6 công việc ý nghĩa, lương cao mà không phải ai cũng biết

Theo một báo cáo ở trang Payscale cho biết, những công việc được đánh gia là có ý nghĩa nhất và được trả lương cao nhất hiện nay bao gồm: bác sĩ phẫu thuật, chuyên gia vật lý trị liệu, bác sĩ tâm lý, bác sĩ thú y, cảnh sát và thám tử…

công việc 1

Dưới đây là 6 công việc được đánh giá là rất có ý nghĩa và có mức lương cao:

1. Bác sĩ phẫu thuật với mức lương 299.600 USD.

Theo báo cáo, 94% mọi người đánh giá công việc này vô cùng ý nghĩa, 82% cho rằng họ rất hài lòng , 79% nghĩ nó rất căng thẳng .

công việc 2

Bác sĩ phẫu thuật là nghề được trả lương cao nhất trong ngành y và trong thị trường lao động nói chung, công việc này cũng vô cùng ý nghĩa vì mọi người thường nói câu: “lương ý như từ mẫu”. 

Bác sĩ phẫu thuật là người quan trọng nhất trong phòng mổ, họ quyết định sinh mạng của rất nhiều bệnh nhân. Với áp lực và trọng trách như vậy, họ xứng đáng được nhận mức lương khủng. 

Tuy nhiên, để trở thành bác sĩ phẫu thuật bạn phải thông minh, dành khoảng hơn 10 năm cho việc học tập và phải tập sự trong thời gian dài.

2. Chuyên gia vật lý trị liệu với 72.800 USD

90% mọi người đánh giá công việc này ý nghĩa, 82% rất hài lòng và 56% cảm thấy căng thẳng.

công việc 3

Chuyên gia vật lý trị liệu là loại hình công việc được trả lương cao thứ hai. Công việc này được đánh giá là rất ý nghĩa vì những vị chuyên gia là những người khơi truyền niềm tin vào cuộc sống cho những bệnh nhân mất khả năng đi lại, họ là những người luôn mang trong mình trách nhiệm là làm sao để giúp “cho mọi bệnh nhân có thể hồi phục, đi lại bình thường”. Vì vậy, công việc này sẽ mang về cho họ không ít áp lực.

3. Bác sĩ tâm lý với 192.800 USD

Công việc này đạt được 89% tín nhiệm cho mức độ “ý nghĩa”, 74% mọi người hài lòng và 71% cho là căng thẳng.

công việc 4

Những người làm bác sĩ tâm lý thường là những người rất thích giao tiếp và giúp đỡ người khác, đặc biệt là khi con người thường đến bác sĩ tâm lý khi gặp rắc rối chứ hiếm trường hợp để xin lời khuyên nâng cao chất lượng cuộc sống. Vì thế, đối với bác sĩ tâm lý, được gặp gỡ nhiều người, nghe nhiều câu chuyện rắc rối là một phần niềm vui và ý nghĩa cuộc sống của họ. Bác sĩ tâm lí có thế mạnh về việc giúp khách hàng suy nghĩ và hành động theo chiều hướng tích cực hơn; bản thân họ cũng phần nào áp dụng những điều đó vào cuộc sống bản thân, nên không thể nói là “khó cảm thấy vui trong cuộc sống” được. Vì vậy, công việc này được đánh gia là có ý nghĩa rất lớn.

4. Bác sĩ thú y với 70.800 USD

Công việc này đạt được 80% tín nhiệm cho mức độ “ý nghĩa”, 74% mọi người hài lòng và 73% cho là căng thẳng.

công việc 5

Bác sĩ thú ý là người khám và chữa bệnh cho động vật, duy trì sức khỏe cũng như biện pháp phòng tránh cho động vật. Tổ chức các chiến dịch phòng ngừa bệnh dịch và ứng phó bệnh dịch với động vật. 

Vì vậy, trách nhiệm của họ cũng vô cùng lớn khi họ vừa phải đảm bảo sự sống cho động vật, vừa phải ngăn cản mọi bệnh dịch từ động vật mà ảnh hưởng đến con người. Theo đó, mức độ ý nghĩa và chi phí của công việc này là hoàn toàn hợp lý.

5. Cảnh sát, công an với 70.600 USD

Để là một chiến sĩ cảnh sát, công an, bạn phải có một thể chất và tài trí hơn người.

công việc 6

Đây là lực lượng vũ trang trọng yếu của mỗi quốc gia. Họ là những người giữ gìn trật tự, bảo vệ đất nước, mang lại cuộc sống ấm êm, niềm vui hạnh phúc cho người dân, cho đất nước. Vì vậy, sự tín nhiệm của mọi người là 84% cho mức độ ý nghĩa, 81% mọi người hài lòng và 86% cho là căng thẳng.

6. Luật sư với 100.000 USD

Nhu cầu pháp lý tăng cao cộng với việc gặp gỡ được nhiều khách hàng càng làm tăng thu nhập của họ với mức trung bình khoảng 100.000 USD/ năm. Tuy nhiên để trở thành luật sư (lĩnh vực bất động sản, dân sự, hình sự…) yêu cầu đầu tiên là phải có bằng cử nhân của 1 trường uy tín, sau đó bạn phải qua một bài thi sát hạch cụ thể sau đó mới có thể hành nghề.

luật sư

Với 83% mọi người đánh giá công việc này ý nghĩa, 80% rất hài lòng và 73% cảm thấy căng thẳng.

Theo Tuyết Nhung(Một thế giới)