2 điều phụ nữ cần thay đổi để "cải biến vận mệnh", đời đời hưởng phúc

Chúng ta muốn tu hành được tinh tấn và thành tựu thì phải tránh những chuyện thị phi, vì thị phi mất rất nhiều thời gian một cách vô ích, nó khiến tâm không yên mà lại gây tạo rất nhiều nghiệp khẩu, oan trái.

Muốn tu nhân tích đức thì phải tu khẩu nghiệp

Nghiệp là hành động tạo tác nhiều lần có chủ ý, cùa Thân, Miệng và Ý, nguyên nhân đưa tới quả báo, cả hai “nghiệp” và “quả báo” tạo thành” luật nhân quả”, tuần hoàn không dứt, đưa con người luân hồi.

Cố kinh vân: “phù sĩ xử thế, phủ tại khẩu trung, sở dĩ trạm thân, do kỳ ác ngôn”, nghĩa là: Xét người ở đời, búa để trong miệng, sở dĩ giết người, do lời nói ác.

Cổ nhân cũng có dạy: “Bệnh tùng khẩu nhập, hoạ tùng khẩu xuất”, nghĩa là: Bệnh từ cái miệng do ăn uống mà đem vào, họa cũng từ cái miệng do nói chuyện thị phi mà tạo ra. Phật dạy trong mười ( 10 ) cái nghiệp của con người thì trong đó cái miệng đã chiếm bốn ( 4 ) gần một nửa:

1. Chuyện không nói có, chuyện có nói không

2. Nói lời hung ác

3. Nói lưỡi đôi chiều

4. Nói lời thêu dệt.

2 điều phụ nữ cần thay đổi để
“Lời nói không thể thấy, không thể cầm nắm được, hình như không có tướng, thế mà tự xưa nay đã gây nên biết bao nụ cười và nước mắt.

Đúng vậy! Lời nói như bát nước hất đi, rơi xuống đất rồi thì làm sao mà vớt đầy lại cho được, có vớt lại thì cũng thành bát nước vừa đục vừa vơi. Vì thế, trước khi tu thân, cần phải học cách tu cái miệng, đừng nói cho thỏa cái miệng rồi làm hại cái thân, còn gây tổn thương đến những người khác.

Khẩu nghiệp hay Khẩu ác nghiệp là nói đến 4 tội: nói láo, nói thêu dệt, đâm thọc, chửi rủa.

Lời nói không thể thấy, không thể cầm nắm được, không hình không tướng, thế mà từ xưa đến nay nó chính là nguồn cội của bao nụ cười và nước mắt.

Cái gì cũng có nguyên do, có biểu hiện, từ nội tâm bên trong mà biểu hiện ra bên ngoài. Ví dụ như người nóng nảy thì hay nói lời xúc xiểm, người dối trá thì lời nói trơn tuột, chẳng thể bắt bẻ họ, nhưng cũng không thể hiểu tâm họ ra sao? Người thâm hiểm thì nói xúc phạm đến kẻ khác bằng giọng nói như hiền từ… tất cả ngôn ngữ này đều phát sinh từ một gốc, đó là Tâm.

Muốn thay đổi vận mệnh nhất định phải tu tâm dưỡng tính

Có bao giờ bạn nghĩ rằng vận mệnh của một người từ khi sinh ra đến lúc lìa đời đều đã được định sẵn từ trước? Và từ đó về sau, trong cả cuộc đời là không có cách nào thay đổi được?

Đương nhiên là không phải vậy! Nếu thực sự vận mệnh của chúng ta đã được định sẵn từ trước và không có cách nào có thể thay đổi được thì chẳng phải chúng ta sẽ không cần phải tích cực làm việc sao? Bởi vì dù làm việc gì thì cũng sẽ không sản sinh ra sự thay đổi, và có cố sống thì rồi cũng sẽ chết, sao không để cuộc đời giống như “nước chảy bèo trôi”, thuận theo quỹ đạo của số mệnh mà sống?

Từ hàng ngàn năm qua, có rất nhiều người trong xã hội chúng ta đã dựa vào cách thông qua nỗ lực của bản thân mà khiến cho vận mệnh của mình được cải biến khá lớn, làm nhiều việc thiện để tích phước về sau. Những tình huống, những ví dụ như vậy có rất nhiều và chắc hẳn chúng ta đã từng bắt gặp trong xã hội.

Vận mệnh của một người tuy rằng đã được định sẵn từ trước nhưng vẫn có thể cải biến được, vậy thì người ta mới nói “thay đổi số mệnh”, “cải biến vận mệnh”, vậy phải làm sao mới cải biến được?

2 điều phụ nữ cần thay đổi để
Khẩu nghiệp là nghiệp lực khó khắc phục nhất cho việc tu hành.

“Mệnh là do Trời định, vận là do chúng ta nắm giữ”. Vận mệnh có thể được ví như con thuyền, lên hay không, chèo lái để đi đúng đường hay đâm vào đá ngầm là do bản thân mình đối đãi.

Muốn sửa vận, thay đổi vận mệnh thì cách tốt nhất phải xuất phát từ bản thân chúng ta. Cải biến từ lời nói, hành vi của bản thân, cải biến tâm tính bản thân sẽ khiến cuộc đời đi theo hướng tốt đẹp. Và con người nếu như muốn thay đổi vận mệnh của bản thân thì điểm quan trọng nhất chính là phải làm thật nhiều việc thiện để tích phước đức về sau.

Nếu một người trong lòng tràn ngập oán khí, tràn đầy những suy nghĩ độc ác thì sẽ khiến cho vận mệnh trở nên xấu, rất không tốt. Ngược lại, một người trong lòng hàm chứa thiện ý thì vô tình sẽ khiến vận mệnh của người đó chuyển biến tốt đẹp.

Hãy nhớ rằng hướng thiện là điều nên làm, như người xưa vẫn nói: “tặng hoa hồng cho người, trên tay còn lưu lại hương thơm“, “giúp người là giúp mình, hại người là hại mình“…

Những lời dạy, tích đức tích đức, hành thiện tích đức của người xưa vẫn là những lời dạy còn nguyên giá trị sâu sắc cho người hiện đại chúng ta học tập!

Theo SKCĐ