt Nam lộ nhiều lỗi khi sử dụng. 

Tuy nhiên, theo Công ty TNHH MTV On Target, dù sở hữu thiết kế sang trọng, đẳng cấp tuy nhiên Yamaha lại có những “yếu điểm” riêng khi đi vào thực tế. Dù thiết kế cho nữ giới sử dụng nhưng yên xe lại quá cao. Đây là trở ngại lớn đối với những người có chiều cao khiêm tốn. 

Thiết kế của tay xách với những gờ nhô cao cũng là điểm trừ trên xe, gây đau và rát tay khi cầm, quay xe, dắt xe và nâng đuôi. Khi vận hành, xe cho cảm giác rung tay lái và chỗ đặt chân phía sau, điều này có thể khiến người điều khiển khó chịu. Hơn nữa, khi đi đường dài, người ngồi cũng cảm thấy mỏi chân và lưng do vị trí ngồi không được thoải mái.

Xe tay ga Yamaha Grande cũng gặp phải tình trạng khá rung phần đầu và đuôi xe, đặc biệt là khi di chuyển ở tốc độ cao, điều này khiến người đi khá khó chịu. 

Một nhược điểm khiến nhiều người đắn đo khi quyết định mua xe này chính là mất giá nhanh chóng. Thêm nữa chính là động cơ đôi khi có xuất hiện hiện tượng “rít” nếu ga mạnh để tăng tốc. Bộ giảm xóc của Yamaha Grande cũng khá cứng.

Nói tới lỗi rung giật trước đó, dòng xe này đã bị Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) ra thông báo thu hồi. Nguyên nhân là do sau khi mẫu xe Yamaha Nozza Grande được bán ra thị trường đã xuất hiện lỗi rung, giật trong quá trình sử dụng ở vận tốc thấp. Ngay sau đó, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã tiến hành kiểm tra, đánh giá mức độ lỗi và tiến hành sửa chữa. 

Theo VietQ