6 dấu hiệu của một bảo mẫu tồi

Sự ngây thơ và yếu ớt của trẻ nhỏ là bình phong tốt cho một bảo mẫu lười nhác và vô trách nhiệm, thậm chí ác tâm. Vì thế các bậc cha mẹ hãy nhanh chóng nhận ra những người không thật lòng thật dạ với con mình trước khi quá muộn.

6 dấu hiệu của một bảo mẫu tồi

Người xấu thường diễn kịch giỏi. Chỉ có ánh mắt và nét mặt của trẻ nhỏ mới phản ánh chính xác nhất chân tâm của người chăm sóc trẻ. Do đó nếu nhìn thấy 6 dấu hiệu dưới đây, bạn hãy cho con mình một lựa chọn khác an toàn hơn.

1. Người bảo mẫu thường xuyên trễ giờ

Đặc điểm này nguy hại hơn bạn tưởng. Đúng giờ là một dấu hiệu của tinh thần trách nhiệm. Dĩ nhiên sẽ có những lúc bạn bị kẹt xe hay bể bánh, nhưng nếu người bảo mẫu thường xuyên cho con ăn trễ, đưa đón con trễ, cho con ngủ trễ, đi chợ về trễ, đi làm trễ... thì nên bye bye họ sớm thôi. 

Bestie luu y khi chon bao mau

Nếu không được ăn ngủ đúng giờ giấc, trẻ sẽ rất mệt mỏi và dễ cáu gắt. (Ảnh minh họa: shutterstock)

2. Con bạn không vui khi biết người bảo mẫu sẽ tới, hoặc mỗi khi bạn nhắc tới người bảo mẫu. Nếu con bạn trông sợ sệt hoặc phản ứng tiêu cực với người trông trẻ, thì bạn hãy ngay lập tức nhận ra và tìm kiếm bằng chứng. Những người bảo mẫu phải được trẻ em yêu mến, quấn chân. Nếu ngược lại thì họ không xứng đáng được ở gần bé.

3. Người trông trẻ không thích kể về những gì họ đã làm với con bạn khi bạn đi vắng. Cha mẹ nào cũng muốn biết chi tiết con cái mình được chăm sóc, vui chơi như thế nào khi không có bố mẹ cạnh bên. Nếu người bảo mẫu tránh né, trả lời đại khái, thậm chí giấu giếm về hoạt động trong ngày, thì nghĩa là cô ta không hoàn thành nhiệm vụ của mình. 

Bestie luu y khi chon bao mau

Dù không có ở nhà, bạn vẫn cần phải biết con mình đang được chăm sóc như thế nào. (Ảnh minh họa: Internet)

4. Người bảo mẫu không làm theo những gì bạn yêu cầu, mà chỉ làm theo cách của mình. Bạn đã bỏ công nghiên cứu rất kĩ những gì tốt nhất cho con mình nhưng người bảo mẫu lại ngại thay đổi mà cứ nuôi trẻ theo những kinh nghiệm xưa cũ thì mâu thuẫn chắc chắn sẽ bùng nổ. Nếu không có sự kết hợp tốt giữa phụ huynh và người bảo mẫu thì sẽ khó lòng nuôi dưỡng con khỏe mạnh, lanh lợi được.

5. Con bạn hay gặp những tai nạn vặt. Những tai nạn lặt vặt là điều có thể tránh được nếu bé có người trông trẻ kề bên. Nếu con bại thường xuyên bị dập tay, u đầu, muỗi chích đầy chân... thì chứng tỏ người bảo mẫu đã lười biếng và bỏ bê trẻ. 

Bestie luu y khi chon bao mau

Những đứa trẻ được chăm sóc tốt sẽ không dễ bị tai nạn vặt. (Ảnh minh họa: shutterstock)

6. Con bạn thường xuyên dơ bẩn, bầy hầy. Dĩ nhiên bạn không yêu cầu người trông trẻ phải lau cả nhà, tuy nhiên nếu tận tâm, họ sẽ biết cách để giữ cho cả nhà cửa và em bé sạch sẽ.

Đôi khi chúng ta phải đánh đổi giữa sự nghiệp và con trẻ. Nhưng nếu bạn đã sinh ra con, thì bằng bất cứ giá nào cũng phải cho con một sự giáo dục và chăm sóc tử tế. Con cái sẽ phát triển tốt nhất khi được ở gần cha mẹ, vì thế hãy chọn người trông trẻ có quan điểm và tư duy giống bạn để bù đắp tốt nhất cho con.

Nguồn: Baby Center

Theo Bestie