5 mẹo trị ngạt mũi không dùng kháng sinh chỉ 1 phút đã bớt khó chịu

Ngay khi mới bị nghẹt mũi hoặc mũi khó chịu, bạn cần nhanh chóng áp dụng các mẹo tự nhiên sau mà không cần phải sử dụng kháng sinh.

Khi gặp thời tiết lạnh, việc hít vào thở ra của bạn có thể gặp khó khăn vì các hốc mũi tắc do viêm nhiễm, gây nên tình trạng nghẹt mũi, gây khó chịu.

Những thời điểm ấy, bạn có thể áp dụng các mẹo sau để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này mà không cần đến những viên thuốc kháng sinh nhiều tác dụng phụ.

Tự khai thông cơ thể

Nếu đột nhiên bạn cảm thấy bị nghẹt mũi, khó thở, ngay lập tức bạn nên kích hoạt cơ chế tự khai thông của cơ thể. Theo đó, bạn có thể đẩy lưỡi áp sát vòm miệng và dùng một ngón tay ấn chặt lên điểm giữa hai lông mày. Các xoang mũi của bạn sẽ bắt đầu thông thoáng và hết tắc nghẹt mũi trong vòng 20 giây.

5 mẹo trị ngạt mũi không dùng kháng sinh chỉ 1 phút đã bớt khó chịu

Lý giải điểu này, người ta cho rằng, những khoang rỗng liên kết với nhau và được lót bởi những mô niêm mạc và niêm dịch. Ảnh minh họa.

Lý giải điểu này, người ta cho rằng, những khoang rỗng liên kết với nhau và được lót bởi những mô niêm mạc và niêm dịch. Thành xương của các xoang khá linh hoạt, nên việc bạn ấn vào điểm giữa hai lông mày có tác động đến xương trán và xương sàng. Riêng việc ấn lưỡi áp sát vòm vọng sẽ tác động đến hàm trên và xương lá mía.

Việc tác động liên hoàn này có thể giúp dọn sạch dịch thừa đọng lại bên trong.

Xịt nước muối sinh lý

Nghẹt mũi, sổ mũi do viêm xoang, khói bụi khiến nhiều người khó chịu. Việc rửa mũi đúng cách sẽ giúp người bệnh giảm bớt tình trạng khó chịu, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Tuy nhiên, bạn nên rửa mũi đúng cách gồm: nhỏ nước muối sinh lý vào chảy từ một bên lỗ mũi sang lỗ mũi bên kia. Điều đó sẽ giúp rửa sạch chất nhầy và các chất gây dị ứng.

 5 mẹo trị ngạt mũi không dùng kháng sinh chỉ 1 phút đã bớt khó chịu

Sau khi xịt mũi, bạn sẽ thấy kết quả sẽ thấy có kết quả ngay lập tức chỉ sau 1-2 lần rửa. Ảnh minh họa.

Sau khi xịt mũi, bạn sẽ thấy kết quả sẽ thấy có kết quả ngay lập tức chỉ sau 1-2 lần rửa. Lợi ích này sẽ ngày càng rõ rệt nếu bạn tiếp tục thực hiện. Một nghiên cứu cho thấy rửa mũi trong một thời gian dài sẽ giúp cho người bệnh kiểm soát được các triệu chứng và cải thiện chất lượng sống rõ rệt.

Uống trà gừng nóng/ nước ép cà chua nóng

Khi bị ngạt mũi, bạn có thể uống những loại trà nóng như trà gừng hoặc nước ép cà chua nóng có thể giúp trị chứng ngạt mũi phiền toái.

Bạn có thể thực hiện bằng cách đun nóng nước ép cà chua, thêm 1 muỗng nước chanh, 1 ít tỏi băm và uống 2 lần/ngày sẽ sớm loại bỏ được chứng ngạt mũi. Hoặc đập nhỏ 1 nhánh gừng, sau đó cho vào cốc nước nóng, thêm chút mật ong.

 5 mẹo trị ngạt mũi không dùng kháng sinh chỉ 1 phút đã bớt khó chịu

Khi bị ngạt mũi, bạn có thể uống những loại trà nóng như trà gừng hoặc nước ép cà chua nóng. Ảnh minh họa.

Tắm nước nóng

Việc tắm nước nóng khi bị ngạt mũi sẽ ngay lập tức làm thông mũi của bạn. Vì hơi nước nóng sẽ giúp bạn giảm nghẹt, nước mũi thoát ra dễ dàng hơn.

Chườm nóng trán/mũi

Lúc ngạt mũi, bạn hãy nhúng khăn sạch vào nước nóng, vắt khô rồi đắp lên vùng trán, mũi cũng giúp tình trạng ngạt mũi đỡ rất nhiều.

Theo Nguoiduatin