13 người suy nhược cơ thể vì bánh mỳ tươi

Đối với những sản phẩm có hạn sử dụng vài giờ khi được bảo quản trong nhiệt độ thường, người tiêu dùng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tránh ngộ độc thực phẩm.

Trung tâm bảo trợ sức khỏe tại Hong Kong cho biết, 12 phụ nữ và 1 đàn ông đã bị ngộ độc thực phẩm sau khi sử dụng bánh mỳ mang nhãn hiệu của Đài Loan.

South China Morning Post đưa tin, các nạn nhân có độ tuổi từ 23 đến 61 có các triệu chứng như đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy và sốt sau khi ăn bánh mỳ của hãng Horng Ryen Jen.

Đối với những sản phẩm có hạn sử dụng vài giờ khi được bảo quản trong nhiệt độ thường, người tiêu dùng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tránh ngộ độc thực phẩm.

Bánh mỳ của Đài Loan khiến 13 người bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: SCMP

10 người đã phải sử dụng thuốc, 3 người khác đã phải nhập viện. Hai trong số ba người nhập viện đã thải toàn bộ chất độc ra khỏi cơ thể nhưng vẫn phải nằm viện để phục hồi sức khỏe.

Giới chức cho biết, bánh mỳ được lấy từ ba nguồn khác nhau. Trong trường hợp đầu tiên, 4 người phụ nữ đã đặt mua 24 chiếc bánh mỳ tươi thông qua Facebook của một người có tên là Peachy Sweet và nhận chúng vào ngày 25/7. Họ đã không đọc hướng dẫn sử dụng trên bao bì bánh vì sản phẩm chỉ có hạn sử dụng trong vài giờ khi được bảo quản trong nhiệt độ thường. Sau đó, tất cả đã phải gặp bác sĩ và sử dụng thuốc để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Trong trường hợp thức hai, ba người phụ nữ và một người đàn ông đã mua bánh mỳ tươi từ siêu thị Apita trong Taikoo Shing vào ngày 28/7. Các nạn nhân khác mua bánh mỳ kẹp từ City'super, Harbour City, Tsim Sha Tsui vào ngày 24 và 27/7.Hiện tại, sức khỏe của nạn nhân đã ổn định."

Người tiêu dùng nên tránh sử dụng các thực phẩm chưa nấu chín hoặc thức ăn chỉ sử dụng trong vài giờ ở nhiệt độ thường", một phát ngôn viên của trung tâm cho biết.

Theo Cao Vũ(Nguoitieudung)