Yamaha Sirius lộ 3 điểm yếu lớn, khách hàng cần biết trước khi ‘xuống tiền’

Dưới đây là 3 nhược điểm lớn của Yamaha Sirius, người tiêu dùng cần biết trước khi quyết định mua.

Yamaha Sirius là chiếc xe máy luôn lọt top 10 xe máy bán chạy nhất thị trường Việt trong nhiều năm qua. Dù có nhiều ưu điểm như giá cả phải chăng, độ bền cao, thiết kế đẹp song Yamaha Sirius cũng không tránh được những nhược điểm riêng. Dưới đây là 3 nhược điểm của Yamaha Sirius theo nhận xét của nhiều người dùng trên các diễn đàn xe.

Khả năng vận hành

Khả năng đi Yamaha Sirius ở tốc độ cao chưa tốt, máy gằn và giật cục hơn ở tốc độ thấp. Xe được thiết kế nhẹ nên khi vận hành ở tốc độ cao có cảm giác đầu xe bốc lên, khiến cảm giác lái giảm xuống rõ rệt.

Yamaha Sirius lộ 3 điểm yếu lớn, khách hàng cần biết trước khi ‘xuống tiền’

 

 

 Khả năng đi Yamaha Sirius ở tốc độ cao chưa tốt, máy gằn và giật cục hơn ở tốc độ thấp. Ảnh: Yamaha

Điểm yếu tiếp theo mà hầu hết người sử dụng Sirius sau vài năm đều đã trải qua đó là việc xe khó nổ vào buổi sáng, hơn nữa là vào mùa đông. Đặc biệt, nếu không có nhu cầu di chuyển trong vài ngày thì việc khởi động xe là tương đối khó khăn.

Một số người dùng cho biết, chiếc xe Yamaha Sirius khi sau khi khởi động cũng chưa chạy được mà phải để cho xe tự nổ khoảng 2 – 3 phút cho tiếng nổ đều thì mới chạy được ổn định, nếu chạy luôn xe sẽ yếu và kêu như xe sắp hết xăng.Nhiều xe có hiện tượng buổi sáng đề không được, phải đạp nổ sau một thời gian sử dụng.

Phanh đĩa

Phanh đĩa của xe hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau.

Yamaha Sirius lộ 3 điểm yếu lớn, khách hàng cần biết trước khi ‘xuống tiền’

 Phanh đĩa của Yamaha Sirius hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước. Ảnh: Yamaha

Tiêu thụ nhiên liệu

Nhược điểm tiếp theo của Yamaha là lượng xăng tiêu thụ luôn nhiều hơn 15-20% so với Honda. Cụ thể, Yamaha Sirius có mức tiêu hao vào khoảng 70km/1 lít. Trong khi đó bản chế hòa khí có con số thấp hơn 65km/1 lít.

Theo VietQ