7 điều bí mật về trái sầu riêng khiến bạn "tròn xoe mắt"

Sầu riêng – món khoái khẩu của nhiều người nhưng cũng khiến cho một số người khác nhăn mặt khi ngửi thấy mùi đặc trưng. Liệu loại quả này có gì đặc biệt “khó đỡ” mà chúng ta chưa biết, cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm nhé!

1. Các mỹ nữ thời xưa thường "đổ gục" trước vị béo ngọt thơm ngon của loại quả này

7 điều bí mật về trái sầu riêng khiến bạn

Nếu nói trái sầu riêng từng là món quà để chinh phục người đẹp, chắc hẳn nhiều bạn đọc không tin nó là sự thật. Nhưng đây lại là điều đã được các vua chúa ngày trước thực hiện, không phải nhờ dinh dưỡng vượt trội hay vẻ ngoài đẹp mắt mà chính là từ mùi hương của loại quả này. 

Đối với "fan cuồng" thì sầu riêng có mùi thơm quyến rũ, đầy kích thích, nhưng còn với những ai xem sầu riêng là kẻ thù thì sao nhỉ , đó là mùi của đôi tất sau khi đi tập gym, mùi của nước thải và thịt thối rữa, đúng là loại trái cây được lắm kẻ yêu mà cũng nhiều người ghét. 

3. Ăn sầu riêng cùng với rượu có thể gây độc, và ăn với sữa cũng nguy hiểm?

Chưa có bằng chứng khoa học chắc chắn về mối liên quan này. Một số người bị ợ nóng và đầy bụng sau khi ăn sầu riêng là do hàm lượng chất xơ và carbohydrate cao. Tình trạng này có thể nặng thêm nếu uống rượu. 

Theo Đông y, rượu có tính nóng, khi kết hợp với sầu riêng cũng có tính nóng, những tác động này bị đẩy mạnh thêm và có thể làm mất cân bằng âm dương của cơ thể. 

Tình trạng này có thể làm nặng thêm các bệnh hiện có, như bệnh tim mạch, và gây ra những nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng. 

4. Trái sầu riêng có thể phòng bệnh trầm cảm 

7 điều bí mật về trái sầu riêng khiến bạn

Hàm lượng vitamin B6 trong sầu riêng là rất cao, đây là tác nhân giúp kích thích sự sản xuất serotonin giúp phòng chống chứng trầm cảm tự nhiên. 

Một số nghiên cứu đã cho biết, khi lượng serotonin giảm hay bị rối loạn sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái trầm cảm. Do đó, bạn có thể duy trì sự ổn định serotonin bằng cách thường xuyên ăn sầu riêng . 

5. "Lòng nhân ái” của sầu riêng? 

Thật may mắn là sầu riêng "có thói quen" rơi vào ban đêm. Chứ cứ thử tưởng tượng mà xem, ban ngày đang đi dạo trong vườn trái cây bị bị sầu riêng rơi trúng đầu thì sao nhỉ, thật là xui tận mạng.

6. Đổ nước muối vào vỏ quả sầu riêng và uống nước này để tránh bị nhiệt khi ăn sầu riêng?

Điều này có vài phần sự thật - theo Đông y, nước muối được cho là giúp giảm độc tố và tính nhiệt. Nó có thể điều hóa những tác dụng không mong muốn của việc ăn sầu riêng . Tuy nhiên không cần phải uống sau khi đổ chúng từ vỏ quả sầu riêng. 

7. Mức độ nguy hiểm của sầu riêng 

Để biết chính xác mức độ nguy hiểm của sầu riêng, bạn có thể tham khảo biển cấm trước thang máy ở một số nước châu Á như Singapore, Nhật Bản. Sầu riêng được cấm giống như bom nguyên tử, lửa và thuốc lá. 

Mặc dù sỡ hữu nhiều sự thật "khó đỡ", nhưng sầu riêng vẫn là một loại trái cây vô cùng hấp dẫn cho những người sành ăn . Đang vào mùa sầu riêng, bạn có teh36 dễ dàng tìm thấy loại trái cây này ở bất cứ đâu. Thế nhưng vẫn nên tìm hiểu kỹ về chúng trước khi ăn nhé! 

Theo bestie