7 bước "vàng" sơ cứu khi điện thoại bị rơi xuống nước

Khi điện thoại bị rơi xuống nước, nguy cơ rủi ro là khá cao. Tuy nhiên, nếu kịp thời thực hiện các bước sơ cứu cần thiết thì bạn đã có thể tăng khả năng sống sót của chiếc điện thoại lên tới 99%!

Bước 1: Lấy điện thoại ra khỏi nước ngay lập tức

7 bước

Đầu tiên, bạn phải lấy điện thoại ra khỏi nước càng nhanh càng tốt để hạn chế tổn hại. Điều này nghe có vẻ như là điều hiển nhiên và có thể bạn cho rằng lúc đó thì đã quá muộn rồi. Tuy nhiên, trong lúc "cấp bách" như này thì một giây cũng có thể thay đổi cả vận mệnh chiếc điện thoại của bạn đấy!

Bước 2: Tắt nguồn điện thoại

7 bước

Thường thì chiếc điện thoại của bạn sẽ tự động tắt nguồn khi bị rơi xuống nước, nếu nó không tự động thì bạn đừng chần chừ tắt nguồn đi hay tháo pin ra khỏi máy ngay lập tức. Điều này sẽ ngăn chiếc máy của bạn không bị đoản mạch.

Bước 3: Tháo pin

7 bước

Nếu chiếc điện thoại của bạn không thể tháo được pin, như Iphone chẳng hạn, thì bạn có thể bỏ qua bước này. Nhưng nếu có thể, hãy làm ngay lập tức. Khi bạn tháo pin đồng nghĩa với việc bạn cắt nguồn cung cấp điện và có thể giảm thiểu được nhiều tổn hại khác.

Bước 4: Tháo sim và thẻ nhớ

7 bước

Tháo sim và thẻ nhớ để đề phòng đoản mạch.

Bước 5: Cho điện thoại vào túi chân không

7 bước

Bằng cách này bạn có thể rút nước ra khỏi những kẽ hở nhỏ nhất ở điện thoại.

Bước 6: Cho điện thoại vào thùng gạo

7 bước

Điều này không còn xa lạ gì nữa. Dùng khăn lau chỉ có thể lau nước ở bên ngoài điện thoại mà thôi còn các bộ phận bên trong thì bạn cần một môi trường khô ráo, có khả năng hút ẩm cao để đặt điện thoại vào đó. Và gần gũi nhất với chúng ta là gạo, chắc chắn nhà ai cũng có ít nhất 1 thùng gạo trong nhà. Hãy để điện thoại ở đó trong khoảng ít nhất là 2 ngày cho chắc chắn (đừng nóng vội lấy ra quá sớm khi điện thoại vẫn còn ẩm sẽ khiến bạn công toi đấy!).

Bước 7: Cuối cùng là khởi động lại máy. Nếu điện thoại hoạt động bình thường, bạn nên nhanh chóng sao lưu toàn bộ dữ liệu vào máy tính.

Theo Minh Minh (Phunuonline)